Vĩnh Phúc: Nam sinh bị mất đôi chân do tai nạn được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nam sinh ở Vĩnh Phúc trên đường đi học thêm về để chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 không may gặp tai nạn với tàu hỏa khi đang băng qua lối mở dân sinh.

Sau vài ngày điều trị tích cực, các bác sĩ đã giữ lại được tính mạng cho em Phạm Minh Anh (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Tuy nhiên, nam sinh này đã bị cắt bỏ cả hai chân.

Theo lời kể của người thân, tối ngày 22/6, trên đường đi học thêm về để chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Minh Anh không may gặp tai nạn với tàu hỏa khi đang băng qua lối mở dân sinh tại Km 42+700 thuộc xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Ngay sau đó, Minh Anh được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau ca phẫu thuật, nam sinh đã phải bỏ đôi chân, hiện vẫn đang phải điều trị tích cực. Bên cạnh đó, em vẫn hôn mê sâu và chưa thể tỉnh lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin học sinh Phạm Minh Anh gặp tai nạn khi đang trên đường về nhà, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo nhà trường hướng dẫn gia đình hoàn tất thủ tục hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Theo quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, em Phạm Minh Anh thuộc diện “thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi."

Trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc có 15.563 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp, tăng 1.470 em so với năm 2023. Trong số đó có 32 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp, 721 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ. Toàn tỉnh có 30 điểm thi, 706 phòng thi, trong đó 676 phòng thi chính thức, 30 phòng thi dự phòng.

Giáo viên trực tiếp giảng dạy Minh Anh ở trường cho biết, em là con một trong gia đình. Gia đình Minh Anh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn khi bố bị bệnh gan, sức khỏe yếu còn mẹ em đang là phụ bếp cho một bếp ăn công nhân, thu nhập chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Mai Huyền tổng hợp

Việt Nam Xã hội

Vĩnh Phúc: Nam sinh bị mất đôi chân do tai nạn được xét đặc cách tốt nghiệp THPT