Bốn cách kiếm tiền từ công việc phụ và kiếm ít nhất 100.000 USD mỗi năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công việc phụ ngày càng trở nên phổ biến đối với người Mỹ trong những năm gần đây. Một số người muốn kiếm tiền để mua nhà, những người khác muốn mua một chiếc ô tô mới và một số người muốn kiếm thêm thu nhập để đi du lịch.

"CNBC Make It" đã phỏng vấn nhiều người rất thành công trong công việc tay trái của họ. Kinh nghiệm của họ cho thấy rằng bạn không chỉ có thể kiếm thêm một ít tiền bằng nghề tay trái mà nghề tay trái của họ thường mang lại hơn 100.000 đô la (khoảng 2,5 tỷ đồng) một năm.

Khảo sát Triển vọng Việc làm Tự do do nền tảng việc làm tự do Upwork công bố vào tháng 12 năm 2023 cho thấy, 38% lực lượng lao động Hoa Kỳ (hoặc 64 triệu người Mỹ) sẽ tham gia làm công việc tự do vào năm 2023, tăng 4 triệu chuyên gia từ năm 2022. Trong khi một số người làm việc tự do toàn thời gian thì cũng có nhiều người làm việc bán thời gian và coi đó là một công việc phụ để kiếm thêm thu nhập.

Sophie Riegel, một người bán lại quần áo trực tuyến bán thời gian, nói với “CNBC Make It”: “Tôi đã làm công việc phụ của mình được ba năm rưỡi và tôi sẽ không làm gì khác. Điều này làm tôi hạnh phúc".

Dưới đây là bốn cách để bắt đầu kiếm tiền trong mùa hè này được "CNBC Make It" tóm tắt.

1. Bán lại quần áo

Bạn có thể biến việc “bán những thứ bạn không cần” thành một nghề tay trái lâu dài. Riegel là sinh viên năm nhất tại Đại học Duke vào năm 2020 trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Khi chán nản, cô bắt đầu bán quần áo cũ trong tủ quần áo của mình trên mạng và kiếm được 200 USD. Sau khi nếm được vị ngọt, cô bắt đầu tìm kiếm bảo vật trong các cửa hàng tiết kiệm rồi bán lại để kiếm lời.

Vào năm 2023, cô kiếm được 123.800 USD khi bán lại quần áo trên các thị trường trực tuyến như eBay, Poshmark và Mercari.

Sự nghiệp chính của Riegel bao gồm trở thành một tác giả chuyên nghiệp, huấn luyện viên sức khỏe tâm thần và diễn giả. Cô ấy nói với "CNBC Make It" rằng cô ấy dành khoảng 25 giờ một tuần để làm công việc phụ.

2. Cho thuê hồ bơi của bạn

Năm 2012, Jim Battan đã chi 110.000 USD để xây dựng một bể bơi tại nhà riêng ở West Linn, Oregon. Battan nói với "CNBC Make It" vào năm 2022 rằng sau mười năm, anh ấy không chỉ thu hồi được chi phí cho hồ bơi mà còn kiếm được một ít.

Battan đã kiếm được 177.000 USD trong vòng chưa đầy hai năm bằng cách cho thuê bể bơi theo giờ trên ứng dụng có tên Swimply. Tuy nhiên, anh cảnh báo rằng không phải mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ. Anh ấy đã phải học rất nhiều về hóa học và quản lý hồ bơi, và ước tính rằng anh ấy phải kiểm tra hóa học hồ bơi từ 5 đến 10 lần một ngày. Anh nói, đó là một công việc tốn nhiều thời gian, nhưng nếu bạn sẵn sàng nỗ lực nhiều hơn, bạn có thể làm được.

3. Thể hiện cuộc sống công việc thông qua việc sáng tạo nội dung

Kelly Gordon là thuyền trưởng siêu du thuyền. Cô nói với "CNBC Make It" rằng công việc phụ là thể hiện cuộc sống công việc của mình thông qua việc sáng tạo nội dung mang lại cho cô 10.300 USD mỗi tháng.

Gordon bước chân vào lĩnh vực du thuyền một cách tình cờ vào năm 2007 sau khi tham dự tiệc cưới trên du thuyền. Cô cho biết lúc đó cô "thậm chí còn không biết sự khác biệt giữa cảng và mạn phải" nhưng khi quay lại du thuyền vào ngày hôm sau, cô đã hỏi thuyền trưởng tất cả những gì ông biết về nghề này.

Giờ đây, Gordon lên Instagram để chia sẻ những điều diễn ra trên du thuyền với người hâm mộ. Vào năm 2023, cô đã kiếm được 124.000 đô la thông qua tài trợ, buôn bán, quảng cáo, tiếp thị liên kết và tham gia diễn thuyết trước công chúng.

Mặc dù thành công trong lĩnh vực sáng tạo nội dung nhưng Gordon vẫn không từ bỏ công việc hàng ngày của mình. Công việc phụ của cô thành công vì cô cũng làm việc trên du thuyền.

4. Cho thuê xe

Với việc du lịch gia tăng trong mùa hè, mọi người đi du lịch khắp nước Mỹ thường chọn thuê một chiếc ô tô. Hoạt động kinh doanh phụ của Andrei Echeverria cung cấp giải pháp thay thế cho dịch vụ cho thuê ô tô truyền thống. Anh cho thuê sáu chiếc ô tô của mình thông qua một ứng dụng có tên Turo, kiếm được tới 14.000 USD mỗi tháng, theo các tài liệu tài chính được "CNBC Make It" xem xét vào năm 2023.

Echeverria sống gần Sân bay Quốc tế Logan của Boston, điều này mang lại cho anh lợi thế hơn những người dùng Turo khác trong việc tìm xe cho thuê. Vì ứng dụng cho phép anh định giá nên Echeverria có thể đưa ra mức giá hấp dẫn hơn các công ty cho thuê xe khác.

Anh dành 8 đến 10 giờ mỗi tuần để dọn dẹp, quản lý và đặt xe, bên cạnh việc dành thời gian xây dựng mối quan hệ với các cửa hàng sửa chữa địa phương. Echeverria nói với "CNBC Make It" rằng sự thành công trong công việc làm thêm của anh ấy phụ thuộc vào việc "gặp đúng người và tạo dựng niềm tin với họ".

Vậy những phẩm chất quan trọng nhất để một người thành công trong lĩnh vực này là gì? Riegel nói rằng bạn phải kiên định và bền bỉ.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bốn cách kiếm tiền từ công việc phụ và kiếm ít nhất 100.000 USD mỗi năm