Các nhà lập pháp bang Delaware thông qua Nghị quyết lên án nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 20 tháng 6, Hạ viện bang Delaware đã nhất trí thông qua một nghị quyết lên án ngành công nghiệp cưỡng bức thu hoạch nội tạng đem lại lợi nhuận rất lớn của chính quyền Trung Quốc. Nghị quyết này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về những rủi ro liên quan đến việc đi đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng cấp tốc.

Nghị quyết đồng thời 143 của Hạ viện (HCR143), kêu gọi các nhà lập pháp khuyến khích cộng đồng y tế Delaware thông tin cho người dân về nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng đang diễn ra ở Trung Quốc, nhằm giúp ngăn chặn các cư dân Delaware vô tình tham gia vào ngành công nghiệp do nhà nước Trung Quốc điều hành để giết chết các tù nhân lương tâm vì mục đích thu hoạch và bán nội tạng của họ. Các nạn nhân chủ yếu là các học viên Pháp Luân Công, cũng như những người theo Phật giáo Tây Tạng, những người theo Đạo Cơ Đốc tại gia và các thành viên của dân tộc thiểu số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ.

Người bảo trợ chính cho nghị quyết này là Hạ nghị sĩ bang Delaware, Michael Ramone, đồng thời là lãnh đạo bên thiểu số tại Hạ viện và là ứng cử viên thống đốc. Sự tài trợ bổ sung đến từ Thượng nghị sĩ Gerald Hocker và 7 người đồng bảo trợ từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, bao gồm Thượng nghị sĩ bang David Lawson, Thượng nghị sĩ Brian Pettyjohn, Hạ nghị sĩ Paul Baumbach, Hạ nghị sĩ Richard Collins, Hạ nghị sĩ Jeff Holvey, Hạ nghị sĩ Michael Smith và Hạ nghị sĩ Lyndon Yearick.

Ông Ramone nói với The Epoch Times rằng phải mất rất nhiều thời gian và sự kiên trì để đưa ra nghị quyết này.

“Chủ yếu là do thiếu kiến ​​thức và thiếu thông tin. Và một khi chúng tôi đã làm tốt hơn việc nói chuyện với từng nghị sĩ và mỗi bên Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ, có vẻ như chúng tôi đã có ... toàn bộ Hạ viện bỏ phiếu cho nghị quyết này, điều mà tôi nghĩ sẽ thu hút sự chú ý đến nhu cầu giáo dục của chúng ta thông tin cho người dân ở đất nước mình khi họ nghĩ đến việc đến Trung Quốc để lấy nội tạng vì tốc độ lấy nội tạng của họ, tại sao điều đó lại đang diễn ra”, ông nói.

Delaware state Rep. Michael Romane speaks to NTD on June 20, 2024. (Andrew Li/The Epoch Times)
Hạ nghị sĩ bang Delaware Michael Ramone nói chuyện với NTD vào ngày 20 tháng 6 năm 2024. (Ảnh: Andrew Li/The Epoch Times)

Ông Ramone đã nhấn mạnh sự cần thiết của giáo dục để ngăn cản việc tham gia vào các hoạt động phi đạo đức, đồng thời hối thúc các cá nhân tìm kiếm các phương tiện chăm sóc y tế thay thế mà không dung thứ cho những hành vi lạm dụng như vậy. Ông bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về các chính sách của chính quyền Trung Quốc ảnh hưởng đến hàng triệu sinh mạng, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về nhận thức và vận động trên toàn cầu.

Ông Ramone nói: “Nếu chúng ta cấm mọi người ở đất nước chúng ta tiếp cận phương tiện cấy ghép nội tạng đó, thì nhu cầu sẽ thay đổi rất nhiều và hy vọng sẽ cứu được nhiều mạng sống”. “Bởi vì không ai tin rằng chúng ta nên làm bất cứ điều gì để cướp đi một mạng sống để có thể bán từng mảnh nhằm cứu một mạng sống khác. Điều đó không đúng”.

Trong phiên họp lập pháp, Hạ nghị sĩ bang Madinah Wilson-Anton, vốn trước đây đã nghiên cứu về Châu Á tại Đại học Delaware và hiện giữ chức vụ giảng viên bán thời gian, đã bày tỏ lòng biết ơn về nghị quyết này. Bà nói rằng bà đã chưa bao giờ nghe nói đến thảm kịch cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc.

