Hé lộ video tàu sân bay Mỹ giao tranh ác liệt tại Biển Đỏ; Xe tăng Israel tiến sâu vào phía Nam và Bắc Dải Gaza

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Sáu (ngày 28/6), quân đội Israel đã tiến sâu vào khu vực phía Nam và Bắc Dải Gaza và giao tranh ác liệt với các phần tử vũ trang địa phương. Trong khi đó, lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn vẫn tiếp tục tấn công các tàu thương mại ở Biển Đỏ. Gần đây, một đoạn video về nhóm tác chiến tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại Biển Đỏ đã được lan truyền rộng rãi trên mạng, cho thấy cảnh giao tranh ác liệt ở tiền tuyến.

Vào hôm thứ Sáu (ngày 28/6), người dân ở phía Nam Dải Gaza xác nhận rằng xe tăng Israel đang tiến về hướng Tây, tiến vào khu vực Shakoush của thành phố Rafah, và tiến về hướng Bắc thẳng tới thành phố Khan Younis. Hình ảnh video cho thấy khu vực Rafah ngập tràn khói lửa.

Ở khu vực phía Bắc Dải Gaza, xe tăng quân đội Israel tiến vào khu vực Shejaia và đã giao tranh ác liệt với các phần tử vũ trang Hamas. Quân đội Israel cho biết lực lượng của họ cũng tiến hành các cuộc không kích 'có mục tiêu' vào Shejaia và phá hủy thành công hàng chục mục tiêu quân sự của Hamas ở khu vực này.

Cùng ngày, Cơ quan Hoạt động Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) cho hay một tàu thương mại báo cáo rằng có 5 tên lửa đã rơi xuống vùng biển Đỏ gần thành phố cảng Hodeidah của Yemen, khu vực này do lực lượng Houthi được Iran hỗ trợ kiểm soát. May mắn không có thiệt hại nào được báo cáo.

Nhóm này đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công chính xác một tàu chở hàng rời có tên là "Seajoy" mang cờ Malta.

Cho đến nay, phiến quân này đã sử dụng tên lửa và máy bay không người lái để tấn công hơn 60 tàu ở Biển Đỏ, khiến bốn thuyền viên thiệt mạng.

Để bảo vệ các tàu thương mại đi qua các tuyến đường hàng hải chính ở Biển Đỏ và Vịnh Aden khỏi các cuộc tấn công của lực lượng Houthi, hơn bảy tháng qua, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Mỹ luôn thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn và tấn công ở vùng biển này.

Gần đây, một đoạn video về tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Mỹ đã được lan truyền trên mạng. Video cho thấy cảnh lực lượng Hải quân và Không quân Mỹ thực hiện nhiệm vụ, đồng thời mang đến cho mọi người cái nhìn hiếm có về cảnh giao tranh ở tiền tuyến Biển Đỏ.

Tính đến cuối tháng 5, quân đội Mỹ đã bắn hơn 500 quả đạn và tấn công gần 430 mục tiêu của lực lượng Houthi.

Hiện tại, tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Mỹ đã kết thúc nhiệm vụ cường độ cao và rời khỏi Biển Đỏ. Tiếp theo, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đang hoạt động ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương sẽ thay thế tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower tiếp nhận nhiệm vụ ở vùng biển Trung Đông.

Theo NTD tiếng Trung

Thuận Nhiên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hé lộ video tàu sân bay Mỹ giao tranh ác liệt tại Biển Đỏ; Xe tăng Israel tiến sâu vào phía Nam và Bắc Dải Gaza