Cháy nhà máy hóa chất ở Thiên Tân, 7 người bị thương, 1 người mất tích - Hiện trường khói đen dày đặc, mùi hôi nồng nặc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào sáng ngày 25 tháng 6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở Thiên Tân, làm ít nhất 7 người bị thương và 1 người mất tích. Video lan truyền trên mạng cho thấy hiện trường dày đặc khói đen. Nhân chứng cho biết có tiếng nổ lớn và mùi hôi khét nồng nặc.

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), vào lúc 10 giờ 20 phút sáng ngày 25, thiết bị tháp oxy hóa tại Công ty phát triển hóa chất Bột Hải ở Thiên Tân đã phát sinh hỏa hoạn. Vụ tai nạn đã khiến 7 người bị thương phải nhập viện, trong đó có một người bị thương nặng. Ngoài ra, tại hiện trường còn có một người mất tích.

Một nhân chứng chia sẻ với Báo Đại Hà rằng, khi xảy ra sự cố, anh nghe thấy tiếng nổ và thấy khói đen dày đặc bốc lên, còn ngửi thấy mùi chua nồng nặc. Nhân chứng này làm việc tại công trường xây dựng gần hiện trường, khi phát hiện tình hình, anh đã kêu gọi đồng nghiệp nên chạy đi.

Một số cư dân mạng bày tỏ lo ngại về vụ cháy và cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn. Một số người khác đặt câu hỏi về số phận của người mất tích.

"Hiện trường nổ cách công trường chúng tôi 300 mét, thật đáng sợ", một người dùng mạng bình luận.

"Người mất tích có bị hóa hơi không? Nghe thấy tiếng nổ chúng tôi liền chạy ngay", một cư dân mạng khác cũng đưa ra bình luận cho nghi vấn này.

Theo giới thiệu trên trang web của công ty Bột Hải, công ty này được thành lập vào tháng 12 năm 2015, là một doanh nghiệp sản xuất hóa chất tổng hợp phát triển kết hợp công nghiệp, chủ yếu phát triển hai chuỗi sản phẩm là hóa dầu và hóa chất clo-kiềm.

Theo Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cháy nhà máy hóa chất ở Thiên Tân, 7 người bị thương, 1 người mất tích - Hiện trường khói đen dày đặc, mùi hôi nồng nặc