Tấn công ở Dagestan, Nga: 6 cảnh sát thiệt mạng, 12 người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào Chủ nhật (23/6), một loạt các vụ tấn công đã xảy ra ở Cộng hòa Dagestan thuộc miền nam nước Nga, khiến 6 cảnh sát và 1 linh mục thiệt mạng cùng 12 cảnh sát khác bị thương.

Cộng hòa Dagestan là một chủ thể của Liên bang Nga, thuộc Vùng liên bang Bắc Kavkaz.

Theo hãng thông tấn CNN, hàng loạt các vụ tấn công đã xảy ra tại một nhà thờ Chính thống giáo và một giáo đường Do Thái ở thành phố Derbent cùng một trạm cảnh sát giao thông và một giáo đường Do Thái ở thành phố Makhachkala. Theo chính quyền địa phương, ngoài 6 cảnh sát đã thiệt mạng còn có 12 cảnh sát khác cũng bị thương trong vụ tấn công. Hai thành phố này cách nhau khoảng 120 km.

Cùng ngày, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Bộ Nội vụ Dagestan, nói rằng hai “phần tử vũ trang” đã thiệt mạng sau vụ tấn công.

Ông Shamil Khadulaev, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Công cộng của thành phố Derbent, cho biết 1 linh mục đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào một nhà thờ Chính thống giáo ở Derbent. Một nhân viên bảo vệ của nhà thờ cũng bị trúng đạn. Những linh mục khác đã tự nhốt mình trong nhà thờ và chờ được giải cứu.

Trong một video được ghi lại và đăng trên nền tảng X (Twitter), một giáo đường Do Thái đang bốc cháy, khói dày đặc bốc lên từ cửa sổ của giáo đường.

Khi những cuộc tấn công vào nhà thờ Chính thống giáo và giáo đường Do Thái ở thành phố Derbent xảy ra, thì một trạm cảnh sát giao thông ở thành phố Makhachkala cũng bị tấn công, đây dường như là một lần tấn công phối hợp ở Dagestan. Danh tính của những kẻ tấn công vẫn chưa được xác định, nhưng Dagestan vẫn luôn là địa điểm tấn công của các phần tử Hồi giáo. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang truy bắt những kẻ tấn công.

Cơ quan Điều tra thuộc Ủy ban Điều tra Cộng hòa Dagestan của Nga cho biết họ đã mở một cuộc điều tra khủng bố đối với những vụ tấn công này theo bộ luật hình sự của Liên bang Nga.

“Tất cả các tình tiết của vụ việc và những kẻ tham gia vào các vụ tấn công khủng bố đang được điều tra, hành động của họ sẽ phải chịu các hình phạt pháp lý”, cơ quan này viết trong một tuyên bố.

Bộ Ngoại giao Israel xác nhận trong một tuyên bố rằng 2 giáo đường Do Thái đã bị tấn công ở Dagestan của Nga. Tuyên bố này cho biết một giáo đường Do Thái ở Derbent đã bị phóng hỏa và một giáo đường Do Thái ở Makhachkala bị tấn công bằng súng, đến hiện tại vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết.

Tuyên bố này cho biết: “Theo thông tin, vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, trong giáo đường Do Thái không có người hành lễ và không có thương vong đến từ cộng đồng Do Thái”.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Đức Huệ biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tấn công ở Dagestan, Nga: 6 cảnh sát thiệt mạng, 12 người bị thương