Thái Nguyên: Học sinh lớp 7 đuối nước khi học bơi ở trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc tập bơi, một học sinh lớp 7 tại Thái Nguyên không may bị đuối nước tại bể bơi của trường.

Ngày 24/6, xảy ra một vụ đuối nước tại trường THCS Sơn Cẩm 1 (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ cùng ngày. Học sinh L.Đ.A (sinh năm 2011, học sinh lớp 7, trường THCS Sơn Cẩm 1) học bơi tại bể bơi của trường.

Bên cạnh đó, thầy giáo dạy bơi cũng đang ở gần học sinh này. Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường từ học sinh này, thầy giáo đã thực hiện sơ cứu ban đầu và đưa đến trạm Y tế xã gần đó, nhưng nam sinh đã không qua khỏi.

Được biết, học sinh này đã biết bơi nhưng vẫn xảy ra sự việc đáng tiếc. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đại diện nhà trường thông tin, đây là chương trình dạy cho các học sinh tập bơi để phòng chống đuối nước do trường tổ chức. Theo thông tin từ gia đình, em L.Đ.A cao 1m55; còn bể nước chỉ cao khoảng 1m2. Thậm chí nạn nhân đã biết bơi, nhưng vẫn bị đuối nước chưa rõ nguyên nhân.

Trước đó, chiều ngày 24/6, tại huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cũng xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 em nhỏ tử vong.

Cụ thể, cháu Bùi Đức T. (4 tuổi) là cậu của cháu Nguyễn Đức H. (4 tuổi) ở cùng xã Giai Xuân xuống nhà cháu H. chơi. Tại đây, hai cháu nhỏ rủ nhau ra ao nhà T. chơi. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, chị Ly (mẹ cháu H.) không thấy 2 cậu cháu ở đâu thì hốt hoảng đi tìm. Lúc ra bờ ao, người nhà phát hiện hai bé đã đuối nước.

Cũng trong chiều tối ngày 24/6, tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Nạn nhân là T.T. A (sinh năm 2008, ngụ xã Thống Nhất). Em A. hiện đang học cấp 3 ở một ngôi trường tại địa phương.

Thông tin ban đầu, chiều tối cùng ngày, người thân của gia đình em A. ra vườn cà phê của gia đình thăm nom. Khi đến hồ chứa nước để tưới tiêu thì phát hiện em A. đang nổi lềnh bềnh dưới hồ trong tư thế nằm úp. Lập tức, người nhà đã nhảy xuống hồ đưa em A. lên bờ, đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Minh Phú tổng hợp

Việt Nam Xã hội

Thái Nguyên: Học sinh lớp 7 đuối nước khi học bơi ở trường