Ai đang bảo vệ trái đất và nhân loại khi thiên thạch tan rã trong không khí?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự cố thiên thạch ở Nga năm 2013 đã gây chấn động thế giới. Một thiên thạch sắp va vào trái đất và có thể gây ra thảm họa cuối cùng lại tan rã trong không khí. Từ những video được đăng tải trên mạng, chúng ta có thể thấy thiên thạch đang bay với tốc độ cao đã bị một lực bí ẩn giữa không trung va phải rồi phát nổ trên không trung.

Sáng sớm ngày 15 tháng 2 năm 2013, tại thành phố Chelyabinsk phía Nam Urals của Nga, một thiên thạch dài 17-20 mét lao vút qua bầu trời buổi sáng sớm với tốc độ cực nhanh và sắp mang đến thảm họa lớn cho con người. Tuy nhiên, thiên thạch bất ngờ tan rã trong không trung khi chỉ cách mặt đất 24 km.

Cuối cùng, thiên thạch khổng lồ phát nổ thành nhiều mảnh và rải rác khắp dãy núi Ural của Nga, khiến hàng nghìn ngôi nhà sụp đổ và hơn 1.200 người bị thương. Nếu thiên thạch không phát nổ trên không trung mà hạ cánh bình thường thì hậu quả sẽ nghiêm trọng gấp bội lần so với hiện tại.

Thiên thạch rơi cách cơ sở lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân Mayak 100 km, nơi chứa hàng chục tấn plutonium, nguyên liệu thô cho vũ khí hạt nhân. Nếu thiên thạch không nổ trên không trung mà rơi xuống cơ sở hạt nhân này thì sẽ gây ra thảm họa toàn cầu.

Trong số 45 trạm hạ âm của Tổ chức Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBTO) theo dõi các vụ nổ bom nguyên tử trên khắp thế giới, có 11 trạm phát hiện vụ nổ của thiên thạch, cho thấy nó rất mạnh và 6 thành phố bị ảnh hưởng.

Dựa trên dữ liệu từ các trạm quan trắc trên khắp thế giới, NASA ước tính thiên thạch có đường kính khoảng 17 mét và nặng khoảng 10.000 tấn khi đi vào bầu khí quyển. Nếu phát nổ trên mặt đất, nó sẽ có sức mạnh tương đương 30 quả bom hạt nhân thả xuống Hiroshima năm 1945.

NASA cho biết đây là thiên thạch lớn nhất trong hơn 100 năm qua, với sức nổ tương đương 20 quả bom nguyên tử. Cơ quan này cũng cho biết đây là thiên thạch lớn nhất rơi xuống Trái đất kể từ Sự kiện Tunguska năm 1908. Vụ nổ Tunguska ở Siberia đã phá hủy 80 triệu cây xanh.

Thật trùng hợp, chỉ vài giờ sau khi thiên thạch phát nổ, tiểu hành tinh 2012 DA 14 đã bay ngang qua Trái đất một cách an toàn. Đây là lần đầu tiên một tiểu hành tinh có kích thước như vậy đến gần Trái đất đến vậy. Nhà khoa học NASA Jim Green cho rằng việc các sự kiện thiên văn liên tục xảy ra trong khoảng thời gian ngắn như vậy là rất đáng kinh ngạc, đồng thời cho biết: "Điều này rất hiếm gặp và mang tính lịch sử".

Vậy tại sao thiên thạch rơi xuống Nga với tốc độ 18 km/s này lại bất ngờ phát nổ trên không trung?

Một số người cho rằng thiên thạch tự phân hủy trong không khí nhưng điều này có vẻ không hợp lý. Chỉ còn 24 km nữa là thiên thạch sẽ va vào trái đất. Nếu có bất kỳ yếu tố nào có thể khiến thiên thạch phân hủy và phát nổ thì lẽ ra nó phải xảy ra hàng nghìn km trước đó và khó có khả năng nó phát nổ khi ở cách trái đất chỉ 24 km.

Một số người cho rằng nó đã bị hệ thống phòng không tự động của Nga đánh chặn, nhưng nhà chức trách Nga cho biết họ không đánh chặn vì không biết thiên thạch sẽ rơi và dù có muốn chặn cũng không thể bắt kịp tốc độ của thiên thạch.

Trên thực tế, từ những đoạn video được đăng tải trên mạng, chúng ta có thể thấy có một ngoại lực nào đó đã xuyên qua thiên thạch khiến nó tan rã và phát nổ. Vậy thế lực bí ẩn này là gì?

Một số người tin rằng có sự sống thông minh ngoài Trái đất đang bảo vệ chúng ta. Họ để UFO đuổi kịp thiên thạch và nghiền nát nó, để trái đất có thể tồn tại. Một số người nói rằng Đức Chúa Trời đang cứu rỗi nhân loại và trái đất. Tóm lại, chắc hẳn phải có một thế lực siêu nhiên bí ẩn nào đó đã hành động để bảo vệ nhân loại khỏi sự kiện thảm khốc này.

Theo Trần Cương - Secret China

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ai đang bảo vệ trái đất và nhân loại khi thiên thạch tan rã trong không khí?