Sạt lở núi xảy ra bất ngờ vào rạng sáng ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc khiến 8 người trong 2 hộ gia đình thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào rạng sáng ngày 23/6, một vụ sạt lở núi đã bất ngờ xảy ra tại tổ Long Đường, làng Đấu Khê, thị trấn Ngư Thị, huyện Tân Hoảng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc khiến nhà cửa đổ sập. Tất cả 8 người trong 2 hộ gia đình đã thiệt mạng, bao gồm 4 người lớn và 4 trẻ em.

Theo các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc đưa tin, vào lúc 4h30 sáng ngày 23/6, một vụ sạt lở núi đã bất ngờ xảy ra tại tổ Long Đường, làng Đấu Khê, thị trấn Ngư Thị, huyện Tân Hoảng, thành phố Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam gây sập đổ 4 ngôi nhà và làm mất liên lạc với 8 người trong 2 hộ gia đình. Tính đến 19h30 cùng ngày, tất cả 8 người mất tích đã được tìm thấy, nhưng không ai còn dấu hiệu của sự sống.

Một người dân ở tổ Bạch Quả, làng Đấu Khê, nói với tờ Jimu News (Cực Mục Tân Văn) rằng, trong những ngày qua, khu vực này liên tục có mưa. Và từ chiều ngày 22/6 trời bắt đầu mưa lớn, cho đến rạng sáng ngày 23/6 mưa mới dần giảm. Người dân này cho hay mình đã sống ở làng này hơn 50 năm, đã từng trải qua sạt lở đất, nhưng lần sạt lở lớn khiến 4 ngôi nhà đổ sập như lần này là lần đầu tiên gặp phải.

Nhiều người dân ở làng Đấu Khê cho hay, những người sống trong các ngôi nhà bị sập đó sống ở khu vực xa đường giao thông và nằm sâu trong núi. Tám người thiệt mạng đều thuộc 2 gia đình, một gia đình 5 người và một gia đình 3 người.

Theo trang Hongxin Xinwen (Hồng Tinh Tân Văn) và các phương tiện truyền thông khác của Trung Quốc, hàng xóm của những người dân bị mất liên lạc cho biết, 8 người thiệt mạng gồm 4 người lớn và 4 trẻ em. Không ai nghe thấy tiếng động gì khi sạt lở núi xảy ra.

Một người dân địa phương nói rằng mưa đã kéo dài nhiều ngày. Những ngôi nhà bị sập đều được xây dựng dưới chân núi và đều là nhà được xây bằng gạch nung.

Theo The Epoch Times Tiếng Trung

Thuận Nhiên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sạt lở núi xảy ra bất ngờ vào rạng sáng ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc khiến 8 người trong 2 hộ gia đình thiệt mạng