Công nghệ sinh học có thể kiểm soát hành vi của con người?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tạp chí Transplantology đã xuất bản một bài báo có tựa đề “Những thay đổi tính cách liên quan đến cấy ghép nội tạng”, ghi lại trải nghiệm của những cá nhân nhận được nhiều loại nội tạng hiến tặng bao gồm tim, thận, gan và phổi.

Ai cũng biết rằng những người được ghép tim có thể trải qua những thay đổi về tính cách. Đáng chú ý, nghiên cứu này cho thấy điều tương tự cũng đúng với các loại cấy ghép nội tạng khác.

Dưới đây là bản tóm tắt về phạm vi thay đổi quan sát được ở 47 đối tượng nghiên cứu, được chia nhỏ giữa những bệnh nhân ghép tim so với những người nhận nội tạng khác.

Tổng cộng, 87% đối tượng đã trải qua những thay đổi bất thường rõ rệt thách thức hành vi, ý thức về bản sắc và sở thích cá nhân của họ. Các báo cáo và bằng chứng đầu tiên từ các gia đình hiến tặng xác nhận rằng, một số thay đổi này liên quan đến việc chuyển các đặc điểm tính cách, như sở thích ăn uống hoặc hành vi từ người hiến sang người nhận nội tạng. Ví dụ, một người thích ăn thịt có thể trở thành người ăn chay và không thể ăn thịt.

Đây là một kết quả bất ngờ thách thức những quan niệm thông thường. Nghiên cứu này chỉ ra vị trí phân bố của trí nhớ trong suốt quá trình sinh lý, và mối liên hệ chặt chẽ của nó với nhiều hệ cơ quan khác nhau. Nó minh họa rõ ràng rằng, các ngành khoa học sinh mệnh hiểu biết rất ít về mối liên hệ giữa ý thức và vật chất.

Những suy đoán trước đây về nguồn gốc của những hiệu ứng này tập trung vào ba cơ chế có thể xảy ra: dấu ấn tâm lý, sinh hóa tế bào và trường điện từ. Kết quả nghiên cứu chỉ rõ tầm quan trọng của cơ chế sinh hóa.

Các lý thuyết tâm lý học xoay quanh “tư duy ma thuật”. Đây là niềm tin rằng những từ ngữ, suy nghĩ, cảm xúc hoặc hành vi nghi lễ nhất định sẽ in dấu vào thế giới xung quanh chúng ta.

Những giải thích này còn mơ hồ theo quan điểm khoa học thông thường, và không xác định được lý do hoặc bằng cách nào mà đầy đủ các hệ cơ quan có thể tham gia vào quá trình này. Tuy nhiên, họ chỉ ra sự cần thiết phải tích hợp sự hiểu biết của chúng ta về hóa sinh với ý thức.

Những ý tưởng về trường điện từ mang tính suy đoán trước đây về sự chuyển giao đặc điểm cấy ghép có liên quan chặt chẽ đến các đặc tính điện của tim, và giờ đây chúng ta đã biết hiện tượng này lan sang các cơ quan khác.

Kiểu giải thích thứ ba liên quan đến khả năng lưu trữ ký ức trong tế bào bao gồm các thành phần biểu sinh, DNA, RNA hoặc protein của chúng. Giả thuyết này không bị vô hiệu bởi những phát hiện của nghiên cứu hiện tại.

Trên thực tế, ScienceAlert đưa ra “giả thuyết trí nhớ hệ thống” như một lời giải thích khả dĩ cho những phát hiện của nghiên cứu mới. Giả thuyết này cho thấy tất cả các tế bào sống đều chứa đựng trí nhớ, nghĩa là lịch sử và các hành động trong tương lai có thể được truyền từ người hiến tặng sang người cấy ghép thông qua mô.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra bản chất nối mạng của trí nhớ trong sinh lý học của chúng ta. Trong một số trường hợp, ký ức được chuyển giao dường như có thể tự động tích hợp vào các ưu tiên hành vi của người nhận nội tạng, chưa kể thực sự tự động kiểm soát các hành vi và ưu tiên này.

Nói cách khác, có vẻ như rất có thể ký ức được lưu trữ theo cách nào đó trong hệ thống di truyền/biểu sinh tế bào, hệ thống này có thể đảm nhận một biện pháp kiểm soát các khía cạnh hành vi và suy nghĩ của con người. Nếu đúng như vậy thì có rất nhiều điều cần giải đáp.

Thứ nhất, có vẻ như các hệ thống di truyền tế bào phức tạp hơn nhiều, và thực hiện nhiều chức năng hơn công nghệ sinh học hiện nay biết đến. Các mô hình hiện tại quá thô sơ để bao gồm các kết quả nghiên cứu cấy ghép. Các chức năng di truyền của tế bào tương tác rất chặt chẽ với ý thức.

