Người mới nhập cư đọc bài viết của Đại sư Lý: Có nhận thức hoàn toàn mới về “Nhẫn”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một giáo viên toán trung học từ Trung Quốc mới đến Hoa Kỳ được một năm rưỡi, mới đọc bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí “Tại sao có nhân loại” một lần nữa, và đã phát hiện ra rằng ông có nhận thức hoàn toàn mới về chữ “Nhẫn” trong “Chân-Thiện-Nhẫn” của Pháp Luân Công.

Ông cho rằng, lý do khiến các học viên Pháp Luân Công có thể chống lại cuộc bức hại tàn ác nhất của ĐCSTQ tà ác nhất, là vì họ tuân thủ nguyên tắc “Chân-Thiện-Nhẫn”, đặc biệt là “Nhẫn” - họ đã “nhẫn nhịn”, và “chịu đựng” được, những khổ nạn khủng khiếp như “mổ cướp nội tạng từ người sống”, nhưng họ vẫn kiên trì tu luyện Pháp Luân Công, và đang khiến ĐCSTQ tan rã.

“Trong thâm tâm, tôi rất biết ơn và cảm tạ Pháp Luân Công” - người giáo viên này nói, “bởi vì họ là lực lượng mạnh mẽ nhất chống lại tà ác, và không thế lực nào có thể đánh bại được họ, bởi vì họ là dân của Chúa, và đã nhận được phước lành và sức mạnh của Chúa”.

Nhận thức hoàn toàn mới về “Nhẫn”

Ông Trạch Đức Vân, cựu giáo viên toán trung học Trung Quốc, từ ‘tuyến đường chạy trốn” qua Nam Mỹ đến Hoa Kỳ vào cuối năm 2022. Ông nói rằng, ban đầu ông chưa hiểu đầy đủ về “Nhẫn” của “Chân-Thiện-Nhẫn” mà Pháp Luân Công tuân theo, do đó ông đã “gia nhập Đảng Dân chủ Trung Quốc để chống lại ĐCSTQ, mà không lựa chọn tham gia Pháp Luân Công”.

Vào ngày 12 tháng 5 năm 2023, Trạch Đức Vân, một cựu giáo viên trung học đến từ Trung Quốc, đã xem một cuộc diễu hành của Pháp Luân Công ở khu Đô thị New York. (Lin Dan/The Epoch Times)

“Trước đây, tôi và nhiều người ban đầu đều có nhận thức như vậy, cho rằng ‘Nhẫn’ có nghĩa là ‘đối diện với tà ác, mặc kệ không để ý’, trở thành ‘đám đông hùa theo’”- ông Trạch Đức Vân nói, sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý, thì nhận thức của ông đã thay đổi.

"Đại sư Lý đã nói rất rõ ràng, trong mắt của Thần, trái đất mà con người chúng ta đang sống là nơi thải rác. Việc tái chế, phân loại rác đòi hỏi một quá trình rất gian khổ - cái gì nên nâng cao thì nâng cao, cái gì nên phân loại thì nên phân loại…”

“Như vậy cái ‘Nhẫn’ này không phải là ‘Nhẫn’ trong nhận thức truyền thống, không phải là không đánh trả, hoặc không đánh lại, mà nó có nghĩa là, nhân loại trong thế giới hồng trần này, những khó khăn, thách thức phải đối mặt quá nhiều. Ở Trung Quốc, do sự tuyên truyền của ĐCSTQ tà ác như thế, trong hoàn cảnh như thế vẫn có rất nhiều người Trung Quốc tu luyện Pháp Luân Công, bạn hãy tưởng tượng xem, họ phải chịu đựng đến mức nào? Do đó hiện nay nhận thức đối với ‘Nhẫn’ của tôi là: Đó chính là khả năng chịu đựng tai họa của họ, chịu đựng khổ nạn ở mọi phương diện”.

“Vì vậy, ‘Nhẫn’ trong ‘Chân-Thiện-Nhẫn’ không phải như tôi hiểu ban đầu, không phải là sự yếu đuối không làm gì khi đối mặt với cường bạo, mà là chọn cách để nội tâm trở nên mạnh mẽ hơn, lựa chọn những cách thức phù hợp, biện pháp hiệu quả hơn, để làm tan rã ĐCSTQ, trong đó có' "Tam thoái” (Rời khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ) là cách hiệu quả nhất để giải thể ĐCSTQ - sử dụng phương thức ít sức lực nhất, phù hợp với nhân tính nhất, và giảm thiểu tổn thất để phản kháng lại ĐCSTQ phản nhân loại".

