HLV Park Hang-seo nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo đã nộp đơn ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ cùng 213 ứng viên khác, sau khi Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) sa thải HLV Igor Stimac vì thành tích bết bát ở vòng loại World Cup 2026.

Vừa qua, tờ Times of India (TOI) cho biết, HLV Park Hang Seo đã nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ.

Trong số hàng trăm hồ sơ đã được gửi đến Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ thì bản “CV” của HLV Park Hang Seo gây ấn tượng mạnh bởi đáp ứng được nhiều tiêu chí mà liên đoàn nước này đề ra.

Tờ Times of India đưa tin HLV Park Hang Seo xin dẫn dắt ĐT Ấn Độ.

Tờ Time of India viết: “Trong thông báo của mình, LĐBĐ Ấn Độ kêu gọi các HLV có kinh nghiệm tối thiểu 10-15 năm huấn luyện đội trẻ và bóng đá đỉnh cao. Kinh nghiệm huấn luyện một ĐTQG lớn được ưu tiên, nếu đã từng dẫn dắt một đội bóng tham dự vòng loại World Cup hoặc giải vô địch quốc gia châu lục là lợi thế. Bên cạnh đó, LĐBĐ Ấn Độ cũng nói rằng “ HLV phải làm việc hiệu quả, lên kế hoạch trước và tận dụng tốt các nguồn lực sẵn có cũng như nằm trong phạm vi ngân sách”.

HLV Igor Stimac bị sa thải sau thành tích không tốt của Ấn Độ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ấn Độ đã không thể vượt qua bảng đấu được đánh giá là "dễ thở" với Qatar, Kuwait và Afghanistan. Thất bại 1-2 có phần oan uổng ở trận hạ màn trước Qatar khiến Ấn Độ bị Kuwait vượt mặt, nên chỉ có thể góp mặt ở vòng loại Asian Cup 2027.

Đáng chú ý khi ông Park là một trong số 214 ứng viên gửi hồ sơ đến AIFF. Con số này dự kiến sẽ còn tăng thêm nữa khi thời hạn chót để các ứng viên nộp hồ sơ là ngày 3-7 tới.

"Chúng tôi không xem xét bất kỳ đơn ứng tuyển nào cho đến thời hạn cuối cùng. Tuần tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu lại các bản lý lịch, phân loại và tiếp tục quá trình tuyển chọn. Còn hiện tại, chúng tôi vẫn để ngỏ tất cả các lựa chọn", một quan chức cấp cao của AIFF chia sẻ.

Theo đánh giá của TOI, AIFF dành sự quan tâm lớn cho HLV Park Hang Seo do đạt được nhiều thành tích trong 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Nổi bật là đội tuyển Việt Nam lọt vào top 100 thế giới và lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

"HLV Park Hang Seo là người hùng của bóng đá Việt Nam. Sự hứng thú của ông ấy với bóng đá Ấn Độ là tín hiệu tốt. Ông Park vừa có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia và cả đội U23, mang về danh hiệu ở khu vực.

Thành tích của ông Park khi đối đầu với các đội bóng mạnh hơn rất đáng nể. Ông tạo ra thứ bóng đá phản công hấp dẫn", một lãnh đạo khác của AIFF chia sẻ.

Chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022 vào đầu năm 2023, HLV Park Hang Seo vẫn ở lại Việt Nam và chưa dẫn dắt một đội bóng nào trở lại.

Ông Park vẫn đang điều hành học viện bóng đá trẻ mang tên mình tại Hà Nội và đồng thời đảm nhận vai trò cố vấn cho CLB hạng nhì Bắc Ninh.

Trung Kiên tổng hợp

Việt Nam Xã hội

HLV Park Hang-seo nộp đơn xin dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