Hà Nội: Trường học có 4 thủ khoa thi vào lớp 10 chuyên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kết quả ấn tượng nhất là sau khi Trường THPT Chuyên Sư phạm công bố điểm chuẩn năm 2024, có 109 lượt học sinh của Trường THCS Cầu Giấy trúng tuyển. Trong đó, 4 học sinh xuất sắc đỗ thủ khoa, 1 em đỗ á khoa.

Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Sư phạm Hà Nội, trường THCS Cầu Giấy tới 109 học sinh trúng tuyển, trong đó 4 em xuất sắc đỗ Thủ khoa, 1 em đỗ Á khoa.

Cụ thể, em Nguyễn Mai Phương (lớp 9A6) đỗ thủ khoa khối chuyên Văn.

Hai em Nguyễn Khánh Phương (lớp 9A4) và Đặng Hoàng Linh (lớp 9A3) cùng trở thành thủ khoa của khối chuyên Hóa. Á khoa của khối chuyên Hoá cũng thuộc về học sinh nhà trường với em Tôn Đức Minh (lớp 9A1).

Em Quản Minh Hồng Anh (lớp 9A3) đỗ thủ khoa khối chuyên Địa.

Trước đó, ở kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, 62 học sinh khối 9 nhà trường đã nhận thông báo trúng tuyển, với 65 lượt trúng tuyển. Trong đó, 10 lượt học sinh đỗ chuyên Toán, 14 lượt học sinh đỗ chuyên Tin, 14 lượt học sinh đỗ chuyên Vật lý, 17 lượt học sinh đỗ chuyên Hóa học và 10 lượt đỗ chuyên Sinh học.

Ở kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, 56 lượt học sinh của nhà trường đã trúng tuyển. Trong đó, 29 lượt học sinh đỗ chuyên tiếng Anh, 8 lượt đỗ chuyên tiếng Trung, 7 lượt đỗ chuyên tiếng Đức...

Ở kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn, 16 học sinh của nhà trường đã trúng tuyển. Trong đó, 8 lượt học sinh đỗ chuyên Văn, 5 lượt học sinh đỗ chuyên Sử và 3 lượt học sinh đỗ chuyên Địa.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều những học sinh của Trường THCS Cầu Giấy trúng tuyển ở cả 2 khối/trường chuyên, thậm chí 3 chuyên.

Cụ thể, tổng số lượt học sinh đỗ chuyên tính đến nay là 246, trong đó có 4 học sinh đỗ vào 3 trường chuyên và 71 em đỗ 2 trường chuyên.

Nữ sinh 'trường làng' gây sốt khi đỗ cả 3 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm 2024, Nguyễn Mai Lan Nhi (lớp 9A2 Trường THCS Linh Đàm, Hà Nội) khiến nhiều người trầm trồ khi không chỉ trúng tuyển 3 trường chuyên nức tiếng mà còn đỗ cả 3 môn chuyên Toán, Tin, Tiếng Anh.
Thi đỗ vào một khối chuyên đã khó, Lan Nhi thể hiện mình không chỉ giỏi mà còn giỏi đều ở nhiều môn khi trúng tuyển cả 3 lớp chuyên Toán, Tin học và Tiếng Anh.

Mọi người còn bất ngờ hơn khi Lan Nhi đến từ Trường THCS Linh Đàm (quận Hoàng Mai) - một ngôi trường mới được thành lập ít năm, thay vì những trường có bề dày truyền thống.

Nguyễn Mai Lan Nhi (lớp 9A2 Trường THCS Linh Đàm, Hà Nội). (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Lan Nhi dự thi và trúng tuyển vào khối chuyên Toán của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm (thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội). Lan Nhi đạt tổng điểm 29,75, cao hơn 3 điểm so mới điểm chuẩn nhà trường đưa ra là 26,75.

Trước đó, em cũng nhận tin trúng tuyển khối chuyên Tin (thi đầu vào bằng môn Toán) của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN), với tổng điểm 20,5 (điểm chuẩn khối chuyên Tin là 19,5). Điểm số này của Lan Nhi cũng có thể trúng tuyển khối chuyên Toán của trường này nếu đăng ký (điểm chuẩn khối chuyên Toán là 20,5).

Chưa hết, nữ sinh còn trúng tuyển vào khối chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN) với tổng điểm đạt được là 26,74; cao hơn mức điểm chuẩn của trường đưa ra 1,74 điểm.

Với nỗ lực không mệt mỏi, 4 năm THCS, Lan Nhi đều đạt giải học sinh giỏi cấp quận môn Toán.

Riêng năm lớp 9, em đạt giải Nhì cấp quận rồi giải Ba cấp thành phố môn Toán; giải Ba thi Olympic tiếng Anh cấp quận; Huy chương Vàng cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học ITMC cấp quốc gia.

Năm lớp 9, nữ sinh xuất sắc giành giải Nhất Cờ vua nội dung Cờ tiêu chuẩn nữ lứa tuổi 14 - 15 ở Hội khỏe Phù Đổng cấp quận và được tham gia dự thi cấp thành phố.

Cô Phạm Đàm Tuyết Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Linh Đàm (quận Hoàng Mai), cho hay, nhà trường rất vui và tự hào với kết quả học trò đạt được.

Ở kỳ thi vào lớp 10 công lập chung của Hà Nội, Lan Nhi đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Kim Liên và khối chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đến thời điểm này, Lan Nhi vẫn đang chờ đợi thêm những kết quả tốt đẹp dù không quá lo lắng, áp lực với những cơ hội trường chuyên.

Tuy vậy, Lan Nhi cho hay, với những định hướng của bố mẹ về nghề nghiệp trong tương lai, nhiều khả năng em sẽ chọn theo học hệ chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.

Hoa Mỹ (T/h)


Hà Nội: Trường học có 4 thủ khoa thi vào lớp 10 chuyên