Báo cáo xác nhận thêm 24 cái chết của các học viên Pháp Luân Công trong bối cảnh cuộc bức hại đang diễn ra ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một báo cáo gần đây đã xác nhận cái chết của 24 học viên Pháp Luân Công bị bức hại vì tín ngưỡng của mình, cho thấy chính quyền Trung Quốc vẫn tiếp tục nhắm vào nhóm người này. Hạ nghị sĩ Mỹ Chris Smith nói rằng chính quyền Trung Quốc muốn ‘tiêu diệt hoàn toàn các học viên Pháp Luân Công’ và sử dụng ‘mọi thủ đoạn’ để đạt được điều đó.

“Những trường hợp tử vong mới được xác nhận bao gồm một trường hợp vào mỗi năm 2003, 2015, 2019, 2020 và 2021; bốn trường hợp vào năm 2023; và 15 trường hợp từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2024,” theo Minghui.org (Minh Huệ), một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên theo dõi cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Do những thách thức trong việc đưa tin ra khỏi Trung Quốc, Minh Huệ nói trong báo cáo ngày 3/6 rằng những con số đó nhiều khả năng thấp hơn số người chết trên thực tế.

Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần truyền thống kết hợp thiền định với các bài giảng về đạo đức tập trung vào các nguyên tắc Chân, Thiện, Nhẫn. Môn tập này đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc vào những năm 1990, và các quan chức ước tính rằng có ít nhất 70 triệu người đã tập môn này vào cuối thập kỷ đó.

Theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, vì coi sự phổ biến của Pháp Luân Công như một mối đe dọa, chính quyền Trung Quốc đã phát động một chiến dịch đàn áp trên toàn quốc vào năm 1999. Kể từ đó, hàng triệu người đã bị tống vào các trại tù, trung tâm tẩy não và trại cưỡng bức lao động nhằm phá vỡ tín ngưỡng của họ.

Vào tháng 5, có 71 học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã bị kết án vì tín ngưỡng của mình, trong đó có 34 học viên trên 60 tuổi, theo dữ liệu do Minh Huệ tổng hợp.

‘Mọi thứ đang trở nên tồi tệ hơn’

Trong số những học viên đã chết có ông Lưu Điện Nguyên (Liu Dianyuan), 86 tuổi, người đã bị kết án tù 11 năm rưỡi vào năm 2016 vì tu luyện Pháp Luân Công.

Ông Lưu bị giam tại Trại tù số 1 Thẩm Dương ở tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc. Sức khỏe của ông đã rất yếu sau khi mãn hạn tù trước đó và phải chịu đựng nhiều lần bị bắt giữ. Sức khỏe của ông đã suy giảm theo năm tháng và cuối cùng ông qua đời vào ngày 10/2/2024, ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán, một thành viên trong gia đình ông nói với Minh Huệ.

Theo Minh Huệ, ông Lưu còn từng bị kết án 7 năm tù vào năm 2001 vì tu luyện Pháp Luân Công.

Trong thời gian bị giam giữ, các cai ngục đã bắt ông phải làm việc hơn 10 tiếng mỗi ngày. Có một lần, ông đã “bị tát 6 cái vào mặt và sau đó bị biệt giam trong 10 tháng”, báo cáo của Minh Huệ cho biết. Các lính canh còn ép ông uống hơn 10 loại thuốc không rõ tên 2 lần mỗi ngày, trong gần 1 năm.

Báo cáo cho biết khi ông Lưu được trả tự do vào năm 2008, ông chỉ còn “da bọc xương” và “không thể đứng thẳng”. Ông quá yếu để có thể nói và bị ho ra máu.

Hạ nghị sĩ Mỹ Chris Smith (Đảng Cộng hòa - Đại diện cho tiểu bang New Jersey), Chủ tịch Ủy ban Quốc hội-Hành pháp về Trung Quốc (CECC), cho biết ông Lưu là một nạn nhân nữa phải chịu thống khổ dưới bàn tay của chính quyền Trung Quốc.

Ông Smith cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vào ngày 16/5 rằng, chính quyền Trung Quốc muốn “tiêu diệt hoàn toàn các học viên Pháp Luân Công” và sử dụng “mọi thủ đoạn”, kể cả việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng, để đạt được điều đó.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới và kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp ở Trung Quốc, tại Thành phố New York vào ngày 10/5/2024. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Một tòa án độc lập được tổ chức tại London đã kết luận vào năm 2019 rằng, nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã diễn ra trong nhiều năm ở Trung Quốc “trên quy mô đáng kể” và nguồn nội tạng chính là các học viên Pháp Luân Công. Việc chính quyền Trung Quốc giết hại các tù nhân lương tâm để cung cấp cho ngành cấy ghép nội tạng vẫn đang tiếp diễn.

Ông Smith đã kêu gọi Quốc hội thông qua một dự luật trừng phạt chính quyền Trung Quốc vì tội cưỡng bức thu hoạch nội tạng. Phiên bản luật của Hạ viện (H.R.1154) đã được thông qua với số phiếu 413–2 vào tháng 3/2023, trong khi phiên bản của Thượng viện (S.761) vẫn chưa được Ủy ban Đối ngoại Thượng viện thông qua kể từ khi nó được đưa ra vào năm 2023. Ông Smith là người bảo trợ chính cho dự luật này tại Hạ viện.

“Đó là một cuộc diệt chủng nhằm vào các học viên Pháp Luân Công. Nó vẫn đang tiếp diễn. Mọi thứ ngày càng trở nên tồi tệ hơn”, ông Smith nói với The Epoch Times, đồng thời lưu ý rằng những nhóm người bị chính quyền Trung Quốc nhắm vào đã mở rộng sang cả những người theo Đạo Cơ đốc, Phật giáo Tây Tạng và người Duy Ngô Nhĩ.

Ông Smith nói, chính quyền Trung Quốc đã nổi lên như một “quốc gia đàn áp lớn”, đồng thời gọi người lãnh đạo Trung Quốc là “thủ lĩnh cai ngục”.

Dorothy Li, Sherry Dong và Frank Fang đã đóng góp cho bài báo này.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Trung Thành biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo xác nhận thêm 24 cái chết của các học viên Pháp Luân Công trong bối cảnh cuộc bức hại đang diễn ra ở Trung Quốc