Ký ức luân hồi: Đại tá chuyển sinh, 2 tuổi nói được tiếng Đức, đưa ra lời khuyên cứu mạng cha

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi còn nhỏ, nhiều đứa trẻ sẽ nói những điều kỳ lạ với cha mẹ và mô tả một số cảnh tượng khác thường. Nhiều bậc cha mẹ có thể chỉ cười và bỏ qua. Tuy nhiên, Matthew và Leitreanna, một cặp vợ chồng sống ở Ninety Six, Nam California, Mỹ, phát hiện ra rằng hành vi và lời nói của con trai khiến họ rùng mình.

Ký ức kỳ lạ

Khi trẻ em mới sinh, thường rất ồn ào, quấy khóc, tay chân vừa giật vừa đạp. Tuy nhiên, khi Elijah mới chào đời, bé lại thể hiện sự khác biệt với những đứa trẻ khác bằng sự bình tĩnh của mình. Em nhìn chằm chằm với đôi mắt to, như đang quan sát thế giới mới lạ này. Và khi các y tá đặt Elijah xuống sau khi vừa tắm xong, chỉ vài phút sau khi chào đời, em đã tự lật người, điều này chưa từng xảy ra. Lúc này, Matthew và Leitreanna chỉ nghĩ: "Chà, chúng ta có một em bé thể thao tài năng đây".

Nhưng khi Elijah lớn hơn và bắt đầu bò trên mặt đất, mẹ của em là Leitreanna nhận thấy có điều gì đó không ổn, vì khi Elijah bò, cậu bé luôn lê một chân ra phía sau và bò sang một bên. Không biết liệu chân của Elijah có vấn đề gì chăng? Leitreanna đưa con đến gặp bác sĩ, nhưng sau một loạt các xét nghiệm chụp phim, bác sĩ nói rằng mọi thứ đều bình thường.

Và khi bác sĩ hỏi Elijah chân bé bị sao vậy, bé trả lời: "bị bắn". Bởi vì tiếng Anh "shot" có nghĩa là bị bắn cũng có nghĩa là tiêm chích. Vì vậy, bác sĩ nói: "Nhưng chúng ta không hề tiêm cho cháu mà?". Tuy nhiên, Elijah lại nói: "Không, Bùm Bùm". Có vẻ như em đang mô tả một cảnh bị bắn súng.

Và khi Elijah lên, những mô tả của em ngày càng nhiều và cụ thể hơn. Ví dụ, bé sẽ nói, "Ồ, con nhảy ra khỏi chiếc máy bay đó!" "Chiếu gối trên đầu con không kịp mở ra!".

Tại sao lại có gối trên đầu? Lúc này, cha của bé, Matthew, người từng chiến đấu ở Iraq, chợt nhận ra điều gì đó. Ông hỏi Elijah, chiếc gối mà con đang nói có phải là một chiếc dù không? Elijah nói không chút do dự: “Đúng, đó là một chiếc dù”.

Elijah cũng nói với bố mẹ rằng những vụ nổ xung quanh khiến tai cậu ù đi, điều này cũng khiến cha cậu ngạc nhiên. Những chi tiết được mô tả như vậy không phải là điều mà một đứa trẻ 2, 3 tuổi có thể nghĩ ra được.

Và những bức tranh mà Elijah vẽ đã gây sốc cho gia đình cậu bé. Trong những bức tranh này, có máy bay, trẻ em chạy trốn tứ phía, người bị thương và thi thể bị nổ tung thành từng mảnh.

Nhưng điều sốc và đau lòng nhất đối với mẹ của bé lại xảy ra khi Elijah mới chập chững biết đi.

Pháo hoa nổ khiến bé hoảng sợ

Đó là ngày 4/7 năm đó, nước Mỹ tổ chức ngày Lễ Quốc khánh, bố mẹ dẫn Elijah đến nhà một người bạn đốt pháo hoa trước nhà để ăn mừng. Đây hẳn là một trải nghiệm mới lạ và hạnh phúc đối với một đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, lại là điều trái ngược với Elijah.

Đôi mắt đầy sợ hãi, cậu bé ta hét lên "nó đến rồi!" Trong chiến tranh, binh lính sẽ hét lên từ này để cảnh báo mọi người phải ẩn nấp khi đạn pháo đang lao tới. Sau đó, bé Elijah lập tức chạy đến chỗ mẹ Leitreanna và vồ lấy bà.

Sau khi bé Elijah vồ lấy mẹ, bé hét lên: “Cúi đầu xuống, cúi đầu xuống mẹ ơi” và dùng tay ấn đầu mẹ xuống. Bé nghĩ rằng sắp có một vụ nổ bom và đang cố gắng bảo vệ mẹ mình. Lúc này, Matthew đã ôm Elijah vào lòng và an ủi bé, nói rằng điều này không như vậy, đó chỉ là pháo hoa chứ không phải bom, để Elijah dần bình tĩnh lại. Nỗi sợ hãi của Elijah làm tan nát trái tim mọi người. Nỗi đau nào đang diễn ra trong lòng một đứa trẻ như vậy? Họ muốn giúp Elijah giải quyết những vấn đề này.

