Sập hang động tại Bắc Kạn: 1 người tử vong, 2 người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 2/7, thi thể nạn nhân cuối cùng mắc kẹt trong hang tại Bắc Kạn đã được đưa ra bên ngoài.

Rạng sáng nay (2/7), cảnh sát cứu hộ đã đưa được thi thể nạn nhân bị vùi lấp trong hang tại thôn Liên Kết, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) ra ngoài. Nạn nhân được xác định là anh M.V.T (SN 1985, trú tại xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn).

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 30/6, tại thôn Liên Kết (xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) xảy ra vụ sập hầm nghi là khai thác vàng trái phép. Hậu quả, anh M.V.T bị mắc kẹt trong hầm, gọi không thấy tiếng trả lời; anh T.V.X (SN 1985, trú tại xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) cũng bị mắc kẹt trong cửa hang nhưng vẫn tỉnh táo; anh B.T.L (SN 1989, trú tại thôn Bản Cấu, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn) may mắn thoát được ra ngoài và bị gãy tay, đã được đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn để cấp cứu.

Đến 23h30 ngày 30/6, đội cứu hộ đã giải cứu thành công được anh T.V.X, còn anh M.V.T chưa xác định được vị trí.

Theo nhà chức trách tỉnh Bắc Kạn, vị trí hang động bị sập ở lưng chừng núi, cách đường khoảng 500m.

Chính quyền địa phương cũng cho biết, 3 người đàn ông này vào hang có thể do mục đích tìm kiếm vàng.

Trước đó, khoảng cuối năm 2010, khu vực hang Bó Duống (cách vị trí xảy ra sạt lở gần 1.000m) cũng đã rộ lên tin đồn có người tìm thấy vàng khiến hàng nghìn người từ khắp nơi đến tìm kiếm, đào xới. Nhà chức trách tỉnh Bắc Kạn đã phải cho người đến canh gác, bảo vệ sau đó cho lấp toàn bộ các cửa hang, cơn sốt "tìm vàng" ở đây mới chấm dứt.

Minh Phú tổng hợp

Việt Nam Xã hội

Sập hang động tại Bắc Kạn: 1 người tử vong, 2 người bị thương