Tình hình bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng, quân đội Mỹ tại Hàn Quốc công khai cho thấy loại máy bay quân sự đặc biệt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang căng thẳng, vào hôm thứ Hai (ngày 24/6), quân đội Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc đã cho thấy loại máy bay chiến đấu AC-130J Ghostrider dùng cho các nhiệm vụ đặc biệt. Điều này thể hiện sự vững mạnh của liên minh Hàn - Mỹ và cam kết của quân đội Hoa Kỳ đối với an ninh và quốc phòng của đồng minh Hàn Quốc.

Hôm thứ Hai (ngày 24/6), quân đội Mỹ đóng quân ở Hàn Quốc đã công khai cho thấy loại máy bay chiến đấu AC-130J tại Căn cứ Không quân Osan ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Họ cho biết rằng mỗi năm Mỹ đều cử các nhân viên liên quan đến Hàn Quốc để tiến hành huấn luyện hàng ngày, đảm bảo rằng AC-130J có thể được đưa vào sử dụng bất cứ lúc nào khi cần thiết; "những đợt huấn luyện này cho phép chúng tôi đảm bảo duy trì thế phòng thủ có thể kiềm chế quân địch, ngăn chặn xung đột và đồng thời mang lại niềm tin chắc chắn vào chiến thắng".

AC-130J đã đến căn cứ Osan, Hàn Quốc vào ngày 12/6, và đã tham gia vào các cuộc huấn luyện kết hợp của các đơn vị quân đội như Lực lượng Đặc chủng Hàn - Mỹ và Không quân Hàn Quốc... Tuy nhiên, quân đội Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc nhấn mạnh rằng việc triển khai máy bay AC-130J ở Hàn Quốc không phải là nhằm vào những hành động gần đây của Nga và Triều Tiên.

Loại máy bay AC-130J được cải tạo từ máy bay vận tải quân sự cỡ lớn C-130J, dùng để thực hiện nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực trên mặt đất trong các hoạt động tác chiến. Thân máy bay bên trái được trang bị nòng pháo, có thể mang theo nhiều loại vũ khí như tên lửa AGM-114 Hellfire, bom đường kính nhỏ GBU-39, v.v. Máy bay này có khả năng bay trong thời gian dài và tiếp nhiên liệu trên không, có thể cung cấp sự hỗ trợ hỏa lực lâu dài trên không trong khu vực tác chiến.

Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc đưa tin rằng, vào tuần này, AC-130J dự kiến sẽ rời bán đảo Triều Tiên; nhưng trước đó nó có thể sẽ tham gia cuộc diễn tập quân sự đa miền lần đầu tiên giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản mang tên 'Freedom Edge' (Lưỡi dao Tự do).

Gần đây, tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã nhanh chóng gia tăng. Khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Triều Tiên và ký một hiệp ước quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, bao gồm ký hết hợp tác quân sự với người lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un; Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã cực lực lên án. Vào hôm thứ Hai, ba nước này đã đưa ra tuyên bố chung, bày tỏ "sự lên án mạnh mẽ nhất" đối với việc Nga và Triều Tiên củng cố việc hợp tác quân sự. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ và Hàn Quốc cũng đã có cuộc điện đàm thảo luận về những biện pháp ứng phó đối với các hành động khiêu khích bằng vũ lực liên quan.

Đồng thời, vào hôm thứ Hai, thông qua các phương tiện truyền thông, Triều Tiên đã phê phán việc tàu sân bay của quân đội Mỹ tham gia vào cuộc tập trận "Lưỡi dao Tự do" và nhập cảng Busan. Triều Tiên cảnh báo rằng họ sẽ không loại trừ việc tiến hành một loạt thị uy áp đảo mới nào.

Theo The Epoch Times Tiếng Trung

Thuận Nhiên biên dịch

Thế giới Quân sự


BÀI CHỌN LỌC

Tình hình bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng, quân đội Mỹ tại Hàn Quốc công khai cho thấy loại máy bay quân sự đặc biệt