Nguyên khối lấp lánh xuất hiện ở sa mạc Nevada, khối mới nhất trong loạt các cấu trúc biến mất nhanh chóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhô ra khỏi những tảng đá ở dãy núi hẻo lánh gần Las Vegas, bề mặt phản chiếu của lăng kính hình chữ nhật lấp lánh mô phỏng phong cảnh sa mạc rộng lớn bao quanh đỉnh núi nơi nó được dựng lên.

Nhưng vật thể đó từ đâu đến và nó có còn ở đó không? Đó là một bí ẩn mà Cơ quan Bảo vệ Cá và Động vật Hoang dã Hoa Kỳ cho biết họ đang cố gắng lý giải sau khi biết được điều đó hôm thứ Hai thông qua một bài đăng trên mạng xã hội.

Cảnh sát Las Vegas cho biết trên mạng xã hội X rằng các thành viên trong đơn vị tìm kiếm và cứu hộ của họ đã tìm thấy vật thể từ thế giới khác này vào cuối tuần qua ở gần Đỉnh Gass, một phần của Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Sa mạc rộng lớn, nơi có thể tìm thấy cừu sừng lớn và rùa sa mạc đang di chuyển. Ở độ cao 6.937 feet (2.114 mét), đây là một trong những đỉnh núi cao nhất ở khu vực phía bắc Las Vegas.

Sở cảnh sát viết: “Chúng tôi thấy rất nhiều điều kỳ lạ khi mọi người đi dã ngoại như không chuẩn bị trước về thời tiết, không mang đủ nước”. “Nhưng hãy xem cái này!”

Những bức ảnh kèm theo bài đăng của sở cho thấy cấu trúc kỳ lạ đứng sừng sững giữa bầu trời trong xanh, với tầm nhìn xa ra thung lũng Las Vegas. Nó gợi nhớ đến vật thể xuất hiện trong bộ phim của Stanley Kubrick “2001: Một trường ca vũ trụ”.

Hôm thứ Hai, cả sở cảnh sát và đơn vị tìm kiếm và cứu hộ của họ đều không trả lời ngay lập tức các yêu cầu cung cấp thêm thông tin về phát hiện của họ — nguyên khối mới nhất trong một loạt cấu trúc hình cột sáng bí ẩn xuất hiện trên toàn cầu ít nhất là từ năm 2020 đến nay.

Vào tháng 11 năm đó, một khối kim loại tương tự đã được tìm thấy sâu trong khung cảnh giống như sao Hỏa của sa mạc đá đỏ thuộc tiểu bang Utah. Sau đó, người ta cũng nhìn thấy ở Romania, miền trung California và trên phố Fremont nổi tiếng ở trung tâm thành phố Las Vegas.

Tất cả đều đã biến mất nhanh chóng như khi chúng xuất hiện.

Cấu trúc ở bang Utah, đã thu hút trí tưởng tượng của thế giới trong thời kỳ đại dịch, được tin là khối đầu tiên trong một loạt khối. Nó cao khoảng 12 feet (3,6 mét) và được gắn vào đá ở một khu vực xa xôi đến mức các quan chức không tiết lộ ngay vị trí của nó vì sợ mọi người bị lạc hoặc mắc kẹt trong khi cố gắng tìm kiếm nó.

Những khách du lịch tò mò vẫn tìm được nó, và dọc đường đi đã đi ô-tô san phẳng cây cối và để lại chất thải của con người ở vùng quê không có phòng tắm. Hai người đàn ông nổi tiếng với các môn thể thao mạo hiểm ở những khung cảnh ngoài trời rộng lớn của bang Utah cho biết chính loại thiệt hại đó đã khiến họ phải xông vào giữa đêm khuya và phá bỏ nó.

Giờ đây, Cơ quan Bảo vệ Cá và Động vật Hoang dã Hoa Kỳ cho biết họ lo ngại mức độ thiệt hại tương tự có thể xảy ra tại Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Sa mạc, được thiết lập để bảo vệ cừu sừng lớn và là nơi sinh sống của các loài thực vật quý hiếm. Đây là nơi trú ẩn của động vật hoang dã lớn nhất bên ngoài Alaska và có thể rộng gấp đôi tiểu bang Rhode Island.

Christa Weise, quyền quản lý của khu bảo tồn, cho biết: “Mọi người có thể đến tìm nó và đến bằng những loại xe không phù hợp hoặc lái xe đến những nơi họ không nên đến, giẫm nát cây cối”.

Những cấu trúc nguyên khối ở Utah và Nevada đã được lắp đặt bất hợp pháp trên đất liên bang.

Theo NTDTV
Trung Thành biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nguyên khối lấp lánh xuất hiện ở sa mạc Nevada, khối mới nhất trong loạt các cấu trúc biến mất nhanh chóng