Hơn 116 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở miền bắc Ấn Độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày thứ Ba (ngày 2/7), tại một sự kiện tôn giáo Hindu ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, đã xảy ra một vụ giẫm đạp lớn, hiện đã khiến hơn một trăm người thiệt mạng.

Tại hiện trường, người thân của các nạn nhân ngồi bệt bên cạnh thi thể của họ và khóc lóc trong tuyệt vọng. Vào ngày thứ Ba (ngày 2/7), hàng ngàn người đã tụ tập tại một ngôi làng ở miền Bắc Ấn Độ, cách thủ đô New Delhi khoảng 200 km, để tham gia sự kiện tôn giáo, nhưng không may một vụ giẫm đạp bất ngờ xảy ra.

Bà Shakuntala Devi, một nhân chứng của vụ giẫm đạp cho biết: "Mọi người lần lượt ngã xuống. Những người bị đè lên đều đã chết".

Địa điểm tổ chức buổi tụ họp khá tồi tàn, chật chội, thiếu các biện pháp an toàn và thời tiết oi bức đều được cho là những nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn.

Ủy viên thành phố Aligarh, bà Chaitra V cho biết: “Theo thông tin chúng tôi nhận được thì đã có 116 người chết và 18 người bị thương”.

Thủ tướng Ấn Độ, ông Narendra Modi, đã bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân ngày hôm đó.

Thủ tướng Modi nói: “Tôi đảm bảo rằng các nạn nhân sẽ nhận được mọi sự giúp đỡ”.

Ông Narendra Modi cho biết chính phủ liên bang đang tiến hành công tác cứu hộ và hứa sẽ cung cấp 200.000 rupee, tương đương khoảng 2.400 đô la Mỹ, cho gia đình các nạn nhân tử vong. Những người bị thương sẽ nhận được 50.000 rupee.

Theo Dịch Tĩnh Đông - NTDTV

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 116 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở miền bắc Ấn Độ