Bạn cần kiếm được bao nhiêu tiền để được coi là giàu có?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một khảo sát mới của công ty dịch vụ tài chính Bankrate, người Mỹ có một tiêu chuẩn tâm lý về thu nhập hàng năm, đó là họ cần phải kiếm được bao nhiêu tiền để khiến họ cảm thấy an toàn về mặt tài chính.

Tiêu chuẩn an toàn tài chính

CBS News đưa tin rằng Bankrate cho rằng đạt được an ninh tài chính có nghĩa là có thể chi trả cho các nhu cầu hàng ngày trong khi vẫn có đủ tiền còn lại để chi tiêu tùy ý và dành tiền để tiết kiệm trong tương lai. Con số này là 186.000 USD mỗi năm.

Theo Bankrate, hiện tại chỉ có 6% người trưởng thành ở Mỹ kiếm được số tiền đó. Theo dữ liệu liên bang mới nhất, thu nhập hộ gia đình trung bình trên toàn nước Mỹ dao động từ $51,500 đến $86,000.

Trong những năm gần đây, do lạm phát gia tăng mạnh, người tiêu dùng liên tục phải đối mặt với áp lực tài chính không nhỏ. Một cuộc khảo sát mới của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia cho thấy, 35% người Mỹ lo ngại rơi vào tình trạng chi tiêu vượt quá thu nhập, tỷ lệ này cao hơn so với 29% một năm trước.

Phân tích viên của Bankrate, bà Sarah Foster, nói với CBS: "Có một khoảng cách đáng kể giữa thu nhập thực tế và mức thu nhập mong muốn của người Mỹ trung bình. Mọi người cảm thấy họ cần kiếm được nhiều tiền hơn, ngay cả khi họ biết điều đó không thực tế, họ sẽ không bao giờ kiếm được số tiền đó".

Xã hội Mỹ đã trải qua hai năm liên tiếp lạm phát gia tăng. Hiện nay, giá nhà ở, thực phẩm và chăm sóc y tế vẫn ở mức cao. Do đó, kiếm thêm thu nhập vẫn là ưu tiên số một của nhiều người Mỹ. Nghiên cứu của công ty báo cáo và phân tích tín dụng TransUnion cho thấy để đối phó với lạm phát, người tiêu dùng Mỹ đang giảm chi tiêu cho việc ăn uống, giải trí và du lịch.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát của Bankrate vào giữa tháng 5 với 2.400 người Mỹ cho thấy thế hệ trẻ lạc quan hơn về việc cuối cùng sẽ kiếm đủ tiền để sống thoải mái.

Tiêu chuẩn giàu có

Trong năm nay, người Mỹ đã đặt ra một tiêu chuẩn "giàu có" cao hơn. Các cuộc khảo sát cho thấy họ cho rằng cần phải kiếm được 520.000 đô-la Mỹ mỗi năm mới được coi là giàu có, con số này cao hơn 483.000 đô-la Mỹ theo kết quả điều tra năm trước.

Bà Foster cho biết, sự gia tăng giá cả hàng hóa tiêu dùng là nguyên nhân chính dẫn đến tiêu chuẩn "giàu có" tăng lên. "Người Mỹ biết rõ mức sống thoải mái ở đâu, nhưng mỗi lần họ có thu nhập đủ để đạt đến tiêu chuẩn đó, thì chi phí sinh hoạt lại tăng lên, khiến họ ngày càng cách xa tiêu chuẩn giàu có".

Một báo cáo gần đây khác cho biết, người trưởng thành ở các thành phố lớn của Hoa Kỳ cần thu nhập trước thuế là 96.500 USD mỗi năm để chi trả cho các nhu cầu cơ bản và tiền tiết kiệm, trong khi một gia đình có cả cha mẹ và có hai con cần tổng cộng 235.000 USD để có một cuộc sống thoải mái.

Thú vị là, nghiên cứu do ông Daniel Kahneman từng đạt Giải thưởng Nobel Kinh tế và các đồng nghiệp của ông thực hiện vào năm 2023 cho thấy, cảm giác hạnh phúc thực sự tăng lên cùng với thu nhập, và đạt đỉnh ở mức thu nhập khoảng 500.000 đô la Mỹ - gần tương đương với tiêu chuẩn "giàu có" mà người Mỹ cảm thấy.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bạn cần kiếm được bao nhiêu tiền để được coi là giàu có?