Bà Wilson-Anton nói: “Tôi thực sự cảm ơn về cơ hội để tất cả chúng ta tìm hiểu về vấn đề này và truyền rộng nhận thức cũng như đảm bảo rằng những người thân yêu và thành viên cộng đồng của chúng ta không đi du lịch để thực hiện những loại hình cấy ghép nội tạng này”. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc truyền rộng nhận thức về việc cưỡng bức cấy ghép nội tạng như vậy, mặc dù nó vẫn đang diễn ra trên phạm vi quốc tế.

Ông Yearick đồng bảo trợ cho nghị quyết, lên án hành vi cưỡng bức thu hoạch nội tạng của chính quyền Trung Quốc là khủng khiếp và không muốn đồng lõa [với họ].

“Tôi có thể hiểu được nhu cầu của một người mong muốn có được kết quả chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người thân của họ, tuy nhiên, cách họ thực hiện điều đó thật là bi thảm. Thật kinh hoàng, nỗi kinh hoàng trước nạn thu hoạch nội tạng đang diễn ra trên thế giới này và thị trường tồn tại cho [việc đó]”, ông Yearick nói với The Epoch Times.

Delaware state Rep. Lyndon Yearick speaks to NTD on June 20, 2024. (Andrew Li/The Epoch Times)
Hạ nghị sĩ bang Delaware Lyndon Yearick nói chuyện với NTD vào ngày 20 tháng 6 năm 2024. (Ảnh: Andrew Li/The Epoch Times)

Ông Yearick cho biết ông đã nghe nói đến nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng cách đây vài năm. Ông muốn nhận thức rõ hơn về tình hình bi thảm này.

Ông nói: “Hành động đang diễn ra chỉ là một thảm kịch của con người mà chúng ta nên lên tiếng cho dù đó là nạn buôn người, buôn bán nội tạng hay buôn bán tình dục thì từ ‘buôn bán’ này mang theo một số hậu quả và hệ lụy rất nghiêm trọng”.

“Nó đang làm giảm giá trị của sinh mạng. Và nó đang làm giảm giá trị của một cá nhân, yếu tố con người mà chúng ta nên lên tiếng cho và lên tiếng chống lại bất kỳ hình thức buôn bán nào, bởi vì nó thật kinh khủng đối với cá nhân đó”.

Ông Frank Cui, một kỹ sư và là một học viên Pháp Luân Công, thay mặt các học viên ở Delaware bày tỏ lòng biết ơn về việc thông qua nghị quyết này. Ông nhấn mạnh vai trò của nghị quyết trong việc nâng cao nhận thức và ngăn chặn việc vô tình tham gia vào việc lạm dụng cấy ghép nội tạng.

“Nghị quyết này rất quan trọng vì nó giúp truyền rộng nhận thức về nạn lạm dụng cấy ghép tạng ở Trung Quốc và bảo vệ người dân Delaware khỏi vô tình trở thành đồng phạm của tội ác này. Bản thân nhận thức này cũng là một phương tiện để ngăn chặn việc lạm dụng và là một bước đi đúng hướng trong việc tránh sự đồng lõa”, ông Cui nói.

“Để tiêu diệt Pháp Luân Công đồng thời kiếm lợi nhuận, chính quyền Trung Quốc đã giết chết các học viên Pháp Luân Công khỏe mạnh để lấy nội tạng. Kết quả là, Trung Quốc khoe khoang có thời gian chờ tạng ngắn nhất trên thế giới và thu hút những người được gọi là khách du lịch ghép tạng từ các nước khác”.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện cả tâm lẫn thân được chỉ đạo bởi các nguyên tắc đạo đức Chân, Thiện, Nhẫn. Môn tu luyện đã mang lại sức khỏe và sự yên bình cho hàng triệu học viên trên khắp thế giới. Bi kịch thay, vào năm 1999, chính quyền Trung Quốc đã phát động một chiến dịch đàn áp tàn bạo đối với Pháp Luân Công.

Nghị quyết này cũng thừa nhận một bản báo cáo năm 2015 của tổ chức Freedom House (Ngôi nhà Tự do) cho thấy các học viên Pháp Luân Công chiếm phần lớn trong số các nạn nhân bị thu hoạch nội tạng của chính quyền Trung Quốc, đồng thời tham chiếu đến một bản báo cáo điều tra từ năm 2016 ước tính Trung Quốc thực hiện từ 60.000 đến 90.000 ca cấy ghép mỗi năm, điều này bác bỏ tuyên bố của chính quyền Trung Quốc là chỉ có 10.000 ca mỗi năm.

Ba tiểu bang Texas, Utah và Idaho đã ban hành luật quy định rõ rằng các cư dân của họ không được tham gia vào hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng.

Theo The Epoch Times tiếng Anh

Trung Thành biên dịch

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Các nhà lập pháp bang Delaware thông qua Nghị quyết lên án nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc