Đồng minh của Hamas tấn công biên giới Israel bằng 20 quả tên lửa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quân đội Israel cho biết ít nhất 20 quả tên lửa đã được bắn từ khu vực Khan Yunis ở phía nam Dải Gaza về phía khu cộng đồng biên giới Israel vào sáng hôm qua (1/7), và lực lượng pháo binh của Israel cũng ngay lập tức “khai hỏa” để phản công. Trước đó, quân đội Israel tiếp tục tiến hành các hoạt động quân sự nhằm vào những thành phố lớn ở phía nam Dải Gaza.

Lữ đoàn al-Quds, một nhóm vũ trang chiến đấu sát cánh cùng với Tổ chức vũ trang Hồi giáo Hamas, tuyên bố đã phát động một cuộc tấn công bằng tên lửa vào khu cộng đồng của Israel nằm gần biên giới với Dải Gaza.

Thông tấn xã Trung ương của Đài Loan đưa tin, theo quân đội Israel, hầu hết các tên lửa đều bị đánh chặn, không có thương vong nào được báo cáo, các đơn vị pháo binh của Israel cũng “khai hỏa” để bắn trả.

Tại những nơi khác ở Dải Gaza, các nhân chứng và cơ quan phòng vệ dân sự cho biết Israel đã tiến hành không kích vào khu vực phía nam thành phố Rafah ở phía nam và trại tị nạn Nuseirat ở trung tâm Dải Gaza. Trước đó, quân đội Israel đã ban hành lệnh sơ tán mới đối với khu vực này. (Nhấp chuột để xem video liên quan)

Sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thừa nhận việc quân đội Israel tham gia vào một “cuộc giao tranh khó khăn”, các nhân chứng cho biết xe tăng của Israel tiếp tục nã đạn vào khu vực Shujaiya ở thành phố Gaza và cuộc giao tranh tại đó đã bước sang ngày thứ 5.

Quân đội Israel đề cập rằng lực lượng của họ đã “tiêu diệt một số phần tử khủng bố” trong cuộc tấn công vào Shujaya, và các cuộc không kích cũng khiến “khoảng 20” phần tử cực đoan ở đó thiệt mạng.

Các hành động hòa giải của các nước Ả-rập do Mỹ ủng hộ cho đến nay vẫn chưa thể khiến hai bên Israel và Hamas ngừng bắn.

Hamas cho biết bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải bao gồm việc chấm dứt chiến tranh và rút toàn bộ quân Israel khỏi Dải Gaza; Israel cho biết họ sẽ không ngừng bắn vĩnh viễn cho đến khi Hamas bị tiêu diệt.

Theo NTD tiếng Trung

Đức Huệ biên dịch

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Đồng minh của Hamas tấn công biên giới Israel bằng 20 quả tên lửa