Phim tài liệu 'Nội tạng Nhà nước' đoạt giải tại Liên hoan phim Manhattan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ phim tài liệu quy mô lớn của Canada “Nội tạng Nhà nước” đã đoạt giải thưởng “Phim tài liệu về nhân quyền hay nhất” tại Liên hoan phim Manhattan lần thứ 18. Ngày 23/6, ban tổ chức liên hoan phim đã tổ chức lễ trao giải tại Làng Điện ảnh ở Lower East Side của Manhattan, thành phố New York, Hoa Kỳ.

 

Vào ngày 23 tháng 6, bộ phim tài liệu "Nội tạng Nhà nước" của Canada đã giành được giải thưởng tại Liên hoan phim Manhattan lần thứ 18. (Shi Ping/The Epoch Times)
Vào ngày 23 tháng 6, bộ phim tài liệu "Nội tạng Nhà nước" của Canada đã giành được giải thưởng tại Liên hoan phim Manhattan lần thứ 18. (Shi Ping/The Epoch Times)

Một trong những người được phỏng vấn trong phim, bác sĩ Hoàng Vạn Thanh, thành viên gia đình của một nạn nhân mất tích sống ở New York, đã thay mặt đạo diễn Raymond Zhang đến dự lễ trao giải.

Hoàng Vạn Thanh cho biết ông cảm thấy vừa vui vừa buồn. Ông vui mừng vì có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề nhân quyền của Trung Quốc, điều này mang lại cho ông niềm hy vọng; nhưng cũng thật đáng buồn, ông lại một lần nữa nhớ đến trải nghiệm bi thảm của anh trai mình.

"Nội tạng Nhà nước" mang đến cho khán giả nước ngoài cơ hội hiểu về tội ác kinh hoàng đang diễn ra thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều nạn nhân và những người tham gia thu hoạch nội tạng sống.

Hoàng Vạn Thanh cho biết tội ác thu hoạch nội tạng từ người sống của ĐCSTQ đã trở nên rất phổ biến ở Trung Quốc. “Nhiều người trong xã hội nói chung, bao gồm cả trẻ em và sinh viên đại học, đã mất tích. Vì vậy, nhiều người từng không tin vào việc ‘thu hoạch nội tạng từ người sống’, nhưng giờ đây mọi người đều tin rằng ĐCSTQ có khả năng làm điều đó”.

Bộ phim phỏng vấn các bác sĩ đã đích thân tham gia thu hoạch nội tạng. Đây là trường hợp đầu tiên cho đến nay. Philip Nelson, người tổ chức, sáng lập và giám đốc của Liên hoan phim Manhattan, đã sốc đến mức bật khóc khi xem phim. Ông phát biểu tại lễ trao giải vào tối ngày 23: “Bộ phim 'Nội tạng Nhà nước' là bộ phim tài liệu về nhân quyền hay nhất”.

Hoàng Vạn Thanh thay mặt nhà sản xuất nhận giấy chứng nhận giải thưởng.

Vào ngày 23 tháng 6, bộ phim tài liệu “Nội tạng Nhà nước” của Canada đã giành được giải thưởng tại Liên hoan phim Manhattan 2024. Hoàng Vạn Thanh, một trong những thành viên gia đình của nạn nhân mất tích, được phỏng vấn trong phim, đã có mặt tại lễ trao giải. (Shi Ping/The Epoch Times)
Vào ngày 23 tháng 6, bộ phim tài liệu “Nội tạng Nhà nước” của Canada đã giành được giải thưởng tại Liên hoan phim Manhattan 2024. Hoàng Vạn Thanh, một trong những thành viên gia đình của nạn nhân mất tích, được phỏng vấn trong phim, đã có mặt tại lễ trao giải. (Shi Ping/The Epoch Times)

Hoàng Vạn Thanh phát biểu tại lễ trao giải: “Bộ phim kể một câu chuyện có thật. Anh trai tôi đã mất tích ở Trung Quốc 21 năm rồi. Anh ấy chưa bao giờ được nhìn thấy còn sống hay đã chết. Rất có thể anh ấy là nạn nhân của nạn thu hoạch nội tạng của ĐCSTQ".

Trên thực tế, Hoàng Vạn Thanh cho biết ông và gia đình “đã phải chịu đựng rất nhiều” và “chưa bao giờ dám nghĩ đến việc anh trai tôi bị thu hoạch nội tạng, bởi vì việc này quá tàn nhẫn, quá tàn nhẫn”. Ông cho biết, ban đầu gia đình ông vẫn nuôi hy vọng nhưng giờ đây, cảm giác hy vọng ngày càng mỏng manh hơn.

Hoàng Vạn Thanh thay mặt các nạn nhân và các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc gửi lời cảm ơn đến các nhà sản xuất bộ phim “Nội tạng Nhà nước”.

“Tôi nghĩ những nhà báo, đạo diễn và nhà làm phim đang ở tuyến đầu vạch trần cuộc đàn áp nhân quyền của ĐCSTQ cũng như cuộc đàn áp những người bất đồng chính kiến ​​​​và các học viên Pháp Luân Công đều rất đáng ngưỡng mộ”. Ông ấy nói rằng ông ấy biết từ kinh nghiệm của bản thân rằng những nhà làm phim độc lập này phải tự trả tiền, không được tài trợ và phải chịu áp lực từ việc ĐCSTQ bức hại và sách nhiễu gia đình họ ở Trung Quốc. "Vì vậy tôi nghĩ giải thưởng này rất xứng đáng và đáng ngưỡng mộ”.

Với tư cách là biên tập viên của tờ báo độc lập hải ngoại “The Epoch Times”, bản thân Hoàng Vạn Thanh cũng nhận được những lời đe dọa từ ĐCSTQ thông qua các thành viên trong gia đình ông ở Trung Quốc. “Họ đe dọa người thân, bạn bè của tôi và bảo tôi không được lên tiếng ở nước ngoài, cuộc đàn áp thực sự rất nghiêm trọng. Ngoài ra, còn có những điệp viên theo dõi tôi, nói rằng họ đều biết tôi có bao nhiêu tiền trong ngân hàng… Các đồng nghiệp của tôi cũng gặp phải tình trạng tương tự như thế này đã hơn 20 năm rồi”.

Đồng thời, Hoàng Vạn Thanh ca ngợi người tổ chức liên hoan phim là “người hùng”. “Các giải thưởng do ban tổ chức trao tặng cũng rất đáng ngưỡng mộ, bởi vì hành động của họ sẽ làm giảm nhẹ cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ và nhân loại sẽ coi họ là những anh hùng trong tương lai”.

Ông nói: “Giải thưởng này mang lại cho tôi hy vọng. Tôi thấy rất nhiều người đang làm việc chăm chỉ, tìm kiếm và vạch trần sự thật. Những nỗ lực của họ sẽ khiến nhiều người trên thế giới hiểu về ĐCSTQ hơn… Điều này khiến tôi cảm thấy hài lòng và tràn đầy hy vọng”.

Rất nhiều khán giả và nhân viên sản xuất phim đã đến chụp ảnh cùng Hoàng Vạn Thanh.

Lisa, một khán giả nữ đến từ Brooklyn, cho biết: "Lời nói của bạn khiến trái tim tôi bị sốc. Thật đáng khâm phục khi các bạn đã làm một bộ phim để cho thế giới biết sự thật về vấn đề này!".

Địa chỉ xem có trả phí bộ phim "Nội tạng Nhà nước": tiếng Trung, tiếng Anh.

Theo Tôn Vân - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Phim tài liệu 'Nội tạng Nhà nước' đoạt giải tại Liên hoan phim Manhattan