Câu chuyện về cô bé đã cùng mẹ đi khắp thế giới: Pháp Độ tham gia Shen Yun

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 10/1999, khi mẹ tôi mang thai tôi, bố tôi đã đến Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh để nói với thế giới rằng “Pháp Luân Đại Pháp hảo”. Ông hỏi mẹ tôi nên đặt tên gì cho con. Mẹ tôi nói rằng bà chưa bao giờ nghĩ về điều đó và cha tôi nói: ‘Hãy đặt tên con là Pháp Độ, hy vọng Đại Pháp sẽ cứu độ con’. Lúc đó bố mẹ còn chưa biết tôi là con gái.

Tôi sinh vào tháng 4/2000. Cha tôi là Trần Thừa Dũng, vì muốn lên tiếng công lý cho Pháp Luân Công và nói với thế giới rằng những gì Đảng Cộng sản Trung Quốc nói đều là dối trá, ngày 10/1/2001, ông bị cảnh sát Trung Quốc đến nơi ở và bắt ông đi. Kể từ đó, không có tin tức gì về ông. Ngày 21/7/2001, mẹ tôi được biết bố tôi đã qua đời. Lúc đó, tôi được 1 tuổi 3 tháng...

Cha của Pháp Độ đã bị bức hại đến chết ở Trung Quốc Vào năm 2001 vì ông kiên định với đức tin của mình. Kể từ đó, mẹ của Pháp Độ, Đới Chí Trân, đã cùng con gái đi khắp thế giới để thức tỉnh lương tâm người dân và chấm dứt cuộc bức hại.

Đã hơn 20 năm trôi qua rồi, cô bé Pháp Độ ngày xưa giờ ra sao?

Mẹ, cha tôi và cả gia đình tôi đều tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Chúng tôi lấy “Chân, Thiện, Nhẫn” làm tiêu chuẩn ứng xử hàng ngày và chúng tôi cố gắng trở thành một người tốt hơn mỗi ngày.

Nhưng đức tin của chúng tôi bị cấm ở Trung Quốc, và cuộc đàn áp này đã kéo dài hơn hai thập kỷ.

Tôi tham gia Shen Yun vì Shen Yun đã giúp mọi người nhận thức về sự tàn bạo của cuộc bức hại này. Tôi cho rằng đây là một hành động vĩ đại.Tôi muốn ủng hộ hành động này, đặc biệt là khi cha tôi đã bị bức hại đến chết vì niềm tin vào Pháp Luân Đại Pháp.

Vào ngày 3/5 /2007, Quỹ Nhân đạo Altruistic ở Melbourne, Úc, đã trao Giải thưởng Nhân đạo "Giải Rùa biển" cho bà Đới Chí Trân và con gái bà, Trần Pháp Độ, để tôn vinh tinh thần của họ khi đã vận động trên khắp 45 quốc gia trên thế giới để lên tiếng cho những người tu luyện Pháp Luân Công bị ĐCSTQ bức hại. Đây là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên được quỹ này trao giải kể từ khi thành lập. (Ảnh: Minghui.org)

Shen Yun thực sự ủng hộ niềm tin này và khuyến khích mọi người trở thành những con người tốt hơn, đó chính là lý do tại sao tôi yêu thích môi trường đầy lòng từ bi và yêu thương của Shen Yun.

Trước khi tham gia Shen Yun, tôi là một người hoàn toàn khác. Vì mất cha từ nhỏ nên tôi ngày càng coi trọng bản thân và đặc biệt bảo vệ bản thân. Tôi không bao giờ quan tâm đến cảm xúc của người khác, tôi luôn đặt bản thân mình lên hàng đầu, điều đó thực sự làm tổn thương những người xung quanh, sự ích kỷ của tôi luôn làm tổn thương bạn bè và gia đình.

Nhưng sau khi tham gia Shen Yun, Shen Yun đã thay đổi tôi rất nhiều. Shen Yun đã dạy tôi cách đặt người khác lên hàng đầu, cách trở thành một người tốt hơn, cách phối hợp nhóm.

Pháp Độ và mẹ. (Ảnh: Cung cấp bởi chuyên mục 'Xi yu Ren sheng')

Thông qua việc học tập tại Shen Yun, tôi đã học được rất nhiều điều. Tôi hiểu rằng, để thực hiện những việc lớn lao, điều quan trọng không phải là bản thân có thể làm tốt đến mức nào, mà là cách tôi hỗ trợ những người xung quanh mình, kết quả là do công sức của cả nhóm cùng nỗ lực hoàn thành, chứ không phải chỉ riêng tôi.

Tôi rất biết ơn vì đã có thể học được những giá trị tuyệt vời như vậy trong đội nhóm này.

Thực ra, cuộc bức hại này đã lan rộng từ Trung Quốc ra toàn thế giới. Đây cũng là lý do tại sao họ (Đảng Cộng sản Trung Quốc) lại tấn công Shen Yun trong các đợt biểu diễn của Shen Yun.

Họ đã cắt xọc lốp xe (cố gắng gây ra tai nạn giao thông) và đe dọa các nhân viên của Shen Yun. Thậm chí ở đây, chúng tôi cũng cảm thấy không an toàn. Họ liên tục tấn công Shen Yun.

Nếu bạn có lòng tốt, hãy giúp chúng tôi cùng chấm dứt cuộc bức hại này.

Bi kịch của cha tôi và gia đình tôi không phải là trường hợp duy nhất. Ở Trung Quốc có hàng nghìn trường hợp tương tự.

Ở đó có rất nhiều trẻ mồ côi bị bức hại vì đức tin của chúng chỉ vì chúng tin vào “Chân, Thiện, Nhẫn”, niềm tin này khác với niềm tin của chính quyền Trung Quốc.

Họ bị bức hại vì đức tin của mình, người thân của họ bị bỏ tù, và con cái của họ bơ vơ, không nơi nương tựa. Hiện nay có rất nhiều trường hợp như vậy.

Shen Yun đang nỗ lực làm cho mọi người biết về thảm kịch này và Shen Yun đang nỗ lực để chấm dứt cuộc bức hại này.

Tôi hy vọng mọi người có thể nhận ra sự tàn ác của cuộc bức hại này và tác hại to lớn mà nó đã gây ra cho những người dân vô tội ở Trung Quốc. Tôi hy vọng chúng ta có thể cùng nhau chấm dứt cuộc bức hại này.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Câu chuyện về cô bé đã cùng mẹ đi khắp thế giới: Pháp Độ tham gia Shen Yun