Báo cáo: 3 trong 4 người Mỹ cho biết họ không an toàn về mặt tài chính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tỷ lệ lớn người Mỹ cho rằng mình không an toàn về mặt tài chính, và họ bị ảnh hưởng nhiều bởi mức lạm phát cao.

Theo báo cáo mới của Bankrate, 3 trong số 4 người Mỹ cho biết họ không an toàn về mặt tài chính và cảm thấy cần phải kiếm nhiều tiền hơn để đạt được mức an toàn tài chính chấp nhận được.

Trong nghiên cứu này của YouGov, người Mỹ cho biết họ cần kiếm được trung bình 186.000 USD để cảm thấy an toàn về mặt tài chính - gấp đôi mức 79.209 USD mà Cục Thống kê Hoa Kỳ báo cáo về mức trung bình mà một người lao động toàn thời gian kiếm được vào năm 2022.

Trong số 75% những người cho biết họ không an toàn về mặt tài chính, 45% cho biết họ tin rằng một ngày nào đó họ sẽ đạt được an toàn về mặt tài chính, trong khi 30% cho biết họ không bao giờ mong đợi sẽ đạt được an toàn về mặt tài chính.

Báo cáo cho biết các thế hệ cũ tin rằng họ kém an toàn về mặt tài chính hơn những thế hệ trẻ hơn.

42% thế hệ bùng nổ trẻ em từ 60 đến 78 tuổi và 37% thế hệ X từ 44 đến 59 tuổi cho biết họ không an toàn về mặt tài chính - và không nghĩ rằng họ sẽ có thể đạt được. Con số này được so sánh với 21% thế hệ thiên niên kỷ từ 28 đến 43 tuổi và 13% thế hệ Z từ 18 đến 27 tuổi.

Các thế hệ trẻ hơn có nhiều khả năng hơn đối với việc nói rằng họ không an toàn về mặt tài chính, nhưng một ngày nào đó họ sẽ an toàn - với 64% thế hệ Z, 53% thế hệ thiên niên kỷ, 48% thế hệ X và 26% thế hệ bùng nổ trẻ em.

"Cuộc sống luôn có vẻ như sẽ tốt hơn chỉ với thêm một chút tiền để chi tiêu", nhà phân tích Sarah Foster của Bankrate cho biết về những phát hiện của báo cáo. "Điều đó thậm chí còn đúng hơn khi giá cả các mặt hàng mà người Mỹ vừa cần vừa muốn đều tăng. Trong 4 năm kể từ khi xảy ra đại dịch, sự thoải mái không còn là một mặt hàng cơ bản mà là một đặc quyền về mặt tài chính, dường như chỉ dành cho những người đủ giàu có để 'hấp thụ' tác động của lạm phát".

Trong số những người kiếm được hơn 100.000 USD một năm, 49% cho biết họ lạc quan rằng một ngày nào đó họ sẽ an toàn về mặt tài chính, trong khi chỉ có 34% những người kiếm được dưới 50.000 USD lạc quan một cách tương tự.

Ngoài ra, người Mỹ cho biết họ sẽ cần kiếm được 520.000 USD để cảm thấy giàu có và tự do về mặt tài chính trong báo cáo mới này - tăng 8% so với mức 483.000 USD của năm ngoái.

Lạm phát đã tác động đến những con số này: Người Mỹ thấy giá cả tăng và biết rằng họ cần nhiều thu nhập hơn để trang trải những chi phí cơ bản. Cục Thống kê Lao động Mỹ tính toán rằng lạm phát đã khiến giá cả tăng 21% kể từ năm 2020, trong khi USDA cho biết giá thực phẩm đã tăng 25% và dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy giá xăng tăng 41%.

Bà Foster cho biết: "Kiếm được nhiều tiền hơn là bí quyết để vượt qua lạm phát, nhưng một điều cũng đúng là việc có thu nhập cao hơn sẽ không tự động chuyển thành việc giỏi hơn về tài chính cá nhân". “Một người có mức lương trung lưu truyền thống, luôn cố gắng tiết kiệm cho tương lai, dù ít ỏi đến thế nào, sẽ có nhiều khả năng thành công về mặt tài chính hơn một người kiếm tiền siêu giàu sống và chi tiêu vượt quá khả năng của mình”.

Mặc dù vậy, báo cáo cho thấy người Mỹ đang cảm thấy bị áp lực về mặt tài chính do lạm phát, và rằng mức tăng thu nhập không theo kịp giá cả tăng.

“Nhiều người Mỹ đang mắc kẹt giữa cú sốc về giá đang tiếp diễn do giá cả tăng cao, việc không có mức tăng thu nhập và một cảm giác rằng hy vọng và ước mơ của họ không phù hợp với khả năng tài chính của họ”, nhà phân tích kinh tế cấp cao Mark Hamrick của Bankrate cho biết.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: 3 trong 4 người Mỹ cho biết họ không an toàn về mặt tài chính