Người đẹp Đài Loan bị ĐCSTQ đàn áp, giành vương miện cuộc thi sắc đẹp Thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đẹp Cao Mạn Dung, đăng quang Hoa hậu Đài Loan Lần thứ 9, đã tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế tổ chức tại Ấn Độ và giành ngôi vị Hoa hậu Thế giới. Cô gái xinh đẹp này đã từng bị Trung Quốc đàn áp 2 năm trước, đã rơi nước mắt khi không thể lên sân khấu tại Malaysia. Lần này, cô đã đăng quang Hoa hậu Thế giới và giành được danh hiệu Hoa hậu Tài năng. Cô đã chia sẻ niềm vui trên mạng xã hội, cô vui mừng nói: "Đài Loan, chúng ta đã làm được rồi!"

Trong nước mắt, cô cúi đầu cảm ơn. Người đẹp Đài Loan Cao Mạn Dung đã giành vương miện cuộc thi sắc đẹp thế giới tại Ấn Độ và giành danh hiệu Hoa hậu Tài năng đầu tiên. Đây là chức vô địch thế giới đầu tiên trong sự nghiệp thi hoa hậu của cô. Người hâm mộ, người thân và bạn bè đã lên mạng Facebook và IG để chúc mừng và khen ngợi cô đã mang vinh quang về cho Đài Loan.

Người đẹp Cao Mạn Dung sinh năm 1997 tại Nam Đầu. Để giúp đỡ gia đình, cô đã bắt đầu tham gia các cuộc thi sắc đẹp từ khi 16 tuổi. Vào năm 2017, cô giành được ngôi vị Hoa hậu Đài Loan lần thứ 9. Sau đó, cô đã trở thành Đại sứ Du lịch của Nam Đầu, năm 2019 cô giành được danh hiệu Hoa hậu Sắc đẹp Thế giới ở vị trí thứ 4.

Người đẹp Cao Mạn Dung (Ảnh chụp facebook)
Người đẹp Đài Loan Cao Mạn Dung dành ngôi vị Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế được tổ chức tại Ấn Độ. (Ảnh chụp facebook của nhân vật)

Người đẹp Cao Mạn Dung nói: "Xin chào mọi người, tôi là Hoa hậu Đài Loan Cao Mạn Dung. Tôi sinh ra trong một gia đình đơn thân, được rất nhiều người giúp đỡ vượt qua khó khăn nên bây giờ tôi mới có thể đứng ở đây".

Trong hành trình 11 năm thi hoa hậu, Cao Mạn Dung gặp nhiều thất bại. Năm 2022, cô đại diện cho Đài Loan đến Malaysia tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ châu Á tuy nhiên bị chính quyền Trung Quốc đàn áp và ngăn cản cô mang quốc kỳ của Đài Loan trên sân khấu cùng các người đẹp khác, Cao Mạn Dung đã rơi nước mắt ngay tại sân khấu. Sau đó, đại diện tổ chức cuộc thi cũng đã trực tiếp xin lỗi cô.

Giờ đây, ước mơ của Cao Mạn Dung đã thành hiện thực và cô đã mang về chức vị cao nhất cho Đài Loan. Cô đăng lời cảm ơn các nhà tài trợ, người thân và bạn bè đã ủng hộ mình, đồng thời viết: "Nếu không có các bạn, tôi sẽ không có được ngày hôm nay" và vui vẻ hô lên: "Đài Loan, chúng ta đã làm được rồi".

Theo NTDTV
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đẹp Đài Loan bị ĐCSTQ đàn áp, giành vương miện cuộc thi sắc đẹp Thế giới