Trong nhiều trường hợp, khi trẻ cư xử kỳ lạ như vậy, cha mẹ sẽ nghĩ rằng trẻ có vấn đề gì đó, cả về tinh thần hoặc tâm lý. May mắn thay, Elijah có cha mẹ hiểu mình. Họ cho rằng điều khiến Elijah lo lắng là ký ức về kiếp trước của cậu bé.

Tại sao họ lại chắc chắn như vậy? Điều này liên quan đến kinh nghiệm của người cha - Matthew. Matthew kể rằng khi còn nhỏ, anh thường xuyên có những giấc mơ, trong đó anh dường như đang ở trong chiến hào của Thế chiến thứ 1 và bom nổ xung quanh. Matthew cho biết những giấc mơ đó vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của anh. Tuy nhiên, trước khi Matthew 6 hoặc 7 tuổi, ở nhà thậm chí còn không có TV. Những giấc mơ, những cảnh tượng và thông tin này đến từ đâu?

Khi Matthew kể chuyện này với gia đình, mọi người chỉ nói nhẹ nhàng, à, đây chỉ là một cơn ác mộng thôi, rằng con chỉ tình cờ biết được điều này trong giấc mơ mà thôi. Nhưng Matthew biết rằng đó không chỉ là một giấc mơ, không chỉ là cơn ác mộng mà là ký ức mà anh muốn thoát khỏi. Khi điều tương tự xảy ra với con trai anh, Matthew muốn giúp cậu bé tìm ra sự thật.

Tìm kiếm quá khứ

Tìm kiếm quá khứ, nói dễ hơn làm. Từ mô tả của Elijah, họ biết rằng cậu bé từng là một người lính nhảy dù ra khỏi máy bay và bảo vệ trẻ em trong chiến tranh. Tuy nhiên, chuyện này dường như xảy ra trong mọi cuộc chiến, vậy kiếp trước Elijah đã tham gia vào cuộc chiến nào?

Đúng lúc mọi người đang ngơ ngác thì một chương trình truyền hình đã khiến mang sự thay đổi.

Một đêm nọ, mọi người đang cùng nhau xem một chương trình trên Kênh Lịch sử, và màn hình đang phát trên TV là cảnh Hitler có bài phát biểu đầy nhiệt huyết trong Thế chiến thứ hai. Elijah, lúc đó mới 2 hoặc 3 tuổi, đang xem TV và bắt đầu cười. Mẹ của Elijah nói với cậu, ‘Elijah, con đang cười cái gì vậy? Người đàn ông này là Hitler và chẳng có gì thú vị ở ông ta cả’.

Thật bất ngờ, Elijah trả lời: "Mẹ ơi, ông ấy nghĩ mình rất đẹp trai".

Lúc này, phụ đề tiếng Anh cho thấy Hitler quả thực đang nói đùa và nói rằng ông ta rất đẹp trai. Mọi người đều sửng sốt, Elijah có thể hiểu được tiếng Đức không? Elijah nghĩ rằng mọi người sinh ra đều có thể hiểu được tiếng Đức như mình. Nhưng không, cậu bé là người duy nhất trong nhà hiểu được...

Sau khi cha của Elijah, Matthew, người có kinh nghiệm và kiến ​​thức trong chiến tranh, sắp xếp mọi thứ lại với nhau, anh tin rằng ký ức kiếp trước của Elijah đến từ Thế chiến thứ II. Khi đã có hướng đi này thì việc xử lý sẽ dễ dàng hơn.

Mẹ của Elijah đến một cửa hàng đồ cổ, nơi có một số món đồ cổ từ Thế chiến thứ II. Elijah chỉ vào một con dao có hình chữ vạn trên đó và nói rằng cậu có một con dao giống hệt như vậy được lấy từ một người lính Đức. Điều này dường như cho thấy rằng Elijah thuộc phe thù địch với Đức.

Sau đó, sau khi xem một bộ phim, Elijah rất quan tâm đến cái tên ‘Peter’. Cậu nói tên của mình giống ’Peter’, nhưng không phải "Peter", và cậu muốn gia đình gọi mình là ‘Peter’.

Các manh mối khác nhau, bao gồm cả những chi tiết mà Elijah nhớ lại, như những hành động họ tham gia, kiểu máy bay, các biểu tượng trên quần áo, v.v. đã từ từ được kết nối lại. Sau nhiều năm nỗ lực và tìm kiếm rất nhiều tài liệu, họ cuối cùng đã tìm ra một người mà cuộc sống của người đó hoàn toàn phù hợp với những mô tả của Elijah.