Tâm trí và cơ thể là hai mặt của một đồng tiền theo nghĩa rất sâu sắc và tích hợp đầy đủ. Điều này củng cố đáng kể sự hiểu biết mà các nhà nghiên cứu này đã báo cáo tại Báo cáo Hatchard và đặc biệt tại GLOBE rằng, các mô hình công nghệ sinh học đơn giản hiện nay về chức năng nội bào là chưa hoàn chỉnh, nếu không muốn nói là không chính xác ở một số khía cạnh rất quan trọng.

Hiển nhiên, điều này có nghĩa là, các biện pháp can thiệp công nghệ sinh học xuyên qua màng tế bào và chèn vật liệu di truyền tế bào đã được chỉnh sửa (liệu pháp gen, vaccine DNA và mRNA, vật liệu virus tăng chức năng, v.v.) thậm chí còn rủi ro hơn những gì mọi người tưởng tượng. Họ có thể đang chỉnh sửa những gì tạo nên con người chúng ta.

Thứ hai, và thậm chí còn đáng lo ngại hơn, có vẻ như thông tin hoặc trình tự di truyền có sẵn khả năng kiểm soát hành vi của con người. Rõ ràng, ký ức của chúng ta đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành hành vi; bất cứ điều gì đã qua trước đây đều có ảnh hưởng lớn đến tương lai của chúng ta. Bài báo “Chế độ ăn uống của ông bà bạn vẫn có thể ảnh hưởng đến bạn và sức khỏe của con bạn” giải thích điều này thậm chí còn ảnh hưởng đến những thay đổi di truyền được lưu trữ trong DNA tổ tiên và được chúng ta kế thừa.

Bài báo về cấy ghép cho thấy, các biện pháp can thiệp di truyền không chỉ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn cả những gì chúng ta làm và suy nghĩ.

Bây giờ chỉ là một bước ngắn để nhận ra rằng chỉnh sửa gen, bao gồm bất kỳ hình thức chỉnh sửa nào đối với chuỗi chức năng di truyền trong tế bào, ít nhiều có thể tự động thay đổi hành vi và đặc điểm tâm lý của con người.

Quan trọng hơn, vì kiến ​​thức về di truyền tế bào hiện nay dường như còn chưa đầy đủ, nên việc chỉnh sửa gen tế bào, nếu được thực hiện trên quy mô tương xứng với kích thước cơ quan, có thể làm xáo trộn hành vi, suy nghĩ và hiểu biết của con người. Nói cách khác, nó có thể khiến con người bối rối và căng thẳng hoặc thậm chí có thể kiểm soát con người.

Bạn sẽ không thể thoát khỏi thông báo rằng virus corona gây ra đại dịch Covid-19 được thiết kế và/hoặc vaccine mRNA phù hợp với dự luật. Người ta ước tính rằng có tới 10 tỷ virus Covid xuất hiện trong thời kỳ đỉnh dịch. Mỗi mũi tiêm Covid chứa hàng nghìn tỷ phân tử mRNA, làm thay đổi hoạt động di truyền của hàng tỷ tế bào.

Gan người chứa khoảng 240 tỷ tế bào, còn thận thì ít hơn nhiều. Vì vậy, cả sự lây nhiễm COVID và công nghệ vaccine mRNA đều phù hợp để tác động đến tâm lý và hành vi của chúng ta. Tờ The New York Times cũng đã chỉ ra sự gián cách xã hội, tỷ lệ tội phạm cao và xung đột xảy ra trong thời kỳ đại dịch.

Cứ theo cách như thế này, một nền văn hóa có trình độ khoa học cao siêu hơn chúng ta hiện nay, có thể kiểm soát được về mặt di truyền ý thức và hành vi của toàn bộ dân số. Một ý nghĩ đáng sợ!

Chúng tôi không đề xuất bất cứ điều gì phi logic hoặc không khoa học ở đây. Có những điểm tương đồng với vật lý đầu thế kỷ 20. Trước những kết quả thí nghiệm không thể chối cãi, các nhà vật lý đã phải đưa khái niệm người quan sát có ý thức vào trung tâm của cơ học lượng tử.

Công nghệ sinh học đang bị đẩy tới một sự thừa nhận không thể đảo ngược rằng, ý thức nằm ở trung tâm của sinh học, và là đỉnh cao của quá trình tiến hóa. Đây không phải là một ý tưởng cấp tiến, đó là trải nghiệm đơn giản hàng ngày của chúng ta với tư cách là những cá nhân cần được coi trọng trong khoa học đời sống.

