Hơn 100 người ở Tokyo nhập viện vì say nắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

119 người ở Tokyo bị say nắng phải nhập viện, Cơ quan Khí tượng kêu gọi người dân nên uống nhiều nước, sử dụng điều hòa hợp lý

Nhiệt độ cao kỷ lục tại Tokyo đã khiến hơn 100 người phải nhập viện vì say nắng chỉ trong một ngày. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đã ban hành cảnh báo nắng nóng đối với thủ đô và các khu vực lân cận, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh say nắng.

Theo báo cáo của Sở Cứu hỏa Tokyo, tính đến 21 giờ tối ngày 7 tháng 7 năm 2024, đã có 119 người được đưa đến bệnh viện vì say nắng. Hầu hết những người này là người cao tuổi và trẻ em, trong đó người nhỏ tuổi nhất là 2 tuổi, người lớn tuổi nhất là 99 tuổi.

Nguyên nhân dẫn đến số lượng người say nắng gia tăng được cho là do đợt nắng nóng gay gắt đang ảnh hưởng đến Tokyo. Nhiệt độ tại một số khu vực trong thành phố đã lên tới 36°C vào ngày 8 tháng 7, cao hơn mức trung bình 32°C trong cùng thời điểm này của năm.

Sở Cứu hỏa Tokyo kêu gọi người dân hãy thường xuyên bổ sung nước trước khi cảm thấy khát. Ngoài ra, trong nhà nên sử dụng điều hòa hoặc quạt điện hợp lý, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng tránh say nắng.

Hơn 100 người ở Tokyo phải nhập viện vì say nắng Cơ quan Khí tượng kêu gọi: uống nhiều nước và bật điều hòa đúng cách.
Vào một ngày nắng nóng ở Ginza, Tokyo, ngày 2 tháng 7 năm 2024, người dân đi bộ gần hệ thống phun sương trên cao. (PHILIP FONG/AFP- Getty Images)

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, hôm nay và ngày mai, nhiều khu vực rộng lớn ở phía tây và phía đông Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi áp cao Thái Bình Dương, khiến nhiệt độ tăng cao. Về nhiệt độ cao nhất ban ngày, thành phố Shimanto, tỉnh Kochi là 37,8 độ C, thành phố Mima, tỉnh Tokushima và thị trấn Yamamoto, tỉnh Kochi là 37,6 độ C. Tỉnh Saitama liền kề Tokyo và thành phố Fuchu của Tokyo là 35,5 độ C, và thị trấn Nanbu, tỉnh Yamanashi là 35,2 độ C.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo nhiệt độ ngày mai sẽ cao hơn hôm nay. Các nơi có nhiệt độ cao nhất vào ban ngày bao gồm thành phố Chichibu, tỉnh Saitama có thể đạt 39 độ C. Thành phố Nagoya, thành phố Shizuoka, thành phố Kofu, và thành phố Kumagaya, tỉnh Saitama có thể đạt 38 độ C.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản và Bộ Môi trường đánh giá rằng ngày mai nguy cơ say nắng của người dân sẽ rất cao, và đã đưa ra "cảnh báo say nắng" cho các tỉnh Tokyo (ngoại trừ quần đảo Izu và Ogasawara), Saitama, Chiba, Kanagawa, Ibaraki, Gunma, và Shizuoka, kêu gọi người dân hạn chế vận động mạnh và tránh ra ngoài khi không cần thiết. Nếu ở trong nhà thì không nên chịu đựng nhiệt độ cao, cần sử dụng điều hòa không khí một cách hợp lý.

Hơn 100 người ở Tokyo phải nhập viện vì say nắng Cơ quan Khí tượng kêu gọi: uống nhiều nước và bật điều hòa đúng cách.
Vào ngày 5 tháng 7 năm 2024, khách du lịch đi dạo dưới cái nắng như thiêu đốt trong Vườn Đông của Cung điện Hoàng gia Tokyo. (KAZUHIRO NOGI/AFP- Getty Images)
Theo Lư Dũng Tín- NTDTV
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 100 người ở Tokyo nhập viện vì say nắng