Người dân Trung Quốc nói 'Công xưởng của thế giới' đang mắc bệnh hiểm nghèo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình hình hiện tại ở Đông Quản, nơi được mệnh danh là “Công xưởng của thế giới”, đang rất đáng buồn.

Thành phố Đông Quản của Trung Quốc, vốn được gọi là "Công xưởng của thế giới", đang chứng kiến nền kinh tế ngày càng suy thoái và nhiều nhà máy và cửa hàng đã đóng cửa. Một ông chủ bi quan nói rằng tình hình của thành phố này giống như một bệnh nhân mắc bệnh máu trắng hoặc ung thư.

Ông chủ Vương, người điều hành một siêu thị ở Đông Quản, nói với NTDTV rằng công việc kinh doanh hiện rất tệ và ông đang thua lỗ mỗi ngày. Thu nhập từ việc vận hành của cửa hàng ít hơn 70% so với năm 2007 và 2008, và nhiều cửa hàng trên phố đã đóng cửa.

Ông Vương nói: "Mọi người hiện không có tiền. Làm sao người ta có thể tiêu tiền? Người ta chỉ cần tồn tại. Người ta không thể để bị chết đói". "Chắc chắn có rất nhiều cửa hàng phải đóng cửa. Cửa hàng đối diện nhà tôi và bên kia đường đã hoạt động trong 10 năm, giờ đây nó đã đóng cửa".

Ông Vương cho biết cuộc sống hiện tại rất đáng buồn. Nhiều nhà máy ở Đông Quản không có được nhiều đơn hàng và đã đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô, thay thế các nhà máy lớn bằng các nhà máy nhỏ.

Ông Vương nói: "...Một số [ông chủ] đã mở một cửa hàng với hàng chục người và tất cả đều đang gặp khó khăn. Giống như bệnh máu trắng và ung thư, họ đang gặp khốn khổ. Tôi nói cho bạn biết, bây giờ nhiều nhà máy và nhiều ông chủ thậm chí không thể trả tiền cho hàng hóa. Kết thúc rồi, kết thúc rồi, và bây giờ tôi rất bi quan".

Ông Vương cho biết Đông Quản có thể nói là nổi tiếng khắp cả nước và là công xưởng của thế giới. Nếu tình hình của ông ấy đang không tốt đẹp ở Đông Quản, xin hãy nghĩ xem, tình hình của các ông chủ khác trên khắp Trung Quốc có thể tốt hơn được không?

Nền kinh tế Đông Quản đang suy thoái, các ông chủ đang thua lỗ và người lao động đang gặp khó khăn. Ông Cao đến từ Hồ Nam làm việc tại một nhà máy điện thoại di động ở Đông Quản. Ông nói với NTDTV rằng trước đây các nhà máy rất khó tuyển dụng nhân viên, nhưng bây giờ họ thường không gặp phải khó khăn đó. Những sinh viên mới tốt nghiệp và chưa có kinh nghiệm làm việc thường không được chào đón.

Ông Cao nói: "...Chúng tôi thường không tuyển dụng người nhiều nữa".

Ông Cao cho biết nhiều người đến Đông Quản và không tìm được việc làm, vì vậy họ ngủ ở quảng trường và đôi khi bị cán bộ quản lý đô thị đuổi đi.

Theo NTDTV

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Trung Quốc nói 'Công xưởng của thế giới' đang mắc bệnh hiểm nghèo