Chàng trai trẻ hiền hòa tiếp quản công việc gia đình trở nên nóng nảy, khi kiểm tra phát hiện là mất cân bằng pyrrole ẩn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh Vương, chưa đến 30 tuổi, đã tiếp quản doanh nghiệp gia đình. Dù có vẻ như anh rất thành thạo trong công việc nhưng tính cách vốn dĩ ôn hòa và lịch sự của anh lại ngày càng trở nên nóng nảy, dễ cáu giận và thay đổi cảm xúc thất thường. Qua kiểm tra, mới phát hiện ra điều này có liên quan đến sự mất cân bằng pyrrole ẩn trong cơ thể.

Ngày nay, con người thường xuyên phải đối mặt với áp lực từ gia đình và công việc, dẫn đến tình trạng lo lắng và căng thẳng. Gần đây, Tiến sĩ bác sĩ Nhan Tá Hoa, Giám đốc Phòng khám Liên Tâm thuộc Tập đoàn Y tế Phòng ngừa Liên An, đã chia sẻ câu chuyện của anh Vương qua một thông cáo báo chí, nhắc nhở mọi người rằng nguyên nhân của nhiều bệnh tâm thần như trầm cảm, lo âu,… rất đa dạng. Để giảm bớt căng thẳng, cần có bác sĩ chuyên khoa đánh giá, để chẩn đoán chính xác nguồn gốc, giúp tìm ra giải pháp phù hợp điều trị.

Lấy ví dụ về anh Vương, 28 tuổi, ở độ tuổi thanh niên đã tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, gánh vác trọng trách kinh doanh. TS.BS. Nhan Tá Hoa giải thích rằng sự mất cân bằng pyrrole của anh Vương có thể là do thiếu vitamin hoặc do áp lực quá lớn dẫn đến tiêu hao nhiều vitamin. Ông nhận định, sự lo lắng của anh Vương không chỉ do môi trường bên ngoài thay đổi mà còn do thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Pyrrole ẩn là sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất tạo ra huyết sắc tố, quá trình này sẽ tiêu tốn nhiều vitamin B6, trong khi vitamin B6 lại rất quan trọng để duy trì hoạt động bình thường của hệ thần kinh. TS.BS. Nhan Tá Hoa giải thích rằng vitamin B6 tham gia vào quá trình tổng hợp serotonin - chất giúp ổn định cảm xúc, dopamine - chất giúp tâm trạng vui vẻ và melatonin - chất thúc đẩy giấc ngủ.

TS.BS. Nhan Tá Hoa cho biết, nếu cơ thể có nhu cầu cao về vitamin B6 nhưng cơ thể lại đang chịu nhiều áp lực lớn và mắc phải tình trạng mất cân bằng pyrrole ẩn (hội chứng pyrrole), thì sẽ tự nhiên làm trầm trọng thêm các vấn đề tâm lý và cảm xúc. Sau khi được đội ngũ chuyên gia đánh giá, anh Vương bắt đầu điều chỉnh chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt để cải thiện sức khỏe tâm lý và thể chất, đồng thời bổ sung thực phẩm chức năng. Sau khoảng 2 tháng điều chỉnh, anh đã thấy được hiệu quả rõ rệt.

Tiến sĩ bác sĩ Nhan Tá Hoa nhắc nhở, khi bản thân hoặc người thân có các triệu chứng tâm lý như vấn đề về cảm xúc, lo lắng, khó ngủ, có thể xem xét liệu có phải do mất cân bằng dinh dưỡng gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng liên quan, và tốt nhất không nên xem nhẹ, nên tìm sự trợ giúp từ bác sĩ chuyên môn kịp thời.

Theo Lư Dũng Tín - NTDTV

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chàng trai trẻ hiền hòa tiếp quản công việc gia đình trở nên nóng nảy, khi kiểm tra phát hiện là mất cân bằng pyrrole ẩn