Người mẫu Châu Bùi bị quay lén trong nhà vệ sinh, Studio lên tiếng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự việc người mẫu Châu Bùi sốc khi phát hiện đồng hồ camera quay lén được đặt trong nhà vệ sinh của một studio có tiếng ở quận 3 (TP. HCM) đang là câu chuyện khiến nhiều người phẫn nộ và hoang mang.

Mới đây, trên trang cá nhân, người mẫu Châu Bùi đã chia sẻ việc trở thành nạn nhân của camera quay lén trong quá trình làm việc tại một studio chụp ảnh.

Theo người mẫu, vào 14h ngày 23/6, cô cùng ê-kíp đến một studio nổi tiếng để thử đồ cho nhãn hàng. Trước khi thực hiện buổi thử đồ, phía Châu Bùi đã kiểm tra kỹ không gian nhà vệ sinh nhưng không phát hiện điều bất thường nên đã vào đó thay đồ.

"Sau khoảng 30 phút thay đồ, tôi vô tình nhìn về phía cây sắt trong góc nhà vệ sinh và thấy có 1 vật thể hình tròn màu đen lấp ló dưới chiếc khăn trắng. Khi đến gần, tôi phát hiện vật thể nhìn giống mặt đồng hồ đo nước. Tôi rút chiếc khăn ra mới thấy rõ đó là 1 chiếc đồng hồ, còn nghĩ rằng ai đó để quên.

Nhưng khi tôi cầm vào, đồng hồ rất nóng phía mặt sau và liên tục nhấp nháy đèn. Thấy có điều không lành, chân tay tôi run bần bật vì bất an. Ê-kíp tôi tìm kiếm trên mạng hình ảnh về "đồng hồ giả camera quay lén" thì lập tức chính mẫu sản phẩm này hiện ra.

Lúc này tôi đơ cứng còn mọi người phải trấn an tôi. Khi kiểm tra, chiếc đồng hồ này dùng bằng pin và phải cắm dây mới có thể lấy dữ liệu, chứ không thể xem hoặc phát trực tiếp trên máy. Tôi chỉ biết cầu nguyện rằng thật sự không thể xem ở đâu khác", Châu Bùi kể lại.

Thiết bị quay lén giống đồng hồ. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ngay sau khi kiểm tra, dữ liệu trên camera ẩn ghi lại những hình ảnh nhạy cảm của Châu Bùi khi thay đồ, ở cự ly gần và rõ nét.

“Tôi bàng hoàng không nói nên lời. Đến giờ tôi vẫn không thể tưởng tượng nếu không phát hiện kịp thời, những hình ảnh này sẽ bị sử dụng thế nào. Tôi sẽ đối mặt với chuyện đó ra sao, hậu quả sẽ đến đâu, thật sự quá đáng sợ” - Châu Bùi nói.

Nhóm Châu Bùi lập tức làm việc với chủ studio tiến hành kiểm tra camera an ninh, và phát hiện người đàn ông tên N.T.H có biểu hiện khả nghi. Người này thuộc đội sản xuất, có trách nhiệm mở cửa studio và chuẩn bị buổi thử đồ. Đây cũng là người ra vào phòng vệ sinh nữ nhiều lần.

Châu Bùi cho biết đã lấy hết dũng khí đối mặt chất vấn N.T.H. Người này ban đầu chối, tìm lý do biện minh nhưng sau khi xâu chuỗi sự việc cùng bằng chứng rõ ràng, N.T.H phải thừa nhận đã lắp đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh nữ.

“Tôi phẫn nộ, hoang mang tột độ, không biết rằng những video này đã được sao lưu và phát tán ở đâu chưa? Bạn làm điều này một mình hay có đồng phạm, tổ chức nào đứng sau nữa? Vì đây là studio có tiếng, đã từng hợp tác với rất nhiều các nhãn hàng lớn, các nghệ sĩ nên liệu có khả năng bạn đã làm chuyện này với bao nhiêu nạn nhân khác rồi?” - Châu Bùi cho hay.

Sau đó, phía đại diện studio và ê-kíp Châu đã trình báo sự việc lên công an phường gần nhất.

Châu Bùi trình báo vụ việc với cơ quan chức năng.

Sự việc đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng và nhiều người đã tràn vào fanpage của studio để lại bình luận phẫn nộ. Trước sự việc ồn ào nói trên, sáng 25/6, studio - nơi xảy ra sự việc đã lên tiếng xin lỗi và có lời giải thích về toàn bộ sự việc.

Chụp màn hình bài đăng xin lỗi của phía Studio.

Tuy nhiên bài xin lỗi của studio càng khiến dân mạng phẫn nộ và cho rằng bên studio đang trốn tránh trách nhiệm khi cho rằng đã bàn giao chìa khóa cho ekip.

"Vậy là sao. Studio giải thích khó hiểu vậy. Vậy bạn đó là ai? Tùm lum ekip nhân viên vậy. Người viết bài có hiểu mình đang viết gì không đó?", dân mạng bức xúc.

"Hẳn là chúng tôi hỗ trợ bàn giao chìa khoá mà không có nhân viên của chúng tôi. Vậy là đổ tội cho ekip của Châu Bùi? Các bạn lên bài rõ ràng đi ạ. Có phải nhân viên của studio hay không mà lên bài đính chính không 1 chút gì rõ ràng. Nếu là nhân viên của studio dù là nhân viên chính thức, hay cộng tác viên thì các bạn nên nhận trách nhiệm. Tôi thật sự không muốn công kích studio nhưng sau khi thấy bài đăng này tôi xin phép quay đầu", một bạn khác bày tỏ.

Hình ảnh trích xuất từ đồng hồ camera được ghi lại vô cùng rõ nét.

Bên cạnh đó, nhiều người thể hiện thái độ bức xúc khi studio chỉ chăm chăm đi giải thích quy trình làm việc thay vì quan tâm đến những vấn đề nghiêm trọng mà Châu Bùi - một khách hàng của studio đang gặp phải đó là bị quay lén và có nguy cơ bị phát tán những ảnh thay đồ trong nhà vệ sinh lên các nền tảng mạng xã hội.

"Đừng giải thích quy trình làm việc với bàn giao chìa khóa này kia nữa. Chúng tôi chỉ muốn biết đối tượng quay lén có phải nhân viên của studio không? Phía studio có trách nhiệm như thế nào khi khách hàng của mình là Châu Bùi bị quay lén? Chúng tôi muốn một câu trả lời rõ ràng, ngưng xin lỗi, đổ lỗi và giải thích", tài khoản L.K chia sẻ.

"Sự việc xảy ra tại studio mà bên các bạn lại "đá bóng" trách nhiệm đi như vậy à? Hay mình chỉ cho thuê địa điểm thôi, còn khách hàng bị quay lén, hay không may bị phát tán ảnh nhạy cảm bắt nguồn từ máy quay lén đặt trong nhà vệ sinh của studio thì cũng mặc kệ khách hàng. Mình phải có trách nhiệm với những đối tác - cụ thể trong câu chuyện này là Châu Bùi chứ. Không phải "chân thành xin lỗi" là xong việc rồi đâu", một bạn khác để lại bình luận.

Bài chia sẻ của Châu Bùi nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Giới nghệ sĩ cũng bày tỏ sự đồng cảm với nữ người mẫu.

Ninh Dương Lan Ngọc cho biết: "Sợ thật sự. Giờ quá nhiều công nghệ dễ dàng tích hợp camera. Có một lần là chiếc mắt kính, giờ là đồng hồ khó phát giác. Mọi người thật sự nhớ để ý và cẩn trọng cho bản thân".

MC Quỳnh Mai viết: "Bao nhiêu cô gái đã thành nạn nhân rồi. Có khi nào mình trong lúc không hề hay biết cũng đã trở thành con mồi cho những kẻ như thế này".

Vân Hary - một người mẫu ảnh tự do - bày tỏ dưới bài đăng của Châu Bùi: "Từng là nạn nhân nên rất đồng cảm với chị Châu… Thật sự, giờ mấy cái camera khó phát hiện lắm không phải có ứng dụng mà dò ra được đâu".

Đây không phải lần đầu tiên làng giải trí Việt xảy ra vụ ồn ào liên quan đến tình trạng quay lén, phát tán hình ảnh riêng tư.

Ca sĩ Văn Mai Hương. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Năm 2019, mạng xã hội xôn xao thông tin Văn Mai Hương bị phát tán nhiều clip nhạy cảm, trong đó nữ ca sĩ lộ hình ảnh mặc nội y thay đồ, thử đồ. Đáng nói, những hình ảnh nhạy cảm này đều được ghi lại từ camera an ninh gắn trong nhà riêng.

Sự việc Văn Mai Hương bị kẻ xấu hack dữ liệu camera, phát tán hình ảnh nhạy cảm khiến khán giả vô cùng bức xúc. Giới nghệ sĩ cũng lên tiếng bênh vực, động viên tinh thần nữ ca sĩ.

Năm 2020, Văn Mai Hương lần đầu lên tiếng về sự cố lộ hình ảnh riêng tư. Cô nói thời điểm xảy ra vụ việc, cô vô cùng suy sụp, áp lực. Cô biết ơn vì được đông đảo đồng nghiệp và khán giả quan tâm, động viên, lên tiếng bảo vệ để vượt qua giai đoạn đó.

"Những lời động viên, bênh vực của mọi người tôi đều đọc và chụp lại lưu giữ như một lời biết ơn. Đến cuối đời tôi cũng không quên được những sự yêu thương đó. Chỉ những người thực sự yêu thương tôi mới dám đứng lên bảo vệ tôi trước dư luận", Văn Mai Hương chia sẻ.

Tháng 7/2020, người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh cũng bức xúc khi bị hàng xóm quay lén căn biệt thự nơi cô ở, quyết tâm đưa vụ việc ra tòa. Cô cho biết, người hàng xóm có hành động khiếm nhã, quay nhiều video về nơi ở của cô và đăng lên mạng xã hội cùng những dòng trạng thái như: "Hóng hình ảnh mặc bikini".

Sau khi phát hiện sự việc, Ngọc Trinh tìm đến luật sư để làm các thủ tục kiện tụng vì bị xâm phạm đời tư. Tuy nhiên, sau đó cô rút đơn kiện vì người hàng xóm có hành động hối lỗi, đồng thời xóa các hình ảnh, video quay lén liên quan Ngọc Trinh.

Ca sĩ Amee cũng từng là nạn nhân của tình trạng quay lén, phát tán clip riêng tư. Tháng 8/2020, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip Amee mặc đồ ngủ, tập thể dục trong phòng riêng cùng bạn bè và vô tình lộ khoảnh khắc nhạy cảm.

Sự việc khiến giọng ca sinh năm 2000 suy sụp, xuống tinh thần. Đại diện Amee cho biết, clip đó bị quay trước đó vài năm khi Amee chưa nổi tiếng. Thời điểm trong video, Amee rất vô tư, không đề phòng bạn bè nên bị quay lén mà không hề hay biết. Trước hành vi xâm phạm đời tư của Amee, phía công ty quản lý nữ ca sĩ cũng đã nhờ pháp luật vào cuộc xử lý.

"Sau sự việc này, Châu muốn cảnh báo đến các anh chị em hoạt động trong giới nghệ thuật, và các bạn nữ nói chung, hãy luôn đề cao cảnh giác. Các thiết bị camera quay lén hiện nay đang bán tràn lan trên thị trường với rất nhiều hình dạng, chức năng khác nhau và vô cùng tinh vi, có thể đặt để ở bất kì đâu. Bản thân Châu cũng đã sử dụng thiết bị dò máy camera giấu kín để kiểm tra, nhưng ví dụ như trong trường hợp này là hoàn toàn không phát hiện ra được. Đã từng có rất nhiều vụ việc thương tâm xảy ra bắt nguồn từ những hành vi vô nhân đạo thế này. Xin mọi người đừng tiếp tay và cùng nhau ngăn chặn, không để những sự việc tương tự xảy ra nữa.

Châu muốn cám ơn các anh chị và những người đã sát cánh cùng Châu trong quá trình xử lý vụ việc này. Hiện tại, team Châu vẫn đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc. Mong rằng sẽ không có thêm một ai phải ở trong tình huống như Châu nữa", Châu Bùi nhắn nhủ.

Châu Bùi sinh năm 1997, hiện là fashionista (người dẫn đầu xu hướng thời trang) nổi tiếng, có hơn 3,7 triệu người theo dõi trên Instagram.

Năm 2021, cô từng vào danh sách 30 Under 30 Châu Á do tạp chí Forbes bình chọn.

Ngoài làm fashionista, Châu Bùi từng thử sức với các vai diễn nhỏ. Tháng 11/2023, cô tham gia đóng vai chính trong MV Hit me up của rapper Binz.

Hoàng Anh tổng hợp

Việt Nam Xã hội

Người mẫu Châu Bùi bị quay lén trong nhà vệ sinh, Studio lên tiếng