Tóm lại, hãy để tôi nói rõ; bài báo cấy ghép mới củng cố đáng kể lời kêu gọi của GLOBE về luật pháp toàn cầu cấm thử nghiệm công nghệ sinh học. Bất kỳ bước đi nào theo hướng chỉnh sửa hoạt động bên trong của tế bào đều là những bước đi sai hướng, và là nguy cơ lớn cho toàn thể nhân loại.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đi một chặng đường dài từ kinh nghiệm của một số người được cấy ghép, nhưng chuỗi logic khoa học vẫn còn đó. Việc thử nghiệm công nghệ sinh học nên bị đặt ra ngoài vòng pháp luật.

Đó là một bước đi quá xa, nhưng lại là một bước mà hàng triệu công dân được chính phủ, các tập đoàn lớn và các nhà đầu tư tư nhân tài trợ đang thực hiện một cách bất cẩn hàng ngày. Rủi ro là không thể lường trước và kết quả tiêu cực là không thể tránh khỏi.

Chúng tôi gợi ý cho bạn một số cách tích cực mà các cá nhân có thể thực hiện để bảo vệ sức khỏe của mình. Trong một video gần đây, chúng tôi đã mô tả các hệ thống thông tin và vận chuyển nội bào theo tám thông số: hóa học, quá trình hòa tan trong nước, điện, trường điện từ, hình dạng phân tử, rung động phân tử, điều hòa phiên mã và cấu trúc di truyền.

Tất cả các hệ thống này có thể được hỗ trợ bằng cách bổ sung đơn giản vào thói quen và lối sống hàng ngày của chúng ta.

Hóa học: Thực phẩm chúng ta ăn không được chứa hàm lượng siêu chế biến, thuốc trừ sâu, v.v.; nó phải nhẹ nhàng hơn, đa dạng hơn và dựa trên nguồn thực phẩm tự nhiên không pha trộn có chứa DNA. Những biện pháp này sẽ hỗ trợ hóa học tế bào.

Nước và điện giải: Để cải thiện quá trình hydrat hóa, hãy uống nước nóng tinh khiết trong ngày. Để dễ dàng hơn, bạn có thể để một bình giữ nhiệt bên cạnh. Điều này cũng sẽ cải thiện tính dẫn điện trong sinh lý học.

Điện trường: Mỗi ngày hãy dành chút thời gian đi dạo dưới ánh nắng buổi sáng. Mặt trời là một dạng bức xạ điện từ có tác dụng chữa lành. Tránh tiếp xúc quá nhiều với bức xạ điện thoại di động, điện và WIFI.

Hình dáng: Các bài tập yoga đơn giản đặt cơ thể vào những hình dạng kích thích sức khỏe và tái tạo năng lượng. Vị trí, tỷ lệ, hướng và vật liệu trong nhà ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

Rung động: Âm nhạc nâng cao làm rung động sinh lý đồng điệu với sự hòa hợp của vũ trụ. Các bài tập thở đơn giản trong không khí trong lành giúp đầu óc tỉnh táo.

Quy chế phiên âm: Luôn nói sự thật. Điều này đảm bảo suy nghĩ của chúng ta hài hòa với quy luật tự nhiên và bảo vệ trí thông minh của chúng ta.

Bản sắc di truyền: Thiền định và tôn vinh trí tuệ văn hóa truyền thống của bạn, vì nó cải thiện khả năng miễn dịch, tính nhân văn và sự thể hiện di sản di truyền cá nhân và tập thể của chúng ta.

Từ Brownstone Institute

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Theo Guy Hatchard-The Epoch Times

Thiện Tâm biên dịch

  • Thiền định giúp con người quay về bản chất vốn có của mình, hãy tham gia và tận hưởng lợi ích thiền định từ lớp thiền online miễn phí tại đây.

Guy Hatchard, Tiến sĩ, là tác giả của HatchardReport.com, một trang web thông tin khoa học về COVID nổi tiếng ở New Zealand với lượng người theo dõi lớn. Ông cũng điều hành chiến dịch Thử nghiệm công nghệ sinh học ngoài vòng pháp luật theo pháp luật toàn cầu. Ông trước đây là quản lý cấp cao tại Genetic ID, một tổ chức chứng nhận và an toàn thử nghiệm thực phẩm toàn cầu (hiện được gọi là FoodChain ID). Ông cũng viết cuốn sách “Khám phá và bảo vệ chế độ ăn kiêng DNA của bạn”. Tiến sĩ Hatchard đã tư vấn cho các chính phủ về luật thực phẩm tự nhiên và những rủi ro của Thực phẩm biến đổi gen. Ông hiện đang sống ở New Zealand.



BÀI CHỌN LỌC

Công nghệ sinh học có thể kiểm soát hành vi của con người?