Bức tranh cổ 3500 năm tuổi ở Ai Cập giống bà Simpson khiến cộng đồng mạng bật cười

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm ngoái, các nhà khảo cổ đã khai quật một ngôi mộ cổ ở Ai Cập và phát hiện ra một bức tranh trên nắp quan tài mô tả một người phụ nữ da vàng. Gần đây, bức tranh màu có lịch sử 3500 năm này được tiết lộ trên mạng internet, khiến cư dân mạng kinh ngạc khi nhận ra khuôn mặt và trang phục của người phụ nữ trong tranh rất giống nhân vật Marge trong phim hoạt hình Mỹ "Gia đình Simpson". Sự trùng hợp này đã làm cộng đồng mạng bật cười.

Theo tạp chí "The Archaeologist" của Anh đưa tin, vào nửa đầu năm 2023, một nhóm khảo cổ đã khai quật một ngôi mộ cổ ở thành phố Minya, miền trung Ai Cập, có niên đại khoảng 3500 năm, thuộc vương triều thứ 20 của thời kỳ Tân Vương quốc (khoảng năm 1186 đến năm 1069 trước Công nguyên).

Trong ngôi mộ, nhóm khảo cổ đã phát hiện một quan tài được chạm khắc và vẽ tinh xảo. Bức tranh trên nắp quan tài vẽ một phụ nữ da vàng, đội mũ cao màu xanh lam, mặc bộ áo liền quần màu xanh lá và đang giơ hai tay lên cao. Bên cạnh cô còn có nhiều người nữ hầu đang quỳ, dường như đang mát-xa cho cô.

Hình ảnh người phụ nữ trên nắp quan tài của ngôi mộ Ai Cập 3.500 năm tuổi . (Ảnh chụp màn hình trang web)
Hình ảnh người phụ nữ trên nắp quan tài của ngôi mộ Ai Cập 3.500 năm tuổi . (Ảnh chụp màn hình trang web)

Theo các nhà khảo cổ, bức tranh này có thể là hình ảnh của người đã khuất, hoặc là một vị thần, hay một cảnh trong Sách của Người Chết, nhằm dẫn dắt người đã khuất sang thế giới bên kia. Chủ nhân của chiếc quan tài được cho là Tadi Ist, con gái của thầy tế Djehouti ở xứ Hermopolis (Ashmunein).

Các nhà khảo cổ cho rằng những hiện vật được khai quật từ ngôi mộ này cung cấp những manh mối quý giá để nghiên cứu về phong tục tang lễ, phong cách nghệ thuật và văn hóa của Ai Cập cổ đại trong thời kỳ Tân Vương quốc.

Tuy nhiên, khi bức tranh này được tiết lộ trên internet, cư dân mạng đã rất kinh ngạc và để lại nhiều bình luận, cho rằng người phụ nữ trong tranh rất giống với Marge Simpson trong phim hoạt hình "Gia đình Simpson".

Nhân vật Marge trong phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ "Gia đình Simpson" luôn đội tóc xoăn cao màu xanh lam và mặc váy liền thân dài màu xanh lá cây. Hình ảnh, trang phục và thậm chí là khí chất của Marge rất giống với người phụ nữ trong bức tranh vẽ trên nắp quan tài ở ngôi mộ cổ Ai Cập.

Trước đó, cư dân mạng Mỹ đã nhận thấy nhiều nhân vật và tình tiết trong "Gia đình Simpson" giống với nhiều sự kiện thực tế sau này, vì vậy phim hoạt hình này được gọi vui là có khả năng "tiên tri". Lần này, nhân vật Marge lại giống một cách kỳ lạ với con gái của thầy tế 3500 năm trước, khiến cư dân mạng càng thêm tò mò và bàn luận sôi nổi.

Dưới bức tranh cổ của Ai Cập được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận hài hước: "Người Ai Cập đã tiên tri về 'Gia đình Simpson'", "Matt Groening (tác giả 'Gia đình Simpson') thực sự là người du hành thời gian", Một ví dụ khác về lời tiên tri của 'Gia đình Simpson'"...

Theo Hà Nhã Đình- NTDTV
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bức tranh cổ 3500 năm tuổi ở Ai Cập giống bà Simpson khiến cộng đồng mạng bật cười