Bé trai 5 tuổi ở Trung Quốc khóc thét lên sau khi ăn sủi cảo, người mẹ rút ra một chiếc kim dài vài centimet

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 12 tháng 6, tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một bé trai 5 tuổi đã khóc thét không ngừng khi đang ăn sủi cảo tại một nhà hàng. Khi kiểm tra, mẹ của bé đã rút ra một đầu kim tiêm từ phía răng cửa của bé.

Theo thông tin của Đại An Báo vào ngày 14 tháng 6, bà Vương đã đưa các con của mình đến nhà hàng sủi cảo Mạch Thuận trên đường Trường Xuân Lục, Nghĩa Ô. Bà đã gọi bốn phần sủi cảo với các loại nhân khác nhau bao gồm cải thìa thịt, cải bắp thịt, nấm thịt và ba loại hải sản.

Bà Vương kể lại rằng khi con trai 5 tuổi của bà đang ăn sủi cảo nhân cải thìa thịt, cậu bé đột nhiên khóc thét lên. Ban đầu, bà nghĩ rằng con mình đã cắn nhầm vào lưỡi, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, bà phát hiện ra một chiếc kim tiêm nằm giữa răng cửa của bé. Sau khi kiểm tra kỹ hơn, bà nhận ra đó là một đầu kim tiêm rất to và sắc nhọn, giống kim tiêm được sử dụng để tiêm cho lợn.

Theo thông tin cho biết, khoảng một giờ sau khi sự việc xảy ra, người quản lý của nhà hàng mới có mặt tại hiện trường. Do lo ngại về nguồn gốc của kim tiêm, bà Vương đã yêu cầu người quản lý nhà hàng cùng đưa con bà đến bệnh viện để làm xét nghiệm và kiểm tra.

Bà Vương tỏ ra lo lắng về khả năng kim tiêm có thể mang vi khuẩn hoặc virus, điều này cũng có thể gây ra ám ảnh tâm lý lớn cho con của bà.

Quản lý của nhà hàng đã phản hồi rằng Nhà hàng Mạch Thuận chỉ sử dụng thịt heo tươi để làm sủi cảo, và kim tiêm là do còn sót lại trong cơ thể lợn khi tiêm phòng. Ông nhấn mạnh rằng toàn bộ thịt được cung cấp đều là phần thịt chân trước và nhà hàng tuyệt đối không sử dụng loại thịt chất lượng kém.

Tuy nhiên, việc tại sao lại có kim tiêm dài 3-4 cm trong sủi cảo vẫn là câu hỏi gây tranh cãi. Quản lý nhà hàng thừa nhận đây là lần đầu tiên gặp sự cố như vậy và khẳng định rằng ông luôn tự tay chuẩn bị nhân sủi cảo nhưng không hề phát hiện ra kim tiêm.

Sự việc đã gây xôn xao dư luận và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội vào ngày 15 tháng 6, nhiều người hoài nghi trước lời giải thích của quản lý nhà hàng.

Một số bình luận từ cư dân mạng Trung Quốc đại lục:

"Thật buồn cười. Thịt băm nhỏ, làm sao có kim tiêm? Tôi đề nghị cửa hàng đóng cửa để kiểm tra ngay lập tức".

"Ông ấy không thể nhìn thấy kim tiêm khi mua thịt, khi xay thịt cũng không nghe thấy âm thanh, và những người nhân viên làm sủi cảo của ông ta cũng không thấy. Như thể những chiếc kim khổng lồ đã trở nên vô hình".

"Lúc tiêm cho lợn thì lợn đã thành thịt băm rồi sao?"

"Cái kim này lớn như vậy, làm sao lại bị cuốn vào trong?"

"Sau nhiều quy trình làm sủi cảo như vậy cũng không ai phát hiện ra, vậy có phải thật sự là trong quá trình tiêm thuốc để lại không? Kim dài như vậy, đủ to bằng cái sủi cảo".

"Thật quá đáng! Ăn cái này sẽ chết! Sao có thể nói nhẹ như vậy!"

"Sủi cảo là máy móc làm sao? Cái kim to như sủi cảo, làm sủi cảo bằng tay thì chắc phải bị đâm vào tay từ lâu rồi!"

"Cái sủi cảo này làm bằng tay cũng được, làm bằng máy cũng được! Quan trọng là phải điều tra rõ nguồn gốc của kim tiêm! Đây có thể nói là chuyện liên quan đến tính mạng con người!".

Theo Lý Ân Chân- NTDTV

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bé trai 5 tuổi ở Trung Quốc khóc thét lên sau khi ăn sủi cảo, người mẹ rút ra một chiếc kim dài vài centimet