Nhà thiết kế thời trang yêu thích trang phục nữ tính thuần khiết, chia sẻ nguyên tắc cơ bản của trang phục thanh lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời trang tinh tế dành cho tất cả mọi người. ... Đó không phải là một hạn chế, mà là một sự lựa chọn có ý thức mà chúng ta thể hiện một cách nghiêm túc”.

Trong một thế giới nơi mà trang phục hở hang chiếm ưu thế, Rebecca Lord thật nổi bật.

Chị Lord, 32 tuổi, là một blogger của “Modest Fashion” (Thời trang trang nhã) và là một người vợ nội trợ với những bộ trang phục thường ngày như váy xòe và áo sơ mi có tay được thiết kế riêng. Phong cách của chị đang truyền cảm hứng cho những người khác về những lựa chọn sáng suốt trong cách ăn mặc và thể hiện bản thân.

Chị nói với The Epoch Times: “Đối với tôi, nữ tính thực sự là… một đặc điểm tự nhiên, rất cơ bản được Chúa ban cho người phụ nữ. Đây chính xác là điều phân biệt phụ nữ với nam giới”.

Nhà thiết kế thời trang trẻ cho rằng những đức tính truyền thống của phụ nữ như mềm mại, dịu dàng, ân cần quan tâm, cũng như những khác biệt mang tính chất truyền thống giữa nam và nữ, đã bị lãng quên. Chị Lord cho biết, ngoài việc xóa bỏ “sự độc đáo của cá nhân”, thời trang hiện đại với phong cách không phân biệt giới tính còn có xu hướng bình đẳng hóa hai giới bằng cách xóa bỏ ranh giới giữa nam và nữ.

Bà Lord là một nghệ sĩ, nhà thiết kế thời trang, blogger cổ điển và người mẫu. Khiêm tốn đối với cô là “sự trong sáng trong suy nghĩ và hành động, không gợi lên những suy nghĩ tục tĩu trong con người”. (Được phép của Maxim và Rebecca Lord)
Chị Lord là một nghệ sĩ, nhà thiết kế thời trang, blogger trường phái cổ điển và là một người mẫu. Sự khiêm tốn đối với chị chính là “sự trong sáng trong suy nghĩ và hành động, không gợi lên những suy nghĩ tục tĩu cho người khác”. (Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)
Nhà thiết kế trẻ bắt đầu chia sẻ trực tuyến hành trình thời trang khiêm tốn của mình vào năm 2016, truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác ăn mặc theo phong cách nữ tính hơn. (Được phép của Maxim và Rebecca Lord)
Nhà thiết kế trẻ bắt đầu chia sẻ lên mạng hành trình thời trang thanh lịch của mình vào năm 2016, truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác ăn mặc theo phong cách nữ tính hơn. (Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)

Truyền tải đức tin và sự giáo dục của mình vào cách ăn mặc, chị Lord cảm thấy hy vọng khi thấy những phụ nữ trẻ lựa chọn thời trang thanh lịch, nữ tính thay vì những phong cách thiếu vải, thu hút sự chú ý. Chị nói rằng người ta không cần phải có một đức tin cụ thể để có thể theo đuổi một phong cách thời trang thanh lịch, duyên dáng chứ không phải là khêu gợi.

Chị nói rằng: “Thời trang thanh lịch là dành cho tất cả mọi người. Và thế giới này nhất định sẽ nhận ra thời trang thanh lịch không phải là sự hạn chế mà là sự lựa chọn có ý thức một cách nghiêm túc của chúng ta”.

Bà Lord tin rằng trang phục của phụ nữ phải đề cao các giá trị “khiêm tốn, sùng đạo và không khiêu khích”. (Được phép của Maxim và Rebecca Lord)
Chị Lord tin rằng trang phục của phụ nữ cần phải đề cao các giá trị “khiêm tốn, đứng đắn và không khêu gợi”. (Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)
Bà Lord cùng chồng, Maxim Lord. (Được phép của Maxim và Rebecca Lord)
Chị Lord và chồng, anh Maxim Lord. (Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)

Nền giáo dục truyền thống

Sinh ra ở Kyiv, Ukraine, chị Lord đã chuyển đến Israel cùng gia đình khi mới hơn 10 tuổi.

Chị nói rằng: “Tôi lớn lên trong một gia đình sùng đạo được cha mẹ yêu thương, họ là tấm gương điển hình về sự nam tính và nữ tính một cách lành mạnh. Điều này chắc chắn có tác động lớn đến thế giới quan, giá trị đạo đức và nhận thức của tôi về vai trò giới tính”.

