Đăk Nông: Xe khách du lịch lao xuống vực, 22 người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chiếc xe khách bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 30m rồi lật nghiêng khiến nhiều người bị thương. Rất may vụ việc không có người nào tử vong.

Chiều ngày 1/7, xe giường nằm chở 48 người khi đến đèo Cùi Chỏ trên quốc lộ 28 (huyện Đăk G'long) bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 30 m khiến 22 người bị thương.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h, tài xế (50 tuổi) lái ôtô khách biển Bình Dương chạy trên quốc lộ 28, hướng Lâm Đồng đi Đăk Nông. Khi đến đoạn cua gấp trên đèo Cùi Chỏ, xã Quảng Khê, huyện Đăk G'long, xe bất ngờ tông dãy tatuy đường sau đó lao xuống vực.

Nhiều người dân đi đường chứng kiến sự việc đã xuống phá cửa đưa một số người mắc kẹt trong xe ra ngoài, đồng thời gọi đội cứu hộ. Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã tới hiện trường giải cứu các hành khách và tài xế. Hơn 30 phút, tất cả những người gặp nạn đã được đưa lên khỏi bờ vực.

Theo thống kê, trên xe lúc này có tổng số 48 người. Trong đó, có 4 người được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu. Những người còn lại đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Hiện, tâm lý của hành khách trên xe cơ bản đã ổn định.

Một người gặp nạn trong xe kể lại, bà đang lim dim thì xe đột nhiên chao đảo, lúc này bà nghe tài xế hét lớn, xe bị nổ lốp, mất thắng. Cùng lúc đó là chiếc xe đã lao xuống vực, đâm phải vật gì đó rồi dừng lại.

Sau vụ tai nạn, tài xế vẫn tỉnh táo nên đã đập kính chắn gió, hỗ trợ để mọi người chui ra ngoài. Rất may không có thiệt hại về người, chỉ bị hư hỏng một xe ô tô, ước tính thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.

Làm việc với cảnh sát, tài xế cho biết "do phanh xe không hoạt động" khi đổ dốc đã đâm vào dải phân cách, lao xuống vực. Vụ tai nạn khiến tuyến đường kẹt khoảng 3 km.

Quốc lộ 28 qua tỉnh Đăk Nông có tổng chiều dài 175 km, là tuyến đường quanh co, khó di chuyển nhất trong các quốc lộ trên địa bàn. Đoạn đèo Cùi Chỏ thuộc xã Quảng Khê, huyện Đăk G’long dốc liên tục, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Hoàng Anh tổng hợp

Việt Nam Xã hội

Đăk Nông: Xe khách du lịch lao xuống vực, 22 người bị thương