Cậu bé 13 tuổi bắt đầu sự nghiệp bằng nghề cắt cỏ, sở hữu công ty trị giá hàng triệu USD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chase Gallagher, 13 tuổi, không ngại làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình. Để quảng bá doanh nghiệp chăm sóc cỏ của mình ở Chester County, Pennsylvania, cậu bé Gallagher đã đi bộ nhiều dặm và phân phát hàng nghìn tờ rơi.

Cuối cùng, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, điện thoại reo lên: "Chúc mừng ông Gallagher, ông được tuyển dụng!"

Cậu bé Chase Gallagher vỡ òa trong niềm vui sướng. Sau bao ngày tháng kiên trì đi phát tờ rơi, cuối cùng cậu bé cũng nhận được thành quả xứng đáng.

Công việc đầu tiên mang lại cho cậu mức lương 35 USD/giờ, một con số không hề nhỏ đối với một cậu bé 13 tuổi. Nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ, doanh nghiệp của Gallagher ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Khi Gallagher 13 tuổi. (Được phép của CMG Landscaping)

Hiện nay, ở tuổi 23, Chase đã trở thành một ông chủ thành đạt, điều hành công ty CMG Landscaping, công ty sở hữu nhiều bất động sản và trang thiết bị hạng nặng với 9 nhân viên. Nhờ làm việc chăm chỉ, giúp anh gia nhập vào top 1% những người có thu nhập cao nhất.

Gallagher nói với The Epoch Times: “Khi mới bắt đầu, tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể kiếm được nhiều tiền như vậy từ công việc kinh doanh này”. "Khi tôi còn nhỏ, tôi đã nghĩ là tôi phải đi đại học".

Nhiều sinh viên ngày nay nghĩ như vậy. Theo một cuộc khảo sát của Jobber, 74% số người được hỏi cho rằng "so với việc học đại học truyền thống bốn năm, việc học trường nghề là một sự xấu hổ."

Tuy nhiên, dựa trên dữ liệu của Trung tâm Thông tin Sinh viên Quốc gia, ngày càng có nhiều sinh viên đang phá vỡ mô hình này. So với năm trước, số người lựa chọn học ngành xây dựng vào năm 2023 đã tăng 23%.

Không vào đại học để theo đuổi đam mê kinh doanh

Anh đã được giáo viên và cha mẹ truyền bá về những kế hoạch đại học sớm, điều này khiến ông chuẩn bị vào Đại học Pennsylvania. Mẹ ông đã giúp ông chuẩn bị ký túc xá và trả học phí. Lúc đó anh đã là một xạ thủ cạnh tranh quốc tế (trap shooter), tất cả các đồng đội của anh cũng vào đại học.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, công việc kinh doanh của anh đã trở thành một sự đam mê. Anh không ngừng phát tờ rơi cho đến khi có được 10 khách hàng, và kiếm được 12.000 USD. Anh tiếp tục phát triển trong hai năm nữa. 18 khách hàng và kiếm được 20.000 USD, anh đã vượt qua hết cột mốc này đến cột mốc khác. Tiếp theo, anh đã thi được bằng lái xe. "Tôi đã lao đi như tên lửa," anh nói. Mẹ anh đã cho anh học trung học trên mạng. "Tôi đã được tự do". “Tôi có thể tính toán và làm việc bất cứ lúc nào".

Ở tuổi 17, anh đã lấy hết can đảm để đứng lên và nói rằng mình sẽ không học đại học. "Tôi muốn điều hành công việc kinh doanh của mình!" anh ấy tuyên bố. "Mẹ tôi rất tức giận vì bà đã làm việc rất chăm chỉ để tôi được nhận vào trường Penn State".

