Đài Loan: Mùa hoa phượng nở rộ, điểm tô sắc hè

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tháng 5 và tháng 6 là mùa hoa phượng nở rộ. Tại Cao Hùng và Bình Đông của Đài Loan, du khách có thể tìm thấy nhiều địa điểm đặc sắc để ngắm hoa, nơi những bông hoa rực rỡ treo trên cành, đẹp đến nao lòng.

Những chùm hoa phượng đỏ rực vươn mình khoe sắc giữa tán lá xanh mướt tại Khu văn hóa Khách Gia Lục Đôi, hay dọc theo bờ sông Ái Hà ở Cao Hùng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy ấn tượng, thu hút sự chú ý của du khách.

"Phượng vĩ được mệnh danh là 'nữ hoàng phương Nam'", ông Trần Cẩm Hồng, Giám đốc Sở Công viên và Cây xanh thuộc Sở Công trình Công cộng thành phố Cao Hùng chia sẻ. "Hiện tại đang là mùa hoa phượng nở rộ. Khi hoa nở, cả cây sẽ được bao phủ bởi những bông hoa màu cam đỏ rực rỡ, kết hợp với những chiếc lá xanh tươi tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Du khách có thể ngắm nhìn những cây phượng vĩ nở rộ tuyệt đẹp tại các địa điểm như Thọ Sơn, bờ sông Ái Hà, đường Trung Hoa 1, 2 và đường Công viên".

Hoa phượng Đài Loan. (Chụp màn hình NTDTV)

Ông Hà Kim Lương, Giám đốc Trung tâm Phát triển Văn hóa Khách Gia thuộc Ủy ban Khách Gia cho biết: "Ở khu văn hóa Khách Lục Đống có khoảng 50 cây phượng vĩ, với tuổi đời khoảng 25 năm, cây cao lớn và rất đẹp."

Cây phượng, còn được gọi là phượng vĩ, cây hoa đỏ lửa hay cây đậu lửa, là loài cây thuộc họ Đậu. Do hoa có màu đỏ rực rỡ như lửa nên có nhiều tên gọi liên quan đến lửa. Ở Đài Loan, cứ mỗi khi hoa phượng nở, cũng là lúc mùa tốt nghiệp đến gần. Do đó, hoa phượng còn được coi là biểu tượng của sự chia tay và khởi đầu mới.

(pixabay)

"Khi hoa phượng nở rộ, cũng là lúc nhiều người chuẩn bị cho một hành trình mới trong cuộc đời", ông Hà Kim Lương chia sẻ. "Đối với những học sinh sinh viên, chúng tôi hy vọng rằng những bông hoa phượng đỏ rực này sẽ gợi nhắc cho các em về những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò và những lời chúc tốt đẹp cho tương lai".

Nếu bạn muốn ngắm nhìn những bông hoa phượng rực rỡ, đầy sức sống và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa hè này, ở Bình Đông có những điểm ngắm cảnh ẩn mình như khuôn viên Đài Tân Đường bên cạnh Công viên Huyện Dân, hàng cây ven đường từ đoạn Trường Trị đến Lân Lạc trên Quốc lộ 3, và khuôn viên Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Đông. Cảnh đẹp nơi đây sẽ để lại những hình ảnh khó quên.

Theo Từ Quyên Dung- NTDTV

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đài Loan: Mùa hoa phượng nở rộ, điểm tô sắc hè