Chuyên gia du lịch: Đừng gọi 3 đồ uống phổ biến này khi đi máy bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trong những phần thú vị nhất của chuyến bay là ăn nhẹ, ít nhất là bạn có thể mong đợi một ít bánh quy hoặc khoai tây chiên (nếu bạn đủ may mắn gặp một tiếp viên hàng không đặc biệt hào phóng, bạn có thể có cả hai) và đồ uống, nhưng dù bạn chọn loại đồ uống nào thì cũng hãy thận trọng. Mặc dù hầu hết mọi người đều có đồ uống yêu thích của riêng mình nhưng hóa ra, có một số loại đồ uống phổ biến mà có lẽ bạn không nên gọi.

Đầu tháng 6, phóng viên cấp cao và chuyên gia du lịch Caroline Bologna của Huffington Post là khách mời trên podcast "Tôi có làm sai không" đã chia sẻ những điều cô nghĩ rằng mọi người nên chú ý khi đi du lịch bằng đường hàng không.

"Tôi nghe nói không nên uống nước trên máy bay vì nó có thể đến từ bình chứa mà họ chưa bao giờ vệ sinh - điều đó có đúng không?" - người dẫn chương trình hỏi.

Bologna nói rằng bạn không nên uống nước mà bạn không biết nguồn gốc của nó.

Mặc dù Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) yêu cầu nước trên máy bay phải uống được, nhưng Quy tắc về nước uống trên máy bay, được thông qua năm 2011, chỉ yêu cầu các thùng chứa nước trên máy bay phải được xả và khử trùng bốn lần mỗi năm; nếu thùng chứa nước được kiểm tra hàng tháng để tìm những thứ như coliform và E. coli thì nó chỉ cần được xả và khử trùng mỗi năm một lần.

Một nghiên cứu của Đại học Hunter năm 2019 cho thấy nhiều hãng hàng không "có thể cung cấp cho hành khách nước không tốt cho sức khỏe" bất chấp lịch trình kiểm tra và vệ sinh bắt buộc của liên bang. Nghiên cứu cũng cho thấy EPA hiếm khi áp dụng hình phạt dân sự đối với các hãng hàng không vi phạm các quy tắc an toàn về nước uống.

Bologna chỉ ra rằng nếu tiếp viên hàng không cung cấp nước đóng chai, bạn có thể uống bao nhiêu tùy thích.

Cô chỉ ra: “Rất dễ bị mất nước [trên máy bay] — đó là môi trường rất khô. Đó là lý do tại sao khi bạn ngồi trong những khoang cao cấp đó, họ sẽ cung cấp cho bạn những loại kem dưỡng da tuyệt vời... ·Ngay cả trước khi bay, hãy cố gắng bổ sung chất lỏng hoặc chất điện giải”.

Cô nhắc lại rằng nếu bạn nhìn thấy một tiếp viên hàng không rót nước từ bất cứ thứ gì khác ngoài chai hoặc lon, bạn nên nói "không, cảm ơn".

"Đôi khi, trên các chuyến bay, chúng tôi hết nước đóng chai", cựu tiếp viên hàng không Sue Fogwell nói với Travel & Leisure. "Nếu bạn nhìn thấy một bình nước trên xe bán đồ uống ở hạng phổ thông, đừng uống nó - đó là nước từ bình chứa. Hãy yêu cầu một lon soda".

Có hai loại đồ uống khác bạn cũng nên tránh khi đi máy bay.

Bologna cho biết: “Tất cả những người từng làm việc trên máy bay mà tôi biết đều nói rằng không nên uống cà phê hoặc trà vì chúng được pha bằng nước từ bình chứa”.

Tuy nhiên, một số tiếp viên hàng không cũng nói với các trang web du lịch rằng họ sẽ rất vui khi uống đồ uống được làm từ nước lấy từ bình chứa nước của máy bay.

Kelly Kincaid, người đã làm tiếp viên hàng không hơn một thập kỷ, nói với "The Points Guy" vào năm 2019 rằng cô "uống cà phê và trà suốt cả ngày ". Chồng cô, cũng là tiếp viên hàng không, cho biết anh uống một bình cà phê trên máy bay mỗi ngày và chưa bao giờ gặp vấn đề gì.

Julie Kelley, một tiếp viên hàng không có hơn 40 năm kinh nghiệm bay, nói với Fodors rằng cô uống ít nhất hai đồ uống nóng trên mỗi chuyến bay và chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi sau khi uống đồ uống pha bằng nước nóng trong suốt chuyến bay.

Charles Platkin, giám đốc điều hành của Trung tâm Y học Thực phẩm và nhà nghiên cứu giám sát tại Đại học Hunter, lại có quan điểm khác. Ông ấy nói với Well+Good rằng ông ấy không uống cà phê trong các chuyến bay vì nước uống hàng không có thể chứa "các nguyên tố vi lượng, (đôi khi còn nhiều hơn) vi khuẩn, mảnh vụn và những thứ tương tự".

“Tôi thậm chí còn không muốn rửa tay bằng nước trong nhà vệ sinh”, ông nói thay vào đó, ông thường lựa chọn sử dụng nước rửa tay.

Tất nhiên, sự lựa chọn cuối cùng là của bạn. Tuy nhiên, Bologna khuyên bạn nên đến Starbucks ở sân bay để uống một tách cà phê trước khi lên máy bay.

Theo Lý Chiêu Hy - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia du lịch: Đừng gọi 3 đồ uống phổ biến này khi đi máy bay