Chiếc bánh mì dài 140 mét lập kỷ lục thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 5 tháng 5, Pháp đã thành công lập kỷ lục Guinness mới cho "Chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới" với một chiếc bánh mì dài 140 mét, phá kỷ lục Guinness thế giới do Ý nắm giữ trước đó.

Chiếc bánh mì baguette này dài đến mức không thể nhìn thấy điểm cuối!

Giám khảo Guinness World Records, cô Joanne Brent, nói: "Xin chúc mừng các bạn đã tạo ra kỷ lục Guinness cho chiếc bánh mì baguette dài nhất, với chiều dài 140,53 mét".

12 thợ làm bánh người Pháp đã bắt đầu công việc từ 3 giờ sáng Chủ nhật ngày 5 tháng 5 và mất hơn mười giờ để hoàn thành dự án khổng lồ này. Trước tiên, họ làm bột, nhào và định hình, sau đó nối thành dải dài, tạo các đường cắt trên bề mặt bánh, rồi đặt vào lò nướng băng chuyền đặc biệt để nướng từ từ.

Chiếc bánh mì baguette này phải tuân thủ nghiêm ngặt phương pháp truyền thống: chỉ sử dụng 4 nguyên liệu là bột mì, nước, muối và men, với độ dày ít nhất là 5 cm. (Click để xem video )

Thợ làm bánh người Pháp anh Michael Dos Santos nói: "Chúng tôi đã rất lo lắng, vì phải giám sát toàn bộ quá trình nướng bánh một cách nghiêm ngặt và điều này không hề dễ dàng".

Bánh mì baguette là "bánh mì quốc gia" của người Pháp, có lịch sử từ thế kỷ 19, nhưng kỷ lục "chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới" trước đó lại thuộc về Ý. Sau 5 năm, Pháp cuối cùng đã giành lại danh hiệu này.

Thợ làm bánh người Pháp anh Anthony Alligaut nói: "Bánh mì baguette của Pháp là di sản thế giới được UNESCO công nhận, và việc lập kỷ lục thế giới đây là niềm tự hào của Pháp".

Sau sự kiện, chiếc bánh mì dài này được cắt thành những miếng nhỏ và chia sẻ cho người dân có mặt ở hiện trường, phần còn lại sẽ được gửi đến những người vô gia cư.

Theo Hàn Phi -NTDTV

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chiếc bánh mì dài 140 mét lập kỷ lục thế giới