Chú chó từ đen chuyển sang trắng trong vòng 2 năm, chủ giải thích lý do

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thoạt nhìn, bức ảnh một con chó đen hoàn toàn biến thành một con chó toàn màu trắng trông giống như sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh photoshop. Nhưng trên thực tế, chú chó Buster 4 tuổi đáng yêu này lại mắc phải căn bệnh bạch biến. Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson cũng được cho là mắc phải căn bệnh hiếm gặp này.

Khi chủ sở hữu của chú chó, ông Matt Smith, người có bút danh TallyMatty trên Reddit, chia sẻ về việc chú chó cưng của ông chuyển từ màu đen sang trắng trong hai năm rưỡi, cư dân mạng đã không thể tin được sự thay đổi này khi bức ảnh của chú chó Buster được chụp.

(Ảnh bên trái) Buster vào tháng 11 năm 2021. (Ảnh bên phải) Buster sau khi chuyển sang màu trắng hoàn toàn vào tháng 4 năm 2024. (Được phép của Matt Smith)

Ông Smith chia sẻ trên mạng: “Con chó Buster của tôi đã chuyển từ màu đen sang màu trắng hoàn toàn trong suốt 2 năm rưỡi qua”.

Ông đăng một số bức ảnh từ tháng 8 năm 2022, cho thấy sự thay đổi dần dần về ngoại hình của chú chó của ông. Đầu tiên, ông nhận thấy những mảng trắng gần miệng và cằm của Buster. Theo thời gian, tình trạng mất sắc tố ở da và lông bắt đầu lan rộng khắp cơ thể. Ông Smith giải thích rằng trong quá trình này, lông đen rụng ra, khiến con chó của ông bị hói một phần trước khi lớp lông trắng mịn mới mọc trở lại.

Bài đăng của ông Smith đã lan truyền nhanh chóng, thu hút vô số bình luận.

Một cư dân mạng nói: "Chà! Đây là bài đăng hấp dẫn nhất mà tôi từng thấy trên Reddit trong nhiều năm qua".

Một cư dân mạng khác bình luận: "Thật không thể tin được. Tôi chưa bao giờ nghe nói đến điều gì như thế này. Dù sao thì nó cũng là một chú chó đẹp trai".

Buster vào tháng 8 năm 2022. (Được phép của Matt Smith)
Buster vào tháng 11 năm 2022. (Được phép của Matt Smith)
Buster vào tháng 5 năm 2023. (Được phép của Matt Smith)

Công ty chăm sóc thú cưng của Mỹ Wag! nói rằng mặc dù những người nuôi thú cưng có thể không thoải mái về những vùng da bị mất sắc tố của thú cưng nhưng nhìn chung không có gì phải lo lắng.

Công ty cho biết: “Nhiều người nuôi thú cưng rất tự hào về tình trạng bộ lông của con chó của họ, vì vậy có thể đáng báo động nếu họ đột nhiên nhận thấy một phần lớn bộ lông của con chó của họ mất đi màu sắc ban đầu, đặc biệt là khi con chó còn nhỏ”. Bệnh bạch biến thường là nguyên nhân gây ra sự thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình ở chó. Mặc dù tình trạng này không phổ biến nhưng tin tốt là nó hiếm khi là dấu hiệu của điều gì đó nghiêm trọng đang diễn ra trong cơ thể.

Tuy nhiên, tình trạng này cực kỳ hiếm. Theo rover.com, trong đó trích dẫn hình ảnh của Rowdy, một chú chó săn Labrador màu đen với những quầng trắng quanh mắt, để minh họa cho một trường hợp nổi tiếng mắc bệnh bạch biến, một bệnh rất hiếm gặp và những con chó bị ảnh hưởng có tỷ lệ dưới 1%.

Buster vào tháng 6 năm 2023. (Được phép của Matt Smith)
Buster vào tháng 8 năm 2023 (Được phép của Matt Smith)
Buster vào tháng 10 năm 2023. (Được phép của Matt Smith)

Một số người dùng Reddit đã chia sẻ trải nghiệm của họ với bệnh bạch biến. Người dùng BacardiBlue đã đăng một bức ảnh. Con mèo trong ảnh trước đây là một bệnh nhân mắc bệnh bạch biến đen hoàn toàn. Sau đó, các chi của nó bắt đầu chuyển sang màu trắng, bắt đầu từ chóp mũi, dái tai, mũi và đuôi, sau đó tình trạng mất sắc tố lan dần ra các vùng khác và cuối cùng là toàn bộ cơ thể.

Người dùng tiết lộ: "Thật tuyệt vời khi chứng kiến ​​những thay đổi của chú mèo trong 7 năm tôi nuôi nó và bác sĩ thú y của tôi cũng bị mê hoặc".

Trong khi đó, một người dùng khác cho biết con ngựa của hàng xóm của họ cũng có tình trạng tương tự, ban đầu là một con ngựa nâu và cuối cùng trông giống ngựa palomino (một giống ngựa có màu vàng).

Một người dùng Reddit cho biết: "Nếu bạn không đăng bài viết này, tôi sẽ không bao giờ tin vào điều đó".

Theo Hàn Ngọc - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó từ đen chuyển sang trắng trong vòng 2 năm, chủ giải thích lý do