Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, đại diện Hiệp hội Người mẫu Hàn Quốc quyết tâm hành thiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô Son Seon Ah, đồng đại diện của Hiệp hội Siêu mẫu Nữ hoàng Quốc tế (SSA), sau khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, cho biết: "Chúng ta cần phải quan tâm nhiều đến người khác, sống chân thành và thiện lương".

Cô Son Seon Ah nhấn mạnh: "Đây là bài viết mà tôi muốn chia sẻ với mọi người... Đặc biệt, để phục hồi đạo đức, cần phải để cho thanh thiếu niên đang tuổi trưởng đọc bài viết này".

Trong cuộc phỏng vấn với The Epoch Times tiếng Hàn, câu nói mà cô Son Seon Ah thường nói nhất là "cần phải sống thiện lương". Cô cười và nói: "Bởi vì tên của tôi cũng có một chữ Thiện” (善 - tiếng Hàn đọc là Seon - tên cô Son Seon Ah chữ Hán là Tôn Thiện Nhi - 孫善兒)"

Phúc họa cuộc đời do nhân quả báo ứng

Cô Son Seon Ah chỉ ra rằng, điều khiến cô cảm động nhất trong bài viết của Đại sư là con người sinh ra đều có phúc, nếu không có phúc khí thì nguyên nhân sâu xa là do nhân quả báo ứng.

Cô tiếp tục nói: "Người ta nói rằng nếu làm việc tốt thì sẽ có phúc khí, hơn nữa còn để lại phúc cho các thế hệ sau... Nếu sống thiện lương và làm người tốt, thì cuộc sống hiện tại cũng sẽ tốt hơn, nhưng quan trọng hơn, kiếp sau (Thượng Thiên) sẽ đưa tôi đến một nơi tốt đẹp hơn, để cho tôi một cuộc sống tốt hơn kiếp này".

Cô Son Seon Ah cũng cho biết: "Thiện ác cùng tồn tại trong lòng con người, nhưng chính vì con người có lương tâm, do đó sẽ suy nghĩ cân nhắc... Những người xung quanh tôi cũng nói rằng, nếu tôi không trả giá cho những sai lầm mà mình đã gây ra, thì các thế hệ sau của tôi cũng sẽ phải hoàn trả tội nghiệp thay cho tôi, những lời này rất có đạo lý”; “Sau khi đọc bài viết này, tôi càng kiên định suy nghĩ của mình: Nếu làm điều gì xấu, thì nhất định phải trả giá cho điều đó”.

Về phần luân hồi chuyển thế trong bài viết, cô Son Seon Ah nói: "Mặc dù tôi không nhớ kiếp trước, nhưng tôi cảm thấy mọi người dựa vào duyên phận của kiếp trước để trở thành thành người nhà, bạn bè, hàng xóm, và gặp những người mà họ cần phải gặp".

Từ đó, cô tin chắc rằng mọi người nên làm nhiều việc thiện hơn nữa: "Có lúc tôi nghĩ, chú cún được nuôi ở nhà, rốt cuộc (kiếp trước) đã làm sai điều gì mới trở thành một con vật không biết nói? Nếu tôi cũng phạm lỗi lầm, chẳng phải kiếp sau tôi cũng trở thành động vật như thế đó sao? Vì vậy tôi nghĩ mọi người nên trân trọng cuộc sống hiện tại, và sống chân thành, thiện lương. Dù quan tâm đến người khác không dễ như tưởng tượng, nhưng tôi cho rằng chỉ có suy nghĩ tiên tha hậu ngã (nghĩ cho người trước rồi mới nghĩ đến mình), thì cuộc đời tôi mới có thể thuận buồm xuôi gió”.

Cô nhiều lần nhấn mạnh: "Tôi luôn ghi nhớ rằng mọi hành động của mình đều sẽ dẫn đến nhân quả báo ứng, vì vậy thật sự cần phải sống thiện lương và nỗ lực".

Đạo đức của xã hội ngày nay đã tụt xuống đáy vực sâu, chủ nghĩa tư lợi ngày càng bành trướng

Cô Son Seon Ah nói: "Trong xã hội ngày nay, đạo đức đã hoàn toàn rơi xuống đáy vực sâu, giống như trái đất bị mây đen bao phủ... Sau khi mây đen tan đi, thì thế giới trong sáng với bầu trời xanh sẽ triển hiện ra. Vì vậy, chỉ bằng cách khôi phục lại đạo đức thì xã hội mới trở nên tốt đẹp hơn được".

Cô xúc động nói: "Trong ba năm qua, mọi người đã bị dịch bệnh hành hạ. Tôi nghĩ rằng đó là sự tức giận của Thượng Thiên đối với thế giới hỗn loạn và hành vi ngày càng xuống dốc của nhân loại, vì vậy Thượng Thiên đã giáng xuống giai đoạn đầu tiên của sự trừng phạt cảnh cáo đối với con người... Nếu xã hội tiếp tục hỗn loạn như vậy, thì có thể sẽ gặp phải những tai họa nghiêm trọng hơn nữa".

