Các chuyên gia khuyên nên ăn loại quả này trước khi đi máy bay để chuyến bay thoải mái hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mọi người hy vọng sẽ được tận hưởng một hành trình tuyệt vời khi đi máy bay, nhưng môi trường trong cabin có thể dễ dàng khiến con người mất nước và khó chịu. Về vấn đề này, một số chuyên gia khuyến cáo mọi người nên ăn một loại trái cây trước khi đi máy bay, nó có thể giúp giảm bớt tình trạng co thắt cơ có thể xảy ra trong chuyến bay và giúp chuyến bay thoải mái hơn.

Đối với những người chuẩn bị đi máy bay đường dài, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người Ấn Độ Nmami Agarwal khuyến cáo họ nên ăn carbohydrate trước khi bay. Loại thực phẩm này sẽ giải phóng năng lượng chậm hơn và là lựa chọn thực phẩm tốt nhất.

Tuy nhiên, cô cũng khuyến cáo mọi người nên ăn trái cây, đặc biệt là chuối trước khi lên máy bay.

Cô nói với tạp chí Variety: "Ăn một quả chuối trước khi lên máy bay là cách tốt nhất cho bạn. Loại quả này rất giàu kali, giúp điều hòa huyết áp và giúp giảm chứng chuột rút cơ bắp mà bạn có thể gặp phải trong chuyến bay".

"Bạn cũng có thể cân nhắc việc ăn trái cây họ cam quýt vì chúng rất giàu vitamin C, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch", cô cũng gợi ý những người đi chuyến bay đêm nên ăn gì đó trước khi lên máy bay.

Rosie Godeseth, phó giám đốc y tế tại công ty bảo hiểm Vitality của Anh, nói với Daily Telegraph rằng ăn một quả chuối sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình ngay cả khi bạn đã ở trên máy bay.

Chuối rất giàu kali, có thể làm giảm chứng chuột rút cơ bắp mà hành khách có thể gặp phải trong các chuyến bay. (Fotolia)

Hầu hết đồ ăn trên máy bay đều được cho thêm rất nhiều gia vị và hương vị sẽ tương đối đậm đà. Điều này là do 1/3 vị giác của con người không hoạt động ở độ cao nên đồ ăn thông thường sẽ có cảm giác nhạt nhẽo và vô vị. Không khí khô, áp suất và tiếng ồn trong cabin cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn và khứu giác của mọi người.

Godeseth nói rằng khi bạn bị căng thẳng, bạn sẽ ít cảm thấy đói hơn. "Ở một số người, phản ứng chiến đấu hoặc bỏ chạy có thể được kích hoạt, gây cản trở các hormone điều chỉnh cơn đói, chẳng hạn như leptin".

Cô nói: "Môi trường trong cabin làm mờ đi các giác quan của chúng ta và ảnh hưởng đến vị giác của chúng ta. Các yếu tố như ánh sáng trong cabin, áp suất và thậm chí cả hoạt động giải trí trên chuyến bay cũng có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta thưởng thức đồ ăn".

Vì vậy, cô khuyên nên ăn đồ ăn nhẹ và dễ tiêu trên máy bay, chẳng hạn như chuối.

Ngoài việc ăn chuối, bạn có thể thực hiện một số bước đơn giản để giảm tình trạng mất nước và khó chịu trong chuyến bay, bao gồm uống nhiều nước.

Một hành khách nam đang uống nước. (Shutterstock)

Godeseth nói: "Uống nhiều nước hơn và tránh đồ uống giàu caffeine và đường vì chúng có thể có tác dụng tương tự như rượu và khiến chúng ta mất nước nhiều hơn. Các bước đơn giản khác bao gồm đeo kính thay vì kính áp tròng (nếu bạn đeo kính để giảm khó chịu cho mắt) và thoa kem dưỡng ẩm hoặc son dưỡng môi để tránh khô môi và da".

Cô giải thích rằng việc dành vài giờ trong môi trường có độ ẩm thấp như cabin có thể làm khô đường mũi, làm tăng nguy cơ nhiễm virus hoặc vi khuẩn, chẳng hạn như cảm lạnh thông thường.

Ngoài ra, giống như bất kỳ môi trường nào mà chúng ta tiếp xúc gần gũi với người khác, vi trùng trên máy bay dễ lây lan hơn qua các hạt trong không khí hoặc tiếp xúc với các bề mặt bị ô nhiễm như bàn ăn, dây an toàn và tay vịn.

Để giảm thiểu rủi ro, Godeseth khuyên bạn nên rửa tay thường xuyên bằng chất khử trùng tay trên máy bay và cố gắng tránh chạm vào mặt.

Matthew Goldman, bác sĩ gia đình tại Phòng khám Cleveland, cũng khuyến cáo hành khách đi máy bay nên đứng lên và đi lại hoặc duỗi chân tay mỗi giờ một lần, đặc biệt là trên các chuyến bay đường dài. Điều này là do mất nước quá mức có thể làm cho máu đặc hơn và dễ bị đông máu hơn, đồng thời việc di chuyển xung quanh có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu và ngăn ngừa cục máu đông.

Ông nói, bạn có thể thực hiện các bài tập cho chân như cuộn mắt cá chân và mang vớ nén để giúp duy trì tuần hoàn đồng thời giảm sưng tấy.

Theo Mạt Lỵ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Các chuyên gia khuyên nên ăn loại quả này trước khi đi máy bay để chuyến bay thoải mái hơn