Chuyên gia: Khi ăn buffet trên tàu du lịch, không được dùng cùng một chiếc đĩa hai lần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi mọi người đi du lịch trên tàu du lịch, họ thường có cơ hội thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn trong bữa tiệc buffet, nhưng điều đáng chú ý là bữa tiệc buffet có nghi thức riêng của nó và mọi người nên làm theo. Một số chuyên gia cho rằng khi ăn buffet trên tàu du lịch, những chiếc đĩa dùng để đựng thức ăn không thể được tái sử dụng, tức là không thể dùng cùng một chiếc đĩa để đựng món ăn lần thứ hai, thậm chí là lần thứ ba.

Theo Daily Express của Anh đưa tin, Phil Evans, tổng giám đốc công ty du lịch Cruise Nation của Anh, cho biết các tàu du lịch có những quy tắc và nghi thức riêng, và khách du lịch nên tuân theo, nếu không sẽ bị cho là thô lỗ hoặc bất lịch sự, và thậm chí có thể bị đuổi khỏi tàu.

Evans cho biết các hãng du lịch khác nhau có thể có những quy định hơi khác nhau, nhưng nói chung, những quy tắc này áp dụng cho mọi công ty du lịch.

Khi nói đến những bữa tiệc buffet ăn thỏa sức, có một nghi thức rất đơn giản mà bạn nên chú ý, đó là không sử dụng cùng một chiếc đĩa nhiều lần. Nói cách khác, khi bạn ăn xong thức ăn trên đĩa, đừng dùng nó để đựng tiếp thức ăn mới.

Nhóm du khách Việt Nam ăn buffet trên tàu du lịch. (Shutterstock)
Nhóm du khách Việt Nam ăn buffet trên tàu du lịch. (Shutterstock)

Khi mọi người dùng bữa tại nhà, việc sử dụng lại cùng một chiếc đĩa là điều đương nhiên, nhưng trường hợp đó không xảy ra khi dùng bữa tự chọn trên tàu du lịch. Điều này chủ yếu là do những cân nhắc về vấn đề vệ sinh.

Evans nói rằng mặc dù sử dụng cùng một chiếc đĩa, ly hoặc cốc lần thứ hai hoặc thứ ba sẽ giúp nhân viên tiết kiệm thời gian rửa bát nhưng thực tế tốt nhất là bạn nên sử dụng đĩa mới mỗi lần. Việc sử dụng lại đĩa hoặc cốc được coi là không hợp vệ sinh.

Chuyên gia này cũng chia sẻ một số nghi thức chung. “Đầu tiên và quan trọng nhất, việc tuân theo các nguyên tắc trên boong, tuân thủ các yêu cầu về trang phục (nếu có) và tôn trọng thủy thủ đoàn là điều hiển nhiên, nhưng chúng vẫn đáng được ghi nhớ".

Một nghi thức ít rõ ràng hơn là bạn phải giữ im lặng trong khi thuyền trưởng hoặc thủy thủ đoàn phát đi bất kỳ thông báo nào. Chúng có thể bao gồm các thông tin quan trọng như cảng ghé, thời tiết và hoạt động trên tàu.

Nếu hành trình của bạn có các chuyến du ngoạn, bạn cũng nên “đảm bảo rằng bạn đến đó và quay lại đúng giờ để tránh gây ra sự chậm trễ cho người khác”. Evans cho biết đó “chỉ là phép lịch sự thông thường”.

Cặp đôi ngắm cảnh trên tàu du lịch. (Shutterstock).

Ngoài ra, chuyên gia du lịch và người nổi tiếng trên Internet Preston cũng bày tỏ quan điểm của mình trong một đoạn video ngắn về việc liệu khách du lịch có bị rơi xuống nước khi đi trên tàu du lịch hay không.

Ông cho biết lý do phổ biến khiến mọi người không đi du lịch trên biển là sợ bị ngã. Nhưng rất hiếm khi du khách rơi xuống tàu du lịch, dù cố ý hay vô tình, và nhân viên tàu du lịch được đào tạo để xử lý tình huống này.

Khi nhân viên tàu du lịch được thông báo có khách bị rơi xuống nước, họ sẽ đánh dấu khu vực rồi di chuyển tàu quay lại để cứu người đó. Tùy thuộc vào thời tiết, việc này có thể mất vài giờ và đôi khi cần có sự trợ giúp từ các thuyền khác để tiếp cận người bị rơi xuống nước nhanh hơn.

Preston nhấn mạnh trường hợp du khách rơi khỏi tàu là cực kỳ hiếm trong bối cảnh các tàu du lịch đưa ra nhiều biện pháp an toàn để ngăn ngừa té ngã.

Ông nói: “Với kinh nghiệm từng đi du lịch nhiều chuyến, tôi có thể xác nhận rằng bạn không thể rơi khỏi tàu du lịch vì nó có lan can cao và nhiều biện pháp an toàn khác nhau để ngăn chặn việc ai đó vô tình bị rơi xuống nước”.

Ông nói: "Hầu hết các vụ đuối nước là do hành động cố ý hoặc liều lĩnh, chẳng hạn như leo lên lan can. Quan trọng nhất, các hãng tàu sẽ tiếp tục cải thiện các quy trình an toàn và đào tạo thủy thủ đoàn để đảm bảo an toàn cho hành khách".

Theo Mạt Lỵ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Khi ăn buffet trên tàu du lịch, không được dùng cùng một chiếc đĩa hai lần