Mái che sân bay Delhi sập do mưa lớn, nhiều ô tô bị đè bẹp và có ít nhất một người thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau những đợt nắng nóng liên tiếp, thủ đô New Delhi của Ấn Độ lại hứng chịu mưa lớn những ngày qua. Hậu quả là mái che nhà ga số 1 sân bay Delhi (sân bay nội địa) đã sập đổ vào sáng sớm qua (28/6/2024) do không chịu nổi sức nặng của nước mưa, khiến nhiều xe ô tô bị đè, làm chết ít nhất 1 người và nhiều người khác bị thương. Hiện tại, các quầy làm thủ tục khởi hành và các chuyến bay đi từ nhà ga số 1 đã tạm ngừng hoạt động.

Sân bay Delhi có ba nhà ga, trong đó nhà ga số 1 và số 2 phục vụ các chuyến bay nội địa, còn nhà ga số 3 phục vụ các chuyến bay quốc tế.

Theo hãng thông tấn CNA đưa tin, sáng ngày 28/6/2024, sân bay Delhi đã phát thông báo rằng do mưa lớn kéo dài từ sáng sớm nên một phần mái che tại nhà ga số 1 đã bị sập vào lúc khoảng 5 giờ sáng. Đã có thông tin về những người bị thương và lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hỗ trợ.

Theo một số thông tin bổ sung, như một biện pháp phòng ngừa, các chuyến bay từ nhà ga số 1 đi đến các thành phố nội địa khác sẽ tạm ngừng cất cánh cho đến 2 giờ chiều (3:30 chiều giờ Việt Nam) và quầy khởi hành cũng sẽ tạm thời đóng cửa.

Nhóm cứu hộ cho biết, vụ sập mái che đã khiến 1 người thiệt mạng và 6 đến 8 người bị thương. Hình ảnh từ truyền hình cho thấy nhiều xe ô tô bị đè dưới kết cấu kim loại của mái che.

Các chuyến bay đến nhà ga số 1 vẫn hoạt động bình thường. Hoạt động của nhà ga số 2 và số 3 không bị ảnh hưởng.

Delhi đã trải qua nhiều đợt nắng nóng kéo dài từ khoảng giữa tháng 5. Đợt mưa từ 3-4 ngày trước khiến thời tiết có phần dịu mát hơn. Tuy nhiên, những cơn mưa rào kèm theo sấm sét vào chiều hôm trước và sáng sớm qua đã khiến một số khu vực ở Delhi bị ngập lụt, giao thông cũng bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Một số phương tiện cố gắng vượt qua nước ngập đã bị chết máy và không thể di chuyển được.

Nhà ga số 1 đã đóng cửa sau khi bùng phát dịch COVID-19 và mới mở cửa trở lại vào cuối tháng 10 năm ngoái. Vào tháng 3 năm nay, công trình mở rộng nhà ga đã hoàn thành, hiện nhà ga có thể phục vụ hơn 17 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Mái che ở sân bay Delhi bị sập do mưa, đè nát nhiều ô tô và khiến ít nhất một người thiệt mạng
Vào ngày 27 tháng 6 năm 2024, người dân đi bộ trên đường phố Delhi dưới trời mưa. (ARUN SANKAR/AFP- Getty Images)
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mái che sân bay Delhi sập do mưa lớn, nhiều ô tô bị đè bẹp và có ít nhất một người thiệt mạng