Khảo sát: Phần lớn doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ kỳ vọng doanh thu sẽ tăng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự lạc quan dường như đang gia tăng trong các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ.

Theo một cuộc khảo sát toàn quốc, phần lớn các doanh nghiệp nhỏ, 73%, đang kỳ vọng doanh thu sẽ tăng vào năm tới.

Đây là mức cao nhất kể từ khi MetLife và Phòng Thương mại Hoa Kỳ bắt đầu cuộc khảo sát vào năm 2017 và chính phủ liên bang của Mỹ đang báo cáo về sự lạc quan ngày càng tăng từ phía các doanh nghiệp nhỏ. Cuộc khảo sát quý II năm 2024 được thực hiện từ ngày 19/4 đến ngày 6/5.

“Các nhà tuyển dụng trên Phố chính [các doanh nghiệp nhỏ] đang thể hiện sự tự tin và sự kiên cường trước tình trạng lạm phát dai dẳng”, ông Tom Sullivan, phó chủ tịch Chính sách Doanh nghiệp Nhỏ tại Phòng Thương mại Hoa Kỳ, phát biểu, chỉ ra rằng dòng tiền tăng là lý do chính cho sự lạc quan này.

Với con số tăng 10% so với quý trước, 46% các doanh nghiệp nhỏ cho biết họ kỳ vọng sẽ tăng đầu tư vào năm tới. Ngoài ra, 73% các doanh nghiệp nhỏ cảm thấy thoải mái với dòng tiền của mình và 22% đã tăng số lượng nhân sự trong năm qua.

Các doanh nghiệp nhỏ cũng được thăm dò về những lo ngại của họ và 55% số người được hỏi cho biết lạm phát là thách thức lớn nhất. Lạm phát vẫn đứng đầu danh sách trong mọi quý kể từ đầu năm 2022. Khoảng một phần ba doanh nghiệp nhỏ, 36%, cho biết nền kinh tế Hoa Kỳ đang trong tình trạng tốt, trong khi 42% cho biết nền kinh tế địa phương của họ đang trong tình trạng tốt.

Sự lạc quan về AI

Các doanh nghiệp nhỏ cũng được thăm dò ý kiến ​​về quan điểm của họ đối với trí tuệ nhân tạo (AI) và đưa ra phản hồi chủ yếu là tích cực.

Phần lớn, 71%, tin rằng việc thuê nhân viên có kỹ năng về AI sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian trong dài hạn và 67% tin rằng điều này sẽ giúp tiết kiệm tiền trong dài hạn.

Các doanh nghiệp nhỏ có nhiều nhân viên hơn quan tâm nhiều hơn đến việc giúp nhân viên bắt kịp xu hướng, với 65% doanh nghiệp có từ 20 đến 500 nhân viên bày tỏ lo ngại so với 47% doanh nghiệp có từ 5 đến 19 nhân viên.

Hầu hết, 87%, cho biết họ đã quen thuộc với AI và 65% cho biết họ chờ đợi AI sẽ thay đổi các vai trò nhân sự của họ trong tương lai. Gần một nửa, 49%, cho biết họ có kế hoạch thử các công cụ AI trong năm tới và 40% đã làm như vậy.

Ông Michael Canty, chủ tịch kiêm CEO của Alloy Precision Technologies Inc., tại Mentor, Ohio, Mỹ, cho biết trong một tuyên bố rằng ông đã bắt đầu đào tạo AI tại công ty của mình.

“Tôi đã đọc khoảng 2.000 trang để tìm hiểu thêm, giao cho nhóm cấp cao của mình nhiệm vụ phát triển các ứng dụng AI tại công ty chúng tôi và chúng tôi đã bắt đầu sử dụng AI để tạo ra khách hàng tiềm năng, xác định nhà cung cấp, phát triển tài liệu tiếp thị và một số ứng dụng khác”, ông Canty nói.

Theo Phòng Thương mại, sự lạc quan về AI lớn hơn mối lo ngại của các chủ doanh nghiệp nhỏ về công nghệ này, với thế hệ trẻ thể hiện triển vọng tích cực nhất.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Phần lớn doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ kỳ vọng doanh thu sẽ tăng