Kon Tum: Hai mẹ con cùng thi tốt nghiệp tại một trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại điểm thi Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú huyện Kon Plông (Kon Tum), chị Y Vê (giáo viên Trường mầm non xã Đăk Tăng) cùng cô con gái Y Tuệ (lớp 12) vừa cùng nhau hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, có 2 mẹ con cùng dự thi tại điểm Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT H.Kon Plông (Kon Tum).

Hoàn thành buổi thi cuối cùng trong tâm trạng thoải mái, phấn khởi, chị Y Vê (38 tuổi) cuối cùng đã hoàn thành ước mơ sau 20 năm của mình.

Theo chị Y Vê, khi hoàn thành chương trình lớp 9, chị đã theo học lớp trung cấp mầm non. Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, chị được nhận công tác tại trường mầm non của xã.

Để chuẩn hóa hồ sơ theo quy định cùng với việc muốn động viên con gái năm nay bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, chị Y Vê đã mạnh dạn nộp hồ sơ thi chung với con. Mặc dù vừa phải học song song với công việc tại trường, nhưng chị vẫn dành thời gian để ôn thi để có được kết quả tốt nhất.

Vì nhà cách trung tâm huyện gần 40km, nên con gái chị (Y Tuệ) ăn ở, học tập ngay tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT huyện Kon Plông. Mặc dù không thể ôn tập cùng nhau, nhưng cả hai mẹ con đều cố gắng gọi điện trao đổi và tìm hiểu thêm trên internet. Nhờ vậy, chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi, chị Y Vê đã nắm chắc các kiến thức căn bản của các môn thi đăng ký.

Trong ngày thi đầu tiên, chồng trở thành người bạn đồng hành cùng chị Y Vê vượt đèo gần 40km để đến điểm thi tại trung tâm huyện. Vì phải lo chuyện đồng áng, nên chồng chị Y Vê chỉ kịp nhắc nhở 2 mẹ con chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, giấy báo dự thi rồi trở về nhà. Cả nhà trao cho những lời động viên, cái ôm ấm áp trước khi bước vào kì thi quan trọng.

Chị Y Vê cũng được tạo điều kiện hỗ trợ, bố trí chỗ ăn ở ngay tại điểm thi. Tuy nhiên, 2 mẹ con lại nghỉ tại 2 phòng ký túc xá khác nhau vì Chị Y Vê tham gia với tư cách thí sinh tự do. Vì vậy, cả 2 mẹ con đều tranh thủ gặp nhau ít phút để hỏi han về kết quả làm bài sau mỗi buổi thi.

Mẹ con chị Y Vê cũng không quên động viên nhau cố gắng ăn uống và nghỉ ngơi điều độ, có sức khỏe tốt nhất để hoàn thành kỳ thi.

Hoàn thành 3 môn thi dù không như kỳ vọng nhưng chị Y Vê rất vui và thoải mái khi bản thân đã nỗ lực hết sức mình.

Điểm thi Trường PTDT nội trú THPT huyện Kon Plông có 208 thí sinh dự thi tại 9 phòng thi. Để tiếp thêm động lực cho các thí sinh, điểm thi đã bố trí nơi ăn, nghỉ tại khu nội trú, hỗ trợ thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh có 12 điểm thi chính thức với 5.059 thí sinh đăng ký. Trong đó, 4.784 thí sinh giáo dục phổ thông, 275 thí sinh giáo dục thường xuyên, 1.783 thí sinh người dân tộc thiểu số và 318 thí sinh tự do. Đáng chú ý, có 1.464 học sinh khó khăn và học sinh dân tộc thiểu số tham gia.

Mai Huyền tổng hợp


Kon Tum: Hai mẹ con cùng thi tốt nghiệp tại một trường