Cô lấy ví dụ rằng: "Chúng ta được yêu cầu đeo khẩu trang trong một thời gian dài như vậy, điều đó dường như có nghĩa là tôi nên chú ý, không nói năng tùy tiện. Nghĩ lại trước đây, dường như tôi đã nói rất nhiều điều có thể đem lại gánh nặng cho người khác. Điều này càng khiến tôi có ý nghĩ rằng tôi cần phải sống thiện lương và chính trực”.

Cô Son Seon Ah cho rằng, trong một xã hội đang phát triển nhanh chóng, thì sự hun đúc của các giá trị truyền thống đối với con người càng trở nên cần thiết hơn: "Xã hội ngày nay cứ hai năm một lần sẽ trải qua những thay đổi lớn.Cùng với sự phát triển của nền văn minh máy móc như máy tính, điện thoại di động… mặc dù cuộc sống của chúng ta trở nên thuận tiện hơn, nhưng ngay cả khi không có những điều đó thì gia đình, bạn bè, hàng xóm cũng sẽ giúp đỡ lẫn nhau. Đôi khi tôi rất hoài niệm những ngày xưa khi chúng ta có những giá trị truyền thống”.

Cô cũng lo lắng nói: "Trước đây không có điện thoại di động, gặp mặt người ta có thể thẳng thắn chân thành nói chuyện... Bây giờ, giữa người với người, tuy tin tưởng nhau nhưng đôi khi lời nói bị truyền sai đi, chủ nghĩa tư lợi ngày càng lấn át"

Nên để thanh thiếu niên đọc bài viết này để phát triển đạo đức

Cô Son Seon Ah nhấn mạnh rằng: "Để nâng cao đạo đức gần như đã xuống đáy vực sâu như hiện nay thì cần phải giáo dục"; "Mặc dù bài viết này cần được tất cả người lớn đọc, nhưng đối với những thanh thiếu niên đang trưởng thành mà nói, bài viết này càng quan trọng hơn".

Nói về những vấn đề xã hội hiện nay như tệ nạn ma túy lan tràn, cô nói: “Nếu các con tôi trở nên như vậy, tôi sẽ suy sụp”; “Nếu không giáo dục tỉ mỉ trẻ ngay từ bé, thì xã hội sau này sẽ trở nên càng đáng sợ hơn”.

Cô Son Seon Ah tỏ ra lo lắng về cách giáo dục gia đình hiện nay: "Các bà mẹ trẻ ngày nay dù con có ồn ào nơi công cộng thì cũng để mặc không quản, không bảo con họ giữ yên lặng… Dù là trẻ con hay người lớn, họ cũng chỉ nghĩ đến bản thân mình".

Cô cũng bày tỏ mong muốn: "Đối với bài viết này, mặc dù lúc đầu có học sinh tiếp thu tốt nhưng cũng sẽ có học sinh khó tiếp thu. Nhưng chỉ cần giải thích đơn giản và dạy đi dạy lại nhiều lần thì (các học sinh) sẽ có sự cộng hưởng... Mặc dù bài viết này tương đối khó, nhưng từ học sinh cấp hai có thể bắt đầu đọc từng chút từng chút, đọc đi đọc lại, sau khi đã quen thuộc với những nội dung này, thì nó sẽ giúp trau dồi đạo đức (học sinh) ngay từ khi còn nhỏ”.

Sau khi đọc bài viết, cô Son Seon Ah cũng hạ quyết tâm, cô nói: "Thượng Thiên đưa tôi đến thế giới này, có lẽ là giao cho tôi một vai trò để hoàn thành một số việc gì đó... Từ giờ trở đi, tôi sẽ sống nỗ lực hơn, và trung thành thực hiện vai diễn mà Thượng Thiên ban cho, không chỉ lo cho con cái, gia đình, mà còn tích cực giúp đỡ bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp”.

Với tư cách là đại diện của Hiệp hội người mẫu, cô cũng cho biết: "Mặc dù tôi không tín ngưỡng tôn giáo, nhưng khi tôi cảm thấy mệt mỏi, tôi sẽ nghĩ đến sự tồn tại của Thần", "(Thần) đã cho tôi một cuộc sống quý giá, và tôi phải trân trọng cuộc sống được sinh ra làm người này, so với lợi ích của bản thân, thì việc giúp đỡ người khác càng quan trọng hơn. Như thế thì không chỉ bản thân mình mà con cháu mình cũng sẽ được hưởng phúc báo”.

Cuối cùng, cô nói thêm: "Bài viết này đã trở thành cơ hội để tôi nhìn lại bản thân... Điều đó thực sự hiếm có, và tôi rất biết ơn khi có thể đọc được một bài viết như vậy".

Lee Yun-Jeong - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, đại diện Hiệp hội Người mẫu Hàn Quốc quyết tâm hành thiện