Mỹ không kích Syria, tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của ISIS

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Tư (19/6), Quân đội Mỹ cho biết rằng họ đã tiến hành một cuộc không kích ở Syria vào hôm Chủ nhật (15/6) và đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo cực đoan (ISIS).

Hôm thứ Tư, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) đã công bố trên mạng xã hội X (Twitter) rằng: “Vào ngày 16 tháng 6, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích ở Syria và đã tiêu diệt Usamah Jamal Muhammad Ibrahim al-Janabi, một quan chức và điều phối viên cấp cao của ISIS”.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ viết trong tuyên bố: “Cái chết của ông ta sẽ đả kích đến khả năng cung cấp tài nguyên và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố của ISIS”, “Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động quân sự cùng với các đồng minh và đối tác ở khu vực này nhằm làm suy yếu khả năng tác chiến của ISIS để đảm bảo rằng họ sẽ thất bại lâu dài”.

“Không có dấu hiệu nào cho thấy thường dân bị thương vong trong cuộc tấn công này”, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết thêm.

Theo báo cáo của CNN, Quân đội Mỹ đang tiếp tục tấn công các quan chức của ISIS ở Châu Phi và Trung Đông. Theo Bộ Tư lệnh Mỹ tại Châu Phi, ước tính có 3 phần tử vũ trang của ISIS đã thiệt mạng trong một cuộc không kích tại một khu vực xa xôi ở Somalia gần ba tuần trước.

Từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ và các đối tác của Mỹ đã tiêu diệt 7 thành viên của ISIS và bắt giữ 27 người ở Syria. Trong thời gian đó, Quân đội Mỹ đã tiêu diệt 11 thành viên của ISIS và bắt giữ 36 người ở Iraq.

Tháng 4 vừa qua, ông Erik Kurilla, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, cho biết: “Chúng tôi đang dốc sức để khiến ISIS thất bại lâu dài, bởi vì họ đã gây ra mối đe dọa cho khu vực và toàn thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung lực lượng, đặc biệt là nhằm vào những thành viên của ISIS định tiến hành các hoạt động nằm ngoài lãnh địa Iraq và Syria, cũng như những thành viên ISIS tìm cách giúp đỡ những thành viên ISIS đang bị giam giữ trốn thoát để tập hợp lại lực lượng của họ”.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Đức Huệ biên dịch

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Mỹ không kích Syria, tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của ISIS