Chị học tâm lý học và khoa học xã hội ở trường đại học, nhưng luôn yêu thích thời trang và tự học may quần áo; chị đã dành mười năm thiết kế và may quần áo trước khi quyết định hoàn thành một khóa học chính thức. Hiện nay, chị đã kết hôn và là một người nội trợ toàn thời gian, yêu thích thiết kế trang phục và làm người mẫu.

Chị Lord cho biết: “Các giá trị truyền thống chính là chìa khóa cho một cuộc sống tươi đẹp, hài hoà”.

Chị nói: “Tôi tin tưởng vào Chúa. Niềm tin này giúp tôi luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân để đề cao tâm tính, giúp tôi không bỏ cuộc trong ‘khoảng thời gian đen tối’ và tin vào lòng tốt, lòng nhân ái và tình yêu thương”.

Người nội trợ 32 tuổi này cho biết đức tin của cô vào Chúa giúp cô luôn vững vàng và có sức mạnh để sống theo các đức tính "tốt bụng, tử tế và yêu thương". (Ảnh do Maxim và Rebecca Lord cung cấp)
Người phụ nữ nội trợ 32 tuổi cho biết niềm tin vào Chúa giúp chị vững vàng và tiếp thêm sức mạnh cho chị để sống theo các đức tính “lòng tốt, sự nhân ái và tình yêu thương”. (Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)
Bà Lord tuân theo một bộ quy tắc cơ bản về sự khiêm tốn để thiết kế trang phục thực sự nữ tính. (Ảnh do Maxim và Rebecca Lord cung cấp)
Chị Lord tuân theo bộ quy tắc cơ bản để thiết kế quần áo thực sự nữ tính. (Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)

Nguyên tắc cơ bản đối với thời trang thanh lịch

Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách ăn mặc thời Phục hưng và Lãng mạn, cũng như thời trang những năm 1950 và 1960, chị Lord tập trung vào trang phục đề cao “sự mong manh và tôn vinh vẻ đẹp” của người phụ nữ. Chị nói, trong những thời kỳ lịch sử này, trang phục của phụ nữ vẫn tuân thủ các giá trị “khiêm nhường, sùng đạo và không khêu gợi”.

Chị nói: “Khiêm nhường đối với tôi là những cử chỉ không khêu gợi, đứng đắn, thuần khiết trong suy nghĩ và hành động, không gợi lên những suy nghĩ tục tĩu cho những người xung quanh”.

Quy tắc thời trang thanh lịch của chị là: đường viền cổ áo không quá sâu; tay áo dài qua khuỷu tay; váy không để lộ đầu gối; che phần vai, bụng và lưng; không có vải xuyên thấu mà không có lớp bên dưới; và không có những chiếc váy ôm vào thân tạo cảm giác như làn da thứ hai.

Bà Lord tin chắc rằng cách ăn mặc của một người phản ánh trạng thái thế giới nội tâm của họ. (Được phép của Maxim và Rebecca Lord)
Chị Lord tin chắc rằng cách ăn mặc của một người phản ánh trạng thái thế giới nội tâm của họ. (Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)
Bà nói rằng "hình ảnh toàn diện của một người quan trọng hơn vẻ đẹp của khuôn mặt và vóc dáng". (Trích từ Maxim và Rebecca Lord)
Chị nói rằng "hình ảnh toàn diện của một người quan trọng hơn nhan sắc và vóc dáng". (Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)

Bộ trang phục yêu thích của chị là một chiếc áo vừa vặn có tay áo, kết hợp với một chiếc váy chữ A xếp ly. Chị nói, việc quản lý một tủ quần áo hoàn hảo không cần phải tốn kém, đồng thời khuyên những phụ nữ khác nên cân nhắc nhiều thương hiệu nhỏ “tuyệt vời” chuyên về phong cách này, tập trung vào sản phẩm thiết kế cơ bản và vải tự nhiên, cùng với các cửa hàng tiết kiệm đáng tin cậy.

Khi nói đến trang phục nam giới, chị Lord cho rằng chồng chị là “tấm gương điển hình” cho phong cách thời trang này.

Chị nói: “Anh ấy luôn ăn mặc rất phong cách và thanh lịch”.