Anh nói rằng đó là một bước đi táo bạo nhưng nó chỉ dựa trên “những tính toán đơn giản”. Bốn năm đại học tiêu tốn khoảng 50.000 đô-la một năm, và anh sẽ nợ tổng cộng 200.000 đô-la, cộng với thời gian bị mất mà lẽ ra anh có thể dùng để kiếm tiền. Giờ đây, sự chăm chỉ của anh đã mang lại cho anh rất nhiều của cải. Anh đã có được chỗ đứng vững chắc và quyết định của anh đã trở nên rõ ràng.

'Cắt cỏ không thể kiếm được nhiều tiền'

“Tôi nhận được số tiền này và dần dần nghĩ rằng ‘Ừ, tôi sẽ không học đại học đâu’”, anh nói với The Epoch Times. “Thật là lãng phí thời gian của tôi”.

Anh Gallagher đang làm công việc cảnh quan. (Được phép của CMG Landscaping)

Trong những năm qua, công việc kinh doanh của anh giống như một bước đệm cho đến khi anh thực hiện bước tiến lớn tiếp theo. Ở tuổi 18, anh lắng nghe những người bạn cùng ngành và nhận ra rằng “cắt cỏ không thể kiếm được nhiều tiền” và thực hiện cảnh quan theo dự án là cách để làm giàu.

“Tôi đã bán thiết bị cắt cỏ của mình và mua thiết bị của hãng John Deere cũng như một chiếc xe moóc. Đó là lúc công ty của tôi đổi tên từ Lawn Care thành CMG Landscaping”, anh ấy nói, “Về cơ bản, tôi đã thay đổi toàn bộ mô hình kinh doanh của mình”.

CMG xử lý hàng hiên, hệ thống thoát nước, cảnh quan, chiếu sáng, trồng cây, thiết kế, lắp đặt bê tông và tường chắn, tạo ra doanh thu hơn 1 triệu USD vào năm ngoái, theo Tạp chí Fortune công bố.

Nhà tâm lý học Tobba Vigfusdottir nói với Tạp chí Fortune rằng Thế hệ Z như Gallagher "có thể là thế hệ có trình độ học vấn cao nhất trong lịch sử", đồng thời nói thêm: "Học trường dạy nghề (thay vì đại học) từng là điều cấm kỵ", nhưng những niềm tin này đã biến mất. Hơn bao giờ hết, giới trẻ “ghen tị” với những người đồng nghiệp là ông chủ của chính mình.

Khi chúng tôi nói chuyện với anh Gallagher, anh vẫn sống với mẹ nhưng đã nhanh chóng chuyển đến ngôi nhà mới. Anh có ba bất động sản và một bãi chứa thiết bị rộng 32 mẫu Anh: bốn xe ben, máy kéo, xe moóc và dụng cụ cầm tay.

Một ngày trong cuộc đời của Chase Gallagher diễn ra như thế này:

Các công việc trong ngày bao gồm đi ngân hàng, gặp gỡ khách hàng, quản lý văn phòng và kiểm tra công trường. Anh không trực tiếp tham gia vào phần lớn các công việc, mà đã thuê "người bạn Mike" - trước đây là nhân viên của mình - làm quản lý dự án. Gallagher tiến hành tiếp thị trên các phương tiện truyền thông xã hội và tổ chức các sự kiện xã hội. Anh ấy nói rằng mùa đông được dành để ở Florida.

Đang trên đà phát triển, anh Gallagher hy vọng sẽ giúp những người mới mở rộng quy mô kinh doanh của họ thông qua đầu tư, giúp chương trình cổ phần tư nhân của mình trở nên khả thi. Anh cho biết việc hợp nhất một doanh nghiệp nhỏ và tăng giá trị của nó, tăng gấp đôi hoặc gấp ba giá trị của nó, có thể mở ra cơ hội cho việc mua bất động sản, hoặc có thể có những tài sản khác.

Gallagher cho biết, anh đang tiết kiệm tiền để "mua một chiếc máy bay phản lực".

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 13 tuổi bắt đầu sự nghiệp bằng nghề cắt cỏ, sở hữu công ty trị giá hàng triệu USD