Miền Trung nắng nóng gay gắt, Miền Bắc sắp có mưa lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau những ngày nóng bức, miền Bắc sẽ đón một đợt mưa diện rộng từ hôm nay. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông rải rác vào chiều tối, cục bộ có mưa to. Riêng miền Trung vẫn duy trì nắng nóng.

Mấy ngày nay, phần lớn miền Bắc có nắng nóng, một số nơi có nắng nóng gay gắt. Hôm nay ở Thủ đô Hà Nội (2/7), trời vẫn nóng (nhiệt độ không khí cao nhất trong ngày khoảng 35oC), nhiệt độ cao nhất vào buổi trưa và chiều lên đến 41 - 42oC (nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời). Các tỉnh thành lân cận như Hải Phòng, Nam Định, Bắc Ninh… có nhiệt độ tương tự.

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài nhiều ngày tới ở Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40 - 80mm, cục bộ có nơi hơn 150mm.

Khu vực đồng bằng Bắc bộ có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, cục bộ có nơi hơn 80mm.

Ngoài ra, chiều tối và đêm 2/7, ở khu vực từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, cục bộ có nơi hơn 70mm.

Dự báo, từ chiều 4/7 mưa lớn ở khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ có khả năng giảm dần.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 2/7 các khu vực trên cả nước:

Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C, cao nhất 35-37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng Hòa Bình nắng nóng. Đêm mưa rào đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 31-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng, trung du và đồng bằng nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C; cao nhất 31-34 độ C, trung du và đồng bằng 35-37 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C; cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, phía Nam có nơi dưới 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, phía Bắc có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Gia Bảo tổng hợp

Việt Nam Xã hội

Miền Trung nắng nóng gay gắt, Miền Bắc sắp có mưa lớn