Bị chôn vùi trong lở đất suốt 27 giờ, một người lái xe ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã sống sót kỳ diệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ngày qua, nhiều tỉnh ở Trung Quốc đã phải đối mặt với lũ lụt nghiêm trọng kéo dài liên tiếp. Trong đó, ở thành phố Mai Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, một người lái xe tải đã gặp phải lở đất và bị chôn vùi trong suốt 27 giờ, nhưng may mắn thay, ông đã sống sót một cách kỳ diệu.

Từ ngày 15/6 đến ngày 16/6, khu vực phía bắc thành phố Mai Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã có mưa lớn, có nơi mưa cực lớn. Các khu vực như Mai Châu, Tiêu Lĩnh, Bình Viễn... đều xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Vào ngày 22/6, tờ Nam Phương Nhật Báo của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đưa tin rằng vào sáng ngày 16/6, ông Tằng Trung Hoa, người vận hành một trại ấp trứng vịt ở Hưng Ninh, Mai Châu, đã lái xe đưa một lô trứng vịt đến thị trấn Soa Kiền, huyện Bình Viễn. Vào buổi chiều, trên đường về, ông gặp phải mưa lớn và nhận thấy có dấu hiệu sạt lở đất ở đường núi.

Vì vậy, ông Tằng Trung Hoa quyết định lái xe đến một vị trí cách xa núi để tránh nguy hiểm, nhưng vẫn không thể nào tránh khỏi tai họa. Vào khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, xe của ông bị đất lở từ sườn núi đổ xuống đè trúng; xe bị lật và bị đất đá chôn vùi.

Chưa hết bàng hoàng, ông Tằng Trung Hoa hồi tưởng lại: ông đã bị lộn vài vòng theo chiếc xe, mũi và miệng cũng bị bùn đất đè lên khiến khó mà thở được. Lúc đó, ông nghĩ rằng mình sẽ không thể nào sống sót. May mắn thay, cửa kính một bên của chiếc xe bị chôn vùi vẫn còn hở một khe nhỏ, nhưng người ông lại bị kẹt giữa xe và bùn đất. Ông cố gắng tự cứu mình nhưng không thể nào thoát ra, kêu cứu nhưng không ai đáp lại.

Khi đêm đến, mưa vẫn tiếp tục trút xuống, và ông Tằng, vốn từng nghĩ rằng mình sẽ chết, đã gặp may mắn sau 24 giờ.

Vào khoảng 2 giờ chiều ngày 17/6, một số dân làng khi đi qua khu vực đó đã nghe thấy tiếng kêu yếu ớt: "Cứu tôi! Làm ơn cứu tôi!". Và lần theo âm thanh đó, họ đã phát hiện một chiếc xe tải bị chôn vùi trong đống bùn đất do sạt lở gây ra.

Sau đó, nhiều người dân hơn nữa đã được gọi đến. Họ dùng dao rựa, cuốc, thậm chí dùng cả tay không để đào và tạo ra một khoảng không gian thở lớn hơn cho ông Tằng; và cuối cùng là cứu ông ra ngoài bằng cách tháo cửa xe.

Ông Tạ Kim Tùng, ủy viên Ủy ban thôn Thoan Khê, thành phố Mai Châu nhớ lại: "Hiện trường thật sự hỗn loạn, cả chiếc xe đã bị lật ngửa và gần như bị chôn vùi hoàn toàn".

Sau hơn 3 giờ cứu hộ, ông Tằng Trung Hoa đã được giải cứu.

Sau khi được cứu ra ngoài, ông Tằng luôn rên rỉ trong đau đớn; thân thể bị đau và hạ thân nhiệt khiến ông run rẩy không ngừng.

Cuối cùng, ông đã được đưa đến bệnh viện. Kiểm tra ban đầu cho thấy ông bị chấn thương nghiêm trọng toàn thân bao gồm gãy xương sườn, gãy xương đòn, và chấn thương ngực.

Hiện tại, ông Tằng Trung Hoa vẫn đang được điều trị tại bệnh viện và tình trạng của ông đã có dấu hiệu cải thiện rõ rệt. Trải qua lần "thoát chết trong gang tấc" này, ông Tằng bày tỏ lòng biết ơn đối với những người dân đã giải cứu ông và cho ông một cuộc đời thứ hai.

Theo The Epoch Times Tiếng Trung

Thuận Nhiên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bị chôn vùi trong lở đất suốt 27 giờ, một người lái xe ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã sống sót kỳ diệu