Bạn chọn giàu có, thành tựu hay lòng nhân ái? Đây là câu trả lời thâm thúy nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ vừa bước ra khỏi nhà, cô nhìn thấy ba ông lão râu bạc trắng trên đường.

"Tuy rằng tôi không quen biết các ông, nhưng xem ra các ông có vẻ đang rất đói, mời các ông vào nhà tôi ăn chút gì đó", người phụ nữ nhiệt tình mời ba ông lão.

Tuy nhiên, ba ông lão lại đáp: "Cảm ơn lời mời của cô, nhưng chúng tôi không thể vào nhà cùng lúc được".

"Vì sao vậy ạ?", người phụ nữ ngạc nhiên hỏi.

Một ông lão trong số đó chỉ vào người bên trái và nói: "Ông ấy tên là ‘Giàu Có", sau đó chỉ vào người bên phải và nói, "Ông ấy tên là ‘Thành Tựu’, còn tôi tên là ‘Nhân Ái’".

Ông nói thêm: "Bây giờ cô trở về nhà, thương lượng với chồng một chút, xem xem sẽ mời ai trong số ba chúng tôi vào nhà".

Thế là người phụ nữ trở về nhà, cô đem những gì tai nghe mắt thấy ở ngoài đường kể lại cho chồng. Chồng cô vui mừng nói: "Vậy hãy mời 'Giàu Có' vào đây. Hy vọng chúng ta có thể sống một cuộc sống giàu có đến cuối đời".

"Anh ơi, vì sao chúng ta không mời 'Thành Tựu'? Như vậy có thể khiến gia đình ta mở mày mở mặt chứ”, người phụ nữ phản bác.

Cô con gái trong nhà nghe thấy bố mẹ nói chuyện liền phấn khích chạy tới và nói: "Bố, mẹ, hay là chúng ta mời 'Nhân Ái' vào nhà mình đi".

Hai vợ chồng ngạc nhiên khi nhìn thấy niềm vui và sự rạng ngời trong ánh mắt của cô con gái, cuối cùng, họ quyết định mời ông lão tên 'Nhân Ái' vào nhà.

Sau đó, người phụ nữ ra ngoài cửa, nhiệt tình mời ông lão có tên là 'Nhân Ái' vào nhà. Không ngờ rằng, cả ba ông lão 'Nhân Ái', 'Giàu Có' và 'Thành Tựu' đều cùng nhau bước vào nhà.

Người phụ nữ ngạc nhiên nhìn họ rồi nói: “Vừa rồi các ông chẳng phải nói rằng chỉ có thể mời một người vào thôi sao?”

Sau khi vào nhà, một trong số ba ông lão nói: "Con gái à, hãy nhớ rằng, ở nơi đâu có lòng nhân ái, thì nơi đó luôn có sự giàu có và thành tựu".

Người phụ nữ cuối cùng cũng tỉnh ngộ ra!

Theo Lý Mặc - Sound Of Hope
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bạn chọn giàu có, thành tựu hay lòng nhân ái? Đây là câu trả lời thâm thúy nhất