Mưa lớn ở tỉnh Nara, Nhật Bản: Đất đá sạt lở làm vỡ tung cửa nhà, nữ chủ nhà may mắn thoát nạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối hôm qua (28/6), một trận sạt lở đất đá đã xảy ra ở thành phố Ikoma, tỉnh Nara, Nhật Bản, khiến 6 ngôi nhà bị hư hại, nhiều chuyến tàu điện buộc phải dừng hoạt động. Một nữ chủ nhà ra ngoài đúng lúc vào thời điểm xảy ra vụ việc, nên đã may mắn thoát nạn; trong khi khoảng 200 hành khách trên một chiếc tàu điện dừng khẩn cấp được sơ tán đến ga tàu gần nhất.

Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) và tờ báo Mainichi Shimbun đưa tin rằng cảnh sát Nhật Bản cho biết trận sạt lở đất đá xảy ra vào khoảng 8 giờ tối hôm qua, một lượng lớn đất đá tràn vào các ngôi nhà và vùng trung tâm. Đất đá tràn vào đường ray trên tuyến đường sắt Kintetsu - Keihanna ở gần đó, khiến tất cả các chuyến tàu hoạt động sau 8 giờ tối chạy trên tuyến này phải tạm dừng.

Công ty Đường sắt Nhật Bản Kintetsu cho biết sẽ mất thời gian để khai thông tuyến đường sắt, nên bắt đầu từ chuyến tàu đầu tiên hôm nay (29/6), tuyến đường sắt này sẽ tạm dừng hoạt động.

Một chuyến tàu chạy trên tuyến Kintetsu - Keihanna đã phải dừng khẩn cấp sau khi đất đá tràn vào đường ray. Khoảng 200 hành khách đã xuống tàu và đi bộ đến ga Higashi - Ikoma ở gần nhất để tránh nạn

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, đất đá trên sườn đồi nằm sát nhà dân đã sạt lở và tràn vào nhà, rất may không có ai bị thương. Đêm qua, chính quyền thành phố Ikoma đã ban hành “chỉ thị tránh nạn” ở mức cảnh báo cao đối với 12 hộ gia đình gần đó với tổng số 41 người.

Hiện tượng mưa lớn kéo dài ở tỉnh Nara bắt đầu từ ngày 27 tháng 6. Tại thành phố Ikoma, nằm bên cạnh thành phố Nara, lượng mưa trong 24 giờ tính đến 8 giờ tối hôm qua là 91,5 mm.

Vào thời điểm đất đá lăn xuống và tràn vào phòng khách cùng phòng tắm ở tầng 1 của một ngôi nhà, nữ chủ nhân 50 tuổi của ngôi nhà này đang ra ngoài, nên bà không bị ảnh hưởng gì. Người phụ nữ này cho biết, vì bà nghe nói lớp đá trên ngọn đồi phía sau rất chắc chắn, nên bà cảm thấy khá yên tâm, nhưng khi biết nhà mình bị hư hại, bà rất ngạc nhiên. “Khi xác nhận nhà mình bị hư hại và nhìn thấy đất đá phá vỡ cửa nhà, tôi rất sợ hãi”, bà nói. (Nhấp chuột vào đây để xem video liên quan)

Theo NTD tiếng Trung

Đức Huệ biên dịch

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Mưa lớn ở tỉnh Nara, Nhật Bản: Đất đá sạt lở làm vỡ tung cửa nhà, nữ chủ nhà may mắn thoát nạn