Trang phục phản ánh thế giới nội tâm

Chị Lord bắt đầu hành trình chia sẻ trực tuyến những mẫu thời trang thanh lịch từ năm 2016, gồm những trang phục theo chủ đề lịch sử cũng như những bộ đồ do chính chị tự may lên instagram - @rebecca_lord_art. Chị cũng bắt đầu trang blog cá nhân, RebeccaLordArt.

Rất nhiều phụ nữ phản hồi tích cực, nhưng cũng có những người không tán thành những giá trị truyền thống. Thời gian trôi qua, chị Lord nhận ra rằng chị nên giới hạn việc chia sẻ suy nghĩ của mình trong phạm vi hẹp hơn, gồm những người cùng chí hướng, và giờ đây chị hầu như chỉ nhận được sự ngạc nhiên, sự quan tâm và sự tán thành thực sự.

Cô nói: Quần áo trang nhã giúp người mặc trải nghiệm cảm giác bình yên và hài hòa độc đáo từ bên trong. (Được phép của Maxim và Rebecca Lord)
Chị nói: Quần áo trang nhã giúp người mặc trải nghiệm cảm giác bình yên và hài hòa độc đáo từ bên trong. (Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)

Đối với chị Lord, cách ăn mặc này không chỉ khuyến khích thái độ tôn trọng của người khác mà còn giúp người mặc trải nghiệm một sự hòa hợp đặc biệt.

Chị nói thêm: “Quần áo của chúng ta phản ánh thế giới nội tâm của chúng ta. Trước hết, bạn phải cảm thấy hài hòa trong trang phục của mình. Quần áo cũng ẩn ý một cách duyên dáng về sở thích và nguyên tắc của bạn ... bởi vì tổng thể luôn quan trọng hơn sắc vóc và hình thể”.

(Được cung cấp bởi Maxim và Rebecca Lord)
(Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)
(Được cung cấp bởi Maxim và Rebecca Lord)
(Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)

Sự trang nhã không phải là hạn chế

Chị thường hoài niệm về phong cách thời trang của quá khứ, hoài niệm về những bộ phim và truyện cổ tích cũ, với phong cách “mộc mạc”, cũng như sự lãng mạn hóa cuộc sống gia đình đơn giản, khiêm tốn. Nhưng thay vì trở thành mốt nhất thời, thời trang trang nhã lại mang ý nghĩa sâu sắc hơn.

Chị Lord cho rằng nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ dần chuyển sang ăn mặc giản dị phần lớn là do quá mỏi mắt với những xu hướng có tính gợi dục của những năm 90 và 2000 khi mà trọng tâm chính là tình dục. Sự nổi lên của “thời trang trang nhã” cũng được hỗ trợ bởi mạng xã hội, điều này đã giúp phụ nữ thuộc nhiều hoàn cảnh khác nhau chia sẻ phong cách và tầm nhìn cá nhân của họ, từ đó gây ảnh hưởng đến người khác.

Chị Lord cho biết trong một bài đăng trên blog của mình rằng “thời trang thanh lịch không còn là biểu tượng của sự áp bức hay suy thoái quyền phụ nữ nữa”. Thay vào đó, nhiều phụ nữ ngày nay lựa chọn những chiếc váy che được nhiều da thịt hơn vì những trang phục như vậy khiến họ “thoải mái và tự tin hơn”.

(Được cung cấp bởi Maxim và Rebecca Lord)
(Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)
(Được cung cấp bởi Maxim và Rebecca Lord)
(Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)
(Được cung cấp bởi Maxim và Rebecca Lord)
(Ảnh: Maxim và Rebecca Lord)

Chị nói: “Bây giờ phụ nữ là người có quan điểm và thế giới quan của riêng mình; là một cá nhân năng động, sống một cuộc sống năng động, quần áo của cô ấy phải thoải mái cho lối sống này” và bổ sung thêm rằng việc ăn mặc thanh lịch, kín đáo mang lại vô số lợi ích, chẳng hạn như “vẻ đẹp, sự bí ẩn, thái độ tôn trọng từ người khác, sự an toàn và gợi lên sự nữ tính của bạn”.

Chị nói: “Tôi thực sự hy vọng rằng những người còn do dự sẽ được khuyến khích hành động và thấy rằng họ không đơn độc trong mong muốn tìm lại sự nữ tính và khiêm tốn”.

Theo Anna Mason & Arsh Sarao -The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhà thiết kế thời trang yêu thích trang phục nữ tính thuần khiết, chia sẻ nguyên tắc cơ bản của trang phục thanh lịch