Người này trước đây là một trung úy, sau đó đã thể hiện xuất sắc trong một trận chiến ở biên giới Belarus và được thăng cấp lên đại tá. Cuộc sống của ông ấy hoàn toàn giống với những gì Elijah nhớ lại - cùng lái một loại máy bay, nhảy dù xuống biên giới Belarus, bị tấn công và trúng đạn, sau đó gia nhập lực lượng du kích, bảo vệ an toàn cho trẻ em và bí đưa chúng ra khỏi khu vực chiến sự để đến các quốc gia khác. Vậy tên của người này là gì? Đó là Petrovsky. So sánh Elijah và Petrovsky, họ thực sự trông khá giống nhau, đặc biệt là đôi mắt.

Nếu Elijah là hóa thân của Petrovsky thì không khó giải thích vì sao Elijah lại có tình cảm đặc biệt với cái tên ‘Peter’. Không có gì ngạc nhiên khi Elijah khi còn rất nhỏ, cậu bé luôn hét lên: “Bọn trẻ bị thương rồi!” Và khi mọi người hỏi cậu bé muốn làm gì trong tương lai, cậu bé luôn nói rằng mình sẽ đi lính hoặc làm cảnh sát, là kiểu công việc có thể bảo vệ người khác.

Sau nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng gia đình của Elijah đã giúp cậu bé tìm lại được kiếp trước của mình và có thể cởi bỏ nút thắt trong cuộc sống của cậu bé.

Và Elijah cũng trả ơn cho gia đình mình theo cách riêng của mình. Matthew nói rằng Elijah đã cứu mạng ông trên chiến trường ở Iraq.

Chiến trường Iraq

Một ngày nọ, đơn vị của Matthew nhận được lệnh điều động đến một nơi rất nguy hiểm ở Iraq. Sau khi Matthew kể cho vợ con nghe về sự việc này, mọi người đều bị sốc. Lúc này, Elijah nói với mẹ và em gái rằng, cậu sẽ nói vài lời với cha mình theo cách của một người đàn ông với một người đàn ông, và muốn mẹ và chị gái để cho cậu bé nói chuyện riêng với bố.

Tất nhiên, mẹ của Elijah không thực sự rời đi mà ở hành lang nghe lén. Ban đầu cô nghĩ rằng Elijah sẽ nói những câu như "Bố ơi, đừng đi!" và "Bố ơi, bố sẽ quay lại chứ?". Nhưng điều khiến cô ngạc nhiên là những lời của Elijah giống như lời của một cựu chiến binh đang căn dặn cho những tân binh sắp lên đường chiến đấu.

Matthew đặc biệt nhớ Elijah đã nói với ông: "Khi bom rơi, không sao cả. Hãy nằm xuống và bố sẽ không sao. Càng nằm thấp càng an toàn".

Điều Matthew không ngờ tới là anh sẽ áp dụng lời khuyên của con trai mình ngay khi đến Iraq.

Anh theo quân đến Trại Taji, Iraq. Nhiệm vụ của ngày đầu tiên là kiểm tra môi trường xung quanh. Tuy nhiên, ngay khi Matthew đến địa điểm khảo sát, anh đã bị tấn công.

"Đoàng!" Bom bắt đầu nổ xung quanh anh. Matthew lập tức ngã xuống đất và bịt tai lại. Anh nghĩ, mình không muốn chết như thế này, khi nào bom đạn mới ngừng lại.

Lúc này, lời cảnh báo của Elijah vang lên bên tai anh: “Nằm xuống đi, bố sẽ ổn thôi”. Matthew nói rằng anh nhớ lại cảnh tượng nói chuyện với Elijah trong phòng khách, trong lòng anh lập tức tràn ngập sự bình yên và tĩnh lặng. ‘Bố sẽ ổn thôi’. Khi tiếng bom đạn lắng xuống, anh lập tức đứng dậy và chạy vào hầm. Mọi người đến chỗ anh và hỏi, anh có ổn không? Bạn có khỏe không? Có vết thương nào không? Điều mà Matthew nghĩ lúc đó là Elijah có thể là một món quà từ Chúa, một món quà từ quá khứ, để giúp anh vượt qua những khó khăn.

Khi Elijah cùng cha mẹ chấp nhận phỏng vấn truyền hình, cậu đã 11 tuổi và đã có thể bình tĩnh đối mặt với những ký ức về kiếp trước từng gây ra đau khổ cho mình. Cha mẹ cậu cũng rất biết ơn vì Elijah đã đến bên họ, mang đến những trải nghiệm kỳ lạ. Họ tin rằng mọi việc xảy ra đều có lý do của nó.

Theo Bí ẩn chưa có lời giải
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ký ức luân hồi: Đại tá chuyển sinh, 2 tuổi nói được tiếng Đức, đưa ra lời khuyên cứu mạng cha