"Cái ‘Nhẫn' này khiến các học viên Pháp Luân Công trở nên mạnh mẽ. Đó là một loại sức mạnh chống lại khổ nạn, không ai có thể thay đổi được sức mạnh của họ, cho dù là một người phụ nữ, thì nội tâm của cô ấy cũng mạnh mẽ nhất. Không ai có thể thay đổi được sức mạnh nội tâm của họ. Không có sức mạnh nào trên thế giới có thể đánh bại họ - đây là nhận thức mới của tôi về ‘Nhẫn’ trong ‘Chân-Thiện-Nhẫn’, tức là chúng ta phải chịu đựng khổ nạn, đây là phúc lành của chúng ta trong tương lai”.

Bài viết này là lời cảnh báo của Đại sư Lý đối với nhân loại từ góc độ của Thần

Cha mẹ ông Trạch Đức Vân tín Phật, tuy ông không có hiểu biết có hệ thống về Phật giáo, nhưng ông lại tin vào “nhân quả báo ứng”. Trước khi đến Hoa Kỳ, ông bắt đầu tin vào Chúa Giêsu. Ông tin rằng “có một vị Sáng Thế Chủ” (cũng dịch là Chúa Sáng Thế, Đấng Tạo Hóa).

Sau khi Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đăng bài “Vì sao có nhân loại” trên Epoch Times vào tháng 1 năm 2023, ông Trạch Đức Vân đã đọc một lần, nhưng cảm thấy nó rất sâu sắc, vẫn chưa có sự lý giải cụ thể. Gần đây sau khi đọc lại bài viết này, ông đã có một ấn tượng rất sâu sắc, đó là: “Đại Đạo chí giản, chí cao”, và “có một vị Sáng Thế Chủ đang kiểm soát thế giới này và vũ trụ”.

"Tôi rất cảm động trước những gì Đại sư Lý nói về 'Tam giới'. Đại sư nói rằng, chúng ta đang ở trong 'dục giới', là 'bụi bặm' và 'rác rưởi'. Điều này có thể giải thích rất rõ ràng các hiện tượng và tình hình xã hội hiện nay, đây là cảm giác lớn nhất của tôi”.

Ông nói: “Lời nhắc nhở của Đại sư Lý giúp chúng ta hiểu được nhiều điều: Chặng đường còn dài, và mỗi cảnh giới đều cao hơn cảnh giới khác”, “Rác thực sự trở thành rác; những người khác, chẳng hạn như những người tu luyện Pháp Luân Công, nếu thực hành Thiên lý "Chân, Thiện, Nhẫn" và chân lý của vũ trụ, chính là đề cao. Đại sư Lý đã nói rất rõ ràng rằng, chính là phải "tu", đây chính là một học vấn rất lớn”. “Thực ra trong bài viết này, Đại sư Lý đã nói ra câu trả lời, tức là bạn phải đi một con đường đúng, tu theo một con đường đúng đắn. Nhưng thực tế thì con đường đúng rất khó đi. Về điểm này, trong Kinh Thánh cũng giảng như vậy, tức là giống như từ một đứa trẻ ngô nghê, đến học sinh tiểu học đến học sinh trung học, con đường này rất khó khăn”.

Tuy nhiên, ông Trạch Đức Vân lý giải rằng: "Mục đích Sáng Thế Chủ tạo ra chúng ta không phải là để khiến con người chịu đau khổ, đắm chìm trong rác rưởi, luôn chịu đựng khổ nạn, và luôn bị lãng phí ở đây. Không phải thế, nhân loại là có kỳ hạn, và nhân loại đã thực sự bước vào thời kỳ lựa chọn rồi”.

“Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, tôi cảm thấy nhân loại đã bước vào kỳ hạn cuối cùng rồi, con người thực sự phải tự mình đưa ra những lựa chọn đúng đắn; tất cả từng màn từng màn, từng tầng từng tầng, từng đời từng đời của lịch sử này, thực ra đều là để nói cho bạn biết: Thời gian đếm ngược của nhân loại không đại biểu cho sự diệt vong của nhân loại, mà đại biểu cho nâng cao và sự tổng kết cuối cùng của nhân loại; nhất định phải có thời điểm cuối cùng để phân loại [nhân loại]”.

"Tu luyện tốt sẽ được nâng lên. Tôi cảm thấy trong nhân loại sẽ có người rời đi, có người đắc đạo, người tu luyện cuối cùng sẽ được nâng lên. Cơ Đốc giáo này có những đặc điểm tương tự và trùng hợp: Đấng Tạo Hóa đã tạo ra con người là có thời điểm này”.

Ông Trạch Đức Vân tin rằng "Đại sư Lý đã nói với chúng ta một số sự tình ở cấp độ của Thần", điều này khiến ông cảm thấy "khai sáng" như bừng tỉnh ngộ.

“Nếu đọc kỹ bài viết này, bạn sẽ cảm thấy mỗi đoạn văn, mỗi cấp độ đều mang đến cho người ta một cảm giác vô cùng thanh khiết và mới mẻ, giống như một làn gió trong lành mới mẻ từ cõi Trời thổi tới, khiến người ta ngửi thấy mùi thơm của hoa cỏ. Điều này khác với những gì chúng ta thường thấy. Loại súp gà cho tâm hồn này, bạn nghe và nhìn thấy thật khác biệt. Bạn có cảm giác như đang mở một cửa sổ Trời, và làn gió trong lành mang lại cảm giác trong lành tơi mới đặc biệt. Bạn cũng sẽ thắc mắc: Mùi hương này đến từ loài hoa nào, loài cỏ nào? Điều này hoàn toàn khác với lý luận thông thường”.

Ông Trạch Đức Vân một lần nữa nói rằng, ông cảm thấy bài viết này sâu vô cùng, ông vẫn đang trong quá trình suy nghĩ và lý giải.

Sự “tự tin, tự giác và tự cường” của Pháp Luân Công thì không thế lực nào có thể chiến thắng được

Sau khi đọc bài viết này, ông Trạch Đức Vân cũng hiểu tại sao các học viên Pháp Luân Công có thể đứng vững trước cuộc đàn áp tàn bạo của ĐCSTQ. Ông nói: “Bởi vì trong tâm họ có Sáng Thế Chủ”, “có những lời dạy của Đại sư Lý”, "họ là con dân của Chúa”, “nhận được phước lành và sức mạnh của Chúa".

Ông Trạch Đức Vân đã dùng ba từ để mô tả quần thể học viên Pháp Luân Công: “tự tin”, “tự giác” và “tự cường”.

“Các học viên Pháp Luân Công thực sự rất tự tin. Trong tâm họ có Sáng Thế Chủ, và những lời dạy của Đại sư Lý, nên họ tự tin; họ cũng tự giác vì họ muốn tu thành chính quả. Họ có cách làm riêng của mình, và họ biết làm thế nào mới là chính Đạo mà Sáng Thế Chủ mong muốn”.

Ông Trạch Đức Vân nói: “Họ vẫn tự cường. Họ có thể chống lại áp lực và khổ nạn từ bên ngoài, đối mặt với nạn thu hoạch nội tạng, họ vẫn tiếp tục tu luyện. Chính tôi đã nghe họ kể lại rằng, trong tù, họ biết rằng ai rời đi sẽ bị biến mất, vĩnh viễn không bao giờ có thể quay trở lại... nhưng đối diện với khổ nạn này, họ vẫn tiếp tục tu luyện, bạn nghĩ xem, họ có sức mạnh nội tâm lớn mạnh nhường nào!"

Ông nói rằng, ở Trung Quốc, ngay cả trong mùa đông lạnh giá, khi những người khác đang run rẩy vì lạnh, các học viên Pháp Luân Công vẫn đang phát tờ rơi nói rõ sự thật bên ngoài. "Sức mạnh nào đang hỗ trợ họ? Nếu nội tâm họ không kiên cường, liệu họ có thể chịu được cái lạnh như vậy không?"

Sức mạnh nội tâm này thì bất kỳ người nào cũng không thể thắng nổi, ông Trạch nói: “Các học viên Pháp Luân Công là lực lượng lớn mạnh nhất chống lại tà ác, và họ bất khả chiến bại, vì họ là dân của Chúa, có được sự ban phước và sức mạnh của Chúa. Đừng nói là ĐCSTQ, Giang Trạch Dân và Tập Cận Bình, không thế lực nào có thể đánh bại được Pháp Luân Công, bởi vì họ là sức mạnh của Chúa”.

Cuối cùng ông Trạch Đức Vân nói: “Trong thâm tâm, tôi rất biết ơn và cảm tạ Pháp Luân Công!”

Thi Bình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Người mới nhập cư đọc bài viết của Đại sư Lý: Có nhận thức hoàn toàn mới về “Nhẫn”