Máy ảnh của Thượng Đế - Bệnh tật là sự trừng phạt hay là phước lành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những đáp án có sẵn rất tiện lợi cho những người không thích vận dụng trí óc, nhưng cũng có thể dễ dàng khiến tư duy của mọi người trở nên cứng nhắc. Bầu trời đầy nắng nhiều mây, thỉnh thoảng có mưa rào, mặt trăng cũng có khi mờ khi tỏ, tròn rồi khuyết. Con người là anh linh của vạn vật chứ không phải là cỗ máy, nên thân thể sẽ bị ảnh hưởng bởi sự dao động của tần số năng lượng vũ trụ. Nhưng một số người thiếu hiểu biết lại bị hạn chế bởi các chỉ số khám sức khỏe như bị những chiếc vòng kim cô siết chặt.

Khi một công chức 60 tuổi đã nghỉ hưu đến phòng khám, ông ấy trông buồn như mẹ mất, nét mặt u ám, lông mày nhíu lại và giọng nói run run khi mô tả bệnh tình của mình: Ông ấy đã bị một số bác sĩ từ chối điều trị, từng bị ung thư niệu quản, phì đại tuyến tiền liệt, sau phẫu thuật đi tiểu khó khăn, một đêm đi tiểu 3~4 lần, cũng gặp vấn đề về mất ngủ, đau đầu, tim đập nhanh và khó tiêu hóa. Sau bị bệnh, mỗi khi cảm thấy khó chịu là ông lại lo lắng vội vàng đi viện kiểm tra, sống trong sợ hãi như cảnh ‘Bôi cung xà ảnh’ (thành ngữ từ điển tích: có người được bạn mời uống rượu, bóng cây cung treo trên tường hắt vào trong chén, cứ ngỡ là con rắn nên sợ phát ốm, sau này ốm nặng quá mới kể lại cho bạn nghe, người bạn cười giải thích đó chỉ là cái bóng của cây cung, người đó hết lo sợ liền khỏi bệnh.)

Việc điều trị bệnh nhân ung thư tập trung vào việc củng cố nền móng sức khỏe, làm hệ tiêu hóa tốt lên bồi dưỡng cơ thể. Nam giới lấy thận khí làm gốc, cần cố thận bồi căn.

Điều trị châm cứu

Để ngăn ngừa phì đại và vôi hóa tuyến tiền liệt, châm cứu các huyệt Quan Nguyên và Trung Cực để hạ nhiệt cho khí cơ của bàng quang. Thổ khắc thủy, tăng cường lá lách và dạ dày, châm cứu các huyệt Túc Tam Lý và Tam Âm Giao. Để thúc đẩy việc đi tiểu thuận lợi, châm cứu huyệt Thái Khê, và các huyệt Âm Lăng Tuyền, Tam Âm Giao, Dũng Tuyền. Để giảm bớt thấp nhiệt trong kinh mạch thận, châm các huyệt Khúc Cốt và Ngoại Quan. Trị mất ngủ châm cứu các huyệt Thần Môn, Thái Xung. Hồi hộp tim đập nhanh châm các huyệt Nội Quan, Thần Môn. Thân thể vô lực châm cứu các huyệt Bách Hội và Khí Hải. Sau đó hướng dẫn ông vỗ huyệt Quan Nguyên 108 lần vào mỗi buổi sáng và buổi tối.

Ôn Tần Dung và cuốn sách Minh Huệ Chẩn Gian của bà. (Tổng hợp)

Sau 4 lần điều trị, ông vội đi kiểm tra. Mọi số liệu đều tốt hơn trước, tiếp tục vui vẻ điều trị. Một tháng sau, ông mang phiếu xét nghiệm, chẳng khách khí và hỏi tôi ngay khi bước vào phòng khám: "Tại sao mức creatinine (một thông số của chức năng thận) của tôi lại tăng?"

Tôi xem xét kỹ số liệu, bực bội nói: "Ông, ông, ông làm sao thế?"

Tôi muốn mắng cho người mê mờ này một trận, nhưng lời ra tới miệng lại thôi, nhưng ông cũng sợ hãi trước ngữ khí trầm trọng của tôi, giống như chim sợ cành cong vậy.

Tôi nói với ông: "Anh ạ, xin hãy xem kỹ lại. Giá trị lần trước là 1,08, lần này là 1,36 và phạm vi giá trị bình thường là 0,50 ~ 1,50; nghĩa là chỉ số xét nghiệm của anh rất tốt và tất cả đều nằm trong phạm vi bình thường".

Nhưng ông lập tức nói tiếp: "Nhưng so với lần trước nhiều hơn 0,28."

Tôi gần như bốc hỏa, dở khóc dở cười.

Ngay tối hôm đó, ông đến phòng khám khác để xét nghiệm, kết quả cho thấy giá trị creatinine là 1,31.

Sau khi biết chuyện, tôi nói với ông: "Anh có thể ngừng việc tự tìm kiếm rắc rối và khó khăn được không? Đó rõ ràng là chỉ số bình thường. Người đang sống và các chỉ số đang dao động, anh thấy đấy, chỉ số kiểm tra vào buổi sáng và buổi tối là khác nhau, các giá trị đó mỗi ngày đều không giống nhau. Nếu cứ so đo mãi đến những thứ như thế này thì sẽ đi vào ngõ cụt. Sống như thế sẽ rất mệt mỏi, không tốt cho sức khỏe, lại còn lãng phí năng lượng sống (tinh-khí-thần), hệ miễn dịch sẽ suy giảm. Sợ hãi suốt ngày làm tổn thương thận, đồng thời còn tiêu hao tinh chất của thận, là nền tảng của thân thể! Cần bảo tồn để chống lại bệnh tật!”

Lúc này, tôi rất muốn phá trừ đi lời chú kim cô, nhưng không biết làm thế nào để hóa giải chiếc đầu quá cứng cùng chiếc vòng kiên cố?

Thế là tôi lại nói với ông:

Để tôi kể cho anh nghe về một bé gái 8 tuổi. Tại một thị trấn nhỏ ở Châu Âu, vào một buổi sáng, trời bắt đầu mưa rất to, kèm theo sấm chớp trong khi cô bé đang đi bộ đến trường. Mẹ cô vội vã lái xe đến đón cô, thấy con gái nhỏ đang mỉm cười tạo dáng thật đáng yêu hướng về phía tia chớp.

- “Con đang làm gì vậy, mưa to thế này mà không tìm chỗ trú sao?”

Cô bé trả lời: “Chúa đang dùng máy ảnh để chụp ảnh cho con! Con muốn tạo dáng thật đẹp, ánh chớp vừa rồi thật sáng quá!”

Cô bé cười vui vẻ, sau đó cô bé cũng không bị cảm lạnh vì ướt mưa.

Trông ông ngây ngô nghe chuyện, dường như không hiểu câu chuyện ấy có liên quan gì đến bệnh tật của mình.

Tôi nói tiếp:

“Điều này có nghĩa là nếu bạn có chính niệm và tâm trí trong sáng thuần khiết, vi khuẩn cũng sẽ lẩn trốn, chúng không thể tồn tại được ở một nơi thuần chân thuần thiện. Nếu tâm mình bất động, gió kia lay gì?

Trong ‘Hoàng Đế nội kinh’ nói: ' Chính khí tồn ư nội, tà bất khả can.’ (tạm dịch: trong người tồn chính khí, ngoại tà không thể xâm nhập). Vui vẻ là liều thuốc chữa bách bệnh, đừng thường xuyên kiểm tra xét nghiệm để tránh tăng thêm gánh nặng tâm lý, khi không quan tâm đến các chỉ số là bạn đã buông bỏ được nỗi sợ hãi về bệnh tình. Máy ảnh của Thượng Đế luôn hướng tới mỗi người, không bao giờ chớp mắt, những người thuần khiết thiện lương sẽ được Ngài ưu ái chăm nom."

Trên thực tế, bị bệnh là một quá trình thử thách thân tâm của mỗi người, sinh bệnh có lẽ là một phước lành mà Chúa ban tặng, để tiêu trừ nghiệp lực, khiến con người xa địa ngục và gần Thiên đường hơn. Nhưng đối với những người không hiểu được ý nghĩa của sinh mệnh thì bệnh tật đối với họ lại là một sự trừng phạt, là sự thống khổ bi ai.

Tuyển tự “Phòng khám Minh Huệ-Dung quang tất chiếu”/Nhà xuất bản Bác Đại.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Máy ảnh của Thượng Đế - Bệnh tật là sự trừng phạt